Chapter 9

75 2 0
                                    

I'm h-here s-sa s-secret g-garden.. na k-kami n-ni J-jax ang na-nakakita... d-dati..and I-I'm Stilll Cr-crying...

Onti lang d-dati ang na-nakaka k-kita s-samin tuwing magkasama d-dati.. D-dahil t-tago lang n-naman i-ito...
*Eeeeeekkkk*Door Opens*
Sinarado ko kasi yung pinto..
"Bellaria" di ako lumilingon.. dahil sadyang nagtaka ako... at napatigil humikbi at umiyak
"Bellaria..."
At naramdaman kong may umupo sa katabi ko... sa damo kasi ako naupo..
"Bellaria.. *Belarya <~ Pronounciation* Nagdala ako ng pagkain.. kain na.."
Sabi nya
"Just Go, Jax.. I-I'm n-not h-hungry.." sabi ko
"Alam ko ring kailangan mo ng kasama.."
"How did you know that I'm here?.." naka yuko parin ako at hindi pinapakita ang itsura ko..

"Because you said that this garden, is were we will always find each other, whenever we are sad...or Alone..." tumigil ang paghinga ko.. at naalala ko pa ang pangyayaring yun...

*FLASHBACK*
"Bellaria.. Bellaria.. pagod na ak-"
*PLOK*
"Aray!!!! MASHAKET!!!" Sabi ni Enrito. Nadapa kasi sya.. Hahahaha, kakahabol sakin. Hahahhaha.
"Huhuhuhu*HIK* Huhuhuhu*IYAK*" Hala, umiiyak na pala sya.
"Enrito, may nakita akong secret garden halika dadalhin kita dun, baka you will be not sad na.. Don't cry na, En.."
"O-ok just make sure, My boo boo, will not feel Masaket"
Ngumiti naman ako.. inakay ko sya and we went na inside the bug door and now we are here in the SECRET GARDEN
"En, whenever either of us is sad or alone, we will go here.. so we will remember each other always.. ok?"
"Yes^__^" sabi nya

*END OF FLASHBACK*
At unti unti akong hindi makahinga..
kaya napatingin ako sa kanya ng lumuluha at humihikbi..
"Thank you for being here with my right now... Enrito" at Bigla na lang akong hindi makahinga sa kakaiyak.. i don't have asthma or any allergies.. i just can't breathe easily right now.. napahawak ako ng mahigpit sa kanya at napahawak ako sa dibdib ko...
"Bella, ok ka lang? Hey, are you okay?! Stand up.. dali.. here take some water.. stop crying"
"I-I-I c-can't br-*Hingang malalim* Breath" nanghihina kong sabi..
"Wu- wait , Bella bubuhatin kita okay?" Binuhat nya ako at , pumunta na kami sa clinic, maraming nagtitinginan saming students dahil hindi naman kami magkaibigan, bakit magkasama..
Nang maihiga ako sa bed.. all turned black..

The Gangster CoupleWhere stories live. Discover now