*Wednesday*
We are here na sa school, sabay kaming pumasok ni Enrito, of course.
Actually nagkaklase na, pero its sooooooo, boring... malapit na nga yung Party, pero classes parin kami..*TOK**TOKK*
"Excuse us Miss, May we excuse Ms. Romualdez. Sya po kasi yung sinabi ng Principal nyo, na magtutour samin dito."
"Ahh, who are you?"
"I am the President of Clariton High, and he is the Vice President of Clariton High"
"Oh so we have visitors."
"Yes, so Miss can we excuse her?"
"Sure"
Biglang halos lahat ng babae pumunta na sa may Pintuan at nagkeclaim na sila daw si Miss Romualdez. I said Halos. Kasi ako na lang yung natira.
"Kuya, Ako si Ria, tara itutour ko na kayo!"
"Hindi! Hindi! I'm Ria, Hotties!"
"No! Its me!"
"Me!"
"No! Me!"
"Sorry ladies!"
"Why?!"
"Hey! You the Girl whose still seating, can you tour us, Ria. Hindi naman ata pwede nakalimutan mo na kami."nakangising sabi ni Jacob
Biglang lumapit sakin si Alex
"Kilala mo yang mga yan?""Oo"
Lumapit sakin si Jax"Ihahatid kita sa kanila"
Itinayo nya ako at naglakad na kami papunta sa pinto
"Para namang may gagawin silang masama sakin😂"
"Tss.. Myths Bella..""Okay Fine, ahh Excuse me.."
"Ey! Dadaan daw si Flirt!"
"There's the bitch!"
I can hear all the girls saying..
"Can you please shut up?!" Galit na sigaw ni Jax.
Tumahimik na sila at isa isa silang pumunta sa upuan nila.
"Ingat bella, *Kisses my cheeks*" that left me hanging, WHY DID HE KISSED ME?!
Well.. wag pahalata Bella.Humarap ako kay Miss Sales, teacher namin sa Home Economics
"Sorry po Miss."
"Its okay, Ria. You may go!" Nakangiting ani ni Miss. Then niyaya ko na yung Dalawang lalake.
"So, bakit kayo napadpad dito?" Natatawa kong tanong
"Eh kasi kasama kami sa magbabantay dito, pag Journalism na. Kaya siguro kailangan namin to." Sabi ni Luis"Well sige. Start tayo dito sa floor na to.
Eto yung floor ng mga section 'A'. First years, second years, third years, and syempre yung room namin. Then eto naman yung Comfort room ng boys, then yung nasa kabila naman is for girls. Andito rin sa taas yung Computer Lab. Tsaka Chemistry Lab. Baba tayo."
Then bumaba kami sa stairs.
"Dito naman yung mga section B and C.
So First Years." Dumaan kami sa room nila..
"Second Years" dumaan rin kami sa room nila..
"Third ye-" I stopped kasi sumabat si Jacob.
"So nasan yung Elementary?"
"Sa ibang building sila, so again this the third years"
Dumaan kami sa kanila at napansin kong nakatingin pala samin lahat.
"The fourth years" bigla nila akong inakbayan. Parehas sila.
"Hey. What's that?"
"What?"
"Bakit nyo ko inakbayan?"
"Well lets just say, na kasama ka namin ngayon, so dapat samin ka lang muna ngayon." Nakangising sabi ni Luis.
"Tss.."
Nagtuloy tuloy yung pag tutour ko sa kanila at di nila tinanggal yung pagkaka akbay nila sakin. Hanggang sa mag lunch na.
"Ooooooohhh.. I'm Hungry. Is there any restaurant here?" Luis"Yeah, don tayo kakain."
Pumunta kami sa restau na 'Italiannis' at dun kumain at umorder.
Habang nakain..
"So Ria, may date ka na ba sa Friday?" Nagulat ako sa kanya kaya napatingin ako, sasagot na sana ako ng sumabat si Jacob
"Bro, di daw sya pupunta."
"Oh really?"
"Yeah, Wala kasi akong isusuot dun😂"natatawa kong sabi"Edi mag uniform ka na lang tas mask, maganda ka naman na nun." Luis
"Hindi na, pag nag ganon ako.. edi mas lalo akong binully nung mga babae dyan."
