"Pasok ka na" sabi ni Jax nung makalabas kami ng sasakyan nya.
Tumango ako at pumasok na sa loob ng bahay nila. Umupo ako sa may sofa nila at isinandal ang likod ko doon. Ang sakit ng katawan ko😭😭 ang sakit pa ng ulo ko🤒🤒 -__-
"Matulog ka muna sa kwarto ko.. para makapagpahinga ka.."
"Hindi muna ako matutulog.. mag oonline muna ako, baka may nakalimutan kasi ako."
"Sige"
Tumayo ako at pumunta sa kwarto nya. Kinuha ko ang cellphone ko at binuksan ang messenger ko.. nakita ko ang isang message..Drake Malcontento: Hi bae.. miss na miss na kita.. I Love you..
Isabella Victoria Romualdez: Stop Drake.
Pinatay ko muna ang phone ko at tumayo, gusto ko kasing libutin ang room ni Jax, marami rin kasing pictures eh..
Nakita ko ang picture nilang barkada, grad pic nya. Family picture.
May isa pang natira..
Kinuha ko ito..
"Hmmm.. ang ganda naman ng frame na to. Si Jax to ah tsaka si.." napatingin ako sa katabi ni Jax sa picture.. at
*PLAKKKKKKK*
"Ay hala! Nabasag!"
Nabitawan ko ang picture frame at napaluha.. mahal ko talaga sya eh.. pero sige. Mag mumove on na ako sa kanya.. masasaktan lang talaga ako kung aasa pa ako sa kanya...
"Bella! Anong nangyari?!"
"J-jax, n-nabasag k-kasi eh.. t-tinitingnan k-ko l-lang naman eh""Aishhh.. sige na. Tabi!"
Sigaw nya.. pero di ako sumunod
"Jax no. Ako na please.."
Tumabi sya at ako ang pumulot pero...
"Aray!" Nahiwa ako ng isang medyo malaki laking basag ng glass..
Nanginginig ang kamay ko at naluluha ako.. nawawalan ako ng hininga at kinakabahan ako.. takot kasi ako sa dugo...
"B-bella.. Hey... stop crying.." hinawakan nya ang mukha ko at pinunasan ang luha ko..
"Halika, i'll wash that.. namumutla ka na oh"
Itinayo nya ako at pumunta kami sa bathroom nya at hinugasan ang sugat ko..
"Ako na magaayos nyan.."
Kumuha sya ng walis at winalis ito.. ginamit nya rin ang vacuum nila para kung sakaling may natira pang bubog..
Bumaba na ulit sya.. at kumuha ng pagkain.. ako naman ay kinuha ulit ang phone ko..Drake Malcontento: Bae, please give me a chance. Please.. i'll prove it to you..
Magmumove on ako diba.. well, sige na i'll give him a chance.. mawawala rin naman tong nararamdaman ko kay Jax
Isabella Victoria Romualdez: Sure, wag mo lang sayangin yung chance na yan..
Drake Malcontento: Thank you bae! Promise, I'll prove it.. I love you..
At bumalik na si Jax kaya nag offline na ako.
Kumain kami nung niluto nya.. and Masarap pinainom nya pa ako ng gamot.
"Dyan ka matulog sa kama. Dito na lang ako sa sofa"
"Jax sigurado ka??"
"Oo"
"Eh di ka makakatulog ng maayos dyan... dito ka na lang.. harangan na lang natin ng unan."
"Ha? Eh?"
"Ok lang.."
"Sige"
Kumuha sya ng unan at hinarang yun sa gitna namin. At natulog na ako..
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...