"Tita, napag usapan po kasi namin, na Masquerade Ball ang theme ng party. All are in there Tux, and dresses."
I said
"Well, that is good! Ano pa ba ang gusto nyong iadd?""Ma'am, can there be a buffet?" Jacob.
"Iho, just call me Tita okay? Yeah, there will be.😊"
"Okay, tita"
"Tita, sa party po kasi is may mga Intermisson numbers, and siguro po can you put a Big box, beside the stage?" Jax
"Hmmm... pwede siguro, bakit?"
"Tita kasi po, when a class is called, there masks, will be putted in that box, so that everyone can see each others faces. " Jax again, sya na nga ata halos nag explain eh, di na ako pinagsalita neto.
😂😑"Ahh, yeah sure! Hmmm.. i would like to put some touch ups pa, pero surprise na lang sa inyo! Ako na rin sa Emcee ha? Hihihi! I'm so Excited!"
"Ahh tita, we need to go na po, we still have something to do po eh." I said
"Of course Ria, well, ako rin, ipapasukat ko ulit kay Ysa yung dress nya tsaka ipapadesign ko na agad yung Hall okay? Yung pinakamalaking hall na ang irereserve ko sa inyo dahil 3 school kaya dun right?"
Tumango ako
"Okay sige! Hihihihi! Dun na lang kayo sa may pool area, papalagyan ko ng glass tiles yung private pool, para its like you're walking on the water! Nako, napadaldal na naman ako, i wish to see you again okay? Annyeong!!" We bid our goodbyes and left the hotel. When we went to the exit , Tinawag kami ni Jacob.
"Hey!"
"Yes?"
"Ria, may Date ka na ba?" I was shocked! Really shocked!"Ahh ehh, di kasi ako aattend eh."
"Huh? Why?"
"Ahh basta, sigee Jacob! See you again! Ingat!"
"Ah okay, fine, ingat rin" then he left.
"Tss.. pacute pa" narinig kong may binulong si Jax kaya..
"Oy, sinong kausap mo?" Natatawa kong sabi
"Wala, tara may pupuntahan tayo.""Huh? Saan?"
"Basta, lets go!"nakangiting sabi nya.
Pagkadating nung sasakyan nya, sumakay na agad kami, at pinaharurot nya agad to😑"Jax! Ambilis mo naman!"
"Well.. ganon talaga pag naka Porsche 911 ka, mabilis talaga.." nakangising sabi nya.."Whoo! Grabe! Humangin ata ng sobrang lakas ah! Nilalamig ako!" Nag aact na kunwaring nilalamig nasabi ko.
Tumingin lang sya sakin at ngumiti, at bumalik na ulit sa pagdadrive.
Tumahimik na.. at ayaw ko ng ganito."Ahh.. san pala tayo pupunta?"
"Basta."
"Tss.. ayaw pa sabihin, malalaman ko rin naman mamaya.."
Bulong ko"Secret kasi, edi pag nalaman mo di na secret"
"Narinig nya pa yun?" Bulong ko ulit
"Oo narinig ko."
"Hay nako"
Nag salpak na lang ako ng earphones at pinakinggan ang music ko galing sa playlist na'#Hugot' 😂'Walang Tayo' yan yung title nung pinapakinggan ko.
Kumanta ako ng mahina.."🎵🎶oo nga pala, hindi nga pala tayo.. oo nga pala, sadyang komplikado.. oh kay sakit.. namang isiping, may ibang nilalaman, ang iyong damdamin...🎵🎶"
"Ang ganda talaga ng boses mo.. para kanino ba yang kantang yan?"
Nagulat ako ng tanongin ako ni Jax.."Ha?? Y-yung kanta.. ahh ano.. w-wala yun Jax. Kumanta lang ako."
"Ahh bat pala.. J-jax na yung t-tawag mo sakin.. hindi na E-en or E-enrito? Bella?"
Eh kasi naging close kayo ni Dan, simula nun, di na tayo close, kaya na isip ko, wala na akong karapatan na tawagin kang ganon."Ahh ewan ko."
"Ahh.. andito na tayo."
Bumaba na si Jax, at umikot sa side ko para pagbuksan ako ng pinto.Nasa mall kami which is pag aari ng family nila Alexi. Manchesters Mall.
At wala akong ka ideya ideya kung anong ginagawa namin dito."Lets go" hinawakan nya ang kamay ko, NA IKINAGULAT KO!
Pero di ako nagpahalata.
Pag pasok palang namin ng entrance. Binati na agad kami nung guards, kilala na kasi kami dito eh, bata pa lang kami, pumupunta na kami dito, at ipinakilala rin.
"Good morning din😊" sabi naming dalawa.Honestly, pinagtitinginan kami ng mga tao dito. We really look like a couple here.
"Omg!! Andito si Jax!! O my Ghad! Papicture tayo!!"
Rinig kong may nagsabi, agad agad namang sila pumunta sa harapan namin at..
"Ahh hello! Can we take a picture with you, Jax? Ahh ate, can you please take us a picture with him, like 3 shots only?" Sabi ni ateng Maputi na may blonde hair
"Yeah" ngumiti na lang ako kay Jax, at halata sa itsura nya na naiinis na sya. Suplado po ito.
Kinuha ko ang phone ni ate Blonde. At pinapuwesto ko na sa tabi ni Jax.
"Okay, 1.. 2.. 3! *CLICK* isa pa, 1.. 2.. 3!*CLICK* okay, last one, 1.. 2.. 3!*CLICK*"i said, at binigay ko na kay ate blonde yung phone nya.
"OMG!!!! Thank you!! By the way my name is Bernadette Santiago!" Nakipagshake hands kaming dalawa ni Jax sa kanya at umalis na.
"Ewww!! Why do you need to take pictures of me with them?!" Naiiritang sabi nya. Tinawanan ko lang sya, eh kasi naman nakakatawa talaga yung itsura nya, para syang batang nagmamaktol😂
"Ya! Stop laughing! Lets go!"
Hinawakan nya ulit yung kamay ko, at hinila ako papunta sa isang....
"OMG!!! JAX!!! THANK YOU!!!!!-"
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...