"I'm Isabella Victoria Romualdez, you can call me, Ria. 4th year student, and I will be your camp Leader" sabi ko
"Ako naman po, I am Luke Figueroa, 3rd year student"
"Ako next, I'm Abby Fortalejo, also a 3rd year student"
"Enrico Montefalco po, 3rd year student"
"Camille Gomez po, 2nd Year student"
"Crystal Gonzalez, Second Year"
"Fredrick Gonzalo, 2nd din"
"Anna Tuazon po"
"Felicity Mendez, were both 1st years"
At sabay sabay silang napatingin kay Drake...
"I'm Jan..." sabay tumingin sya sakin...
"I-I'm Jan Dr-Drak-ke Malcontento, 3rd Ye-year stu- student" nakatitig lang sya sakin na parang naiilang..
"By the way guys, can i know your birthday and age, para malaman ko kung saang activities ko kayo Pwede pasalihin""Me, 14 May 26" Felicity
"14 rin, April 8" Anna
"15 po, June 1" Fredrick
"15 rin, july 7" Crystal
"15 po, March 5" Camille
"16 po kaming apat, akin po February 6" Abby
"April 21" Enrico
"March 30" Luke
"J-January 13" Nakatitig pa rin sya sakin, si Drake..
"Ako naman 15, Sept. 2" Napatingin sakin ang mga 2nd years and 3rd years.
"Ate, 15 ka lang?!" Sabi ni Camille
"Oo nga, 15 ka lang?!, Imposible ang tangkad mo tas 4th year ka pa tapos malalaman namin mas matanda pala kami?!" Sabi ni Luke
"Hahahha, kayo na lang bahala kung ano itatawag nyo sakin" sabi ko
"Teka nga, Oy Jan! Bat ba titig na titig ka kay Ate Ria ha?" Sabi ni Luke...
"Ha? A- ano ka- kasi, ahh basta" sabi ni Drake.. at umiwas ng tingin..
"Ako na lang magsasabi.." sabi ko.. biglang napatingin sakin si Drake
"W-wag na, Ria.." sabi ni Drake
"RIA?! BAKIT WALANG ATE?!"sabi nilang lahat ng sabay sabay except saming dalawa..
"Past na yun, sasabihin ko na lang.. E-ex MU ko sya.." sabi ko na nakaturo pa kay Drake..
"DI NGA?! TALAGA?! ATE NAGKAFEELINGS KA SA KANYA?! EMEGHED!!! MULING IBALIK!!!!" Sabi ni Felicity..
"Oy! Shhh.. Isa sabay tayo mag lunch ha!"narinig kong sabi ni Alex. Ngumiti at Tumango naman ako..
"Tsk! May karibal ka ata pre, Hahahaha" sabi ni Enrico
"Tss.. Mas gwa-"
Sabi ni Drake
"Guys, so yung name pala ng troop natin is Troop Pomeranian"
"Ang KYUT!!! " sabi nung mga babae.
"Oo na lang kami" sabi ni Fredrick..
"Students, its lunch time na, come back here again after you eat your lunch." Sabi ni Mr. Fernandez
Tumayo na kami at umalis, pero, hinawakan ako sa balikat ni Drake..
"Ria, s-sana bumalik tayo sa dati.."
"Drake, imposible na ata yun.."
"Ba-bakit?"
"Kasi.. sinira mo ang tiwala ko... sana hindi ako umasa sayo sana hindi mo ako pinaasa.. lalo na sa mga sweet words na pinagsasabi mo.. sana nakinig na lang ako sa mga kaibigan ko na sinasabing may Gusto ka palang iba.. sana sinabi mo na lang sakin.. kasi umasa ako eh.. kaya wag mo ring aasahang babalik tayo sa dati.."
"Ria... Please... Pampalipas oras ko lang naman yun eh.."
"Ang ano? Ang magkagusto sa iba? Ang lokohin ako? Ang paasahin ako? Pampalipas ng oras? Sana man lang kung kakausapin mo ako ngayon, inisip mo na dati pa kung anong mararamdaman ko.."
"Ria.." at tumulo ang luha nya..
"Sorry, Drake, ibang oras na lang tayo mag usap.." naluluha na rin ako..
Paalis na sana ako ng bigla nya na namang hilahin ang balikat ko, at biglang yakapin..
"Sorry na, Bae... Sorry na... I'll make it up to you.. I love you...."
At binitawan nya na ako... at hindi namalayan na umiiyak na pala ako, kaya pinahid nya iyun gamit ang thumb nya at ngumiti.. dahil hindi ko na mapigilan ang sarili ko ay umalis na ako at pumunta sa secret garden ..
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...