"By the way, pansin ko nga yon.. why do they bully you?" Luis
"Kasi.. i am friends with the Campus kings and prince? Eh sure naman na maraming nagkakagusto sa mga yun right?" Tumango sila." So those narrow minded girls, always think that I'm flirting with them."
"Ohhh.. so that Jax, campus king ba sya?"Jacob
"Yeah, Rank 1 pa nga eh"
"Kaya naman pala😂" Luis
"So... nakita ko sa website nyo.. Ikaw yung Queen ah😂" Jacob
"Yeah.. One of the Queens"
"Yup. ONE talaga.. Hahaha.. andun rin yung mga Facts about sa inyong mga Kings, Queens, Prince and Princecess.." si Jacob
"Yeah..."
I sliced my Steak..
"Bakit ang tipid mo sumagot? Are we that boring to talk to?" Natatawang tanong ni Luis"I don't know. I just think na what will happen in the party, without me.." malungkot kunwaring sabi ko
"Pumunta ka kasi.. wala kaming first dance nyan sige ka" natatawang sabi nila.
"Edi isayaw nyo yung mga Girlfriends nyo"
Natatawa ring tanong ko"We don't have girlfriends" Luis said
"But, sino yung sinabi ni Jacob na Girlfriend nya nung nagkita kami sa mall?"
"Ahh Ria, She's a stranger.. Hehehehe" Sabi ni Jacob habang nagkakamot ng ulo...
"Tsk. Tsk. Well kailangan may Date kayo, marami rin naman sigurong nagkakagusto sa inyo, pili na lang kayo dun.."
"Siguro nga, pero kung wala pwede ba?" Jacob
"Oo naman, pwede namang sa mismong party ay mag aaya kayo ng isasayaw nyo.😊"
"Nice" nag apir silang dalawa.
Hiningi ko na yung bill namin..
"Libre ko na to ha😂""No, kami na magbabayad." Luis
"No silly, ako na no. Tsaka di pa ako nakakabayad sayo sa ice cream."
Wala syang nagawa kaya ako na yung nagbayad we left the restau.
*RING** RINGG*
Tiningnan ko muna to and nung nakita kong si Jax ay sinagot ko to
"Excuse me" tumango lang sila, at lumayo na ako."Ahh hello En?"
[Bella, where are you?!]
He sounds worrying
"Hey! Why do you sound like that?"
[there's a commotion here in the cafeteria, binabackstabb ka kasi ng mga babae dito, and pinagtanggol ka ni Alexi and then nagsabunutan sila. Pero na una yung mga babae manabunot bago si Alexi.]
"Okay! Okay! I'll be there! Wait!"
I ended the call, and run towards the two boys
"Hey! I have to go to the Cafeteria Now!"
And i run so fast, i bet sinusundan nila ako.Binuksan ko ang pintuan ng Canteen at nakita ko silang pinagkakaisahan ang mga bestfriend ko. Nakisali na rin kasi ata si Dan...
"STOP!" I shouted
Walang pumansin sakin.. at nung nakita ko ng nahihirapan yung mga kaibigan ko. Mas lalo akong nagalit.. Alexi can do one on one but not many. But Dan can't do both. But I can. But i still choose not to show them my Dark side, this is just a Hint.."PAG SINABI KONG TUMIGIL KAYO! TUMIGIL KAYO! WAG NA WAG NYONG AAPIHIN ANG MGA KAIBIGAN KO! NAIINTINDIHAN NYO?! TUMIGIL KAYO! MGA PUTEK!" I shouted angrily.
"Ohh, well well. Andito na pala si Flirt.." si Charlotte
Sinugod ko sya at sinampal..
"Miss Reyes, BAGO MO AKO SABIHAN NG FLIRT, MANALAMIN KA MUNA NAIINTINDIHAN MO BA?!" Unti unti ng nandidilim yung paningin ko kaya bago pa mangyari yun..
"R-ria.. o-ok lang kami.."
Hinila na ako ng mga kaibigan ko palabas, kasama na rin sa sumama samin sila Luis, Jacob, Calvin, at Delancey..
"Okay lang ba kayo? Ano ba kasing nangyari?" Nag aalalang tanong ko..
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...