Chapter 28: Selosong Suplado!
Its FRIDAY!! YEY! Party time!!
Well.. wala naman kasing nangyari kahapon, syempre meron, but its just like an ordinary school day. Pero, absent si Alex and Si Drake din ata, well.. you know na, but its still ordinary school day.Pero today wala kaming klase! Coz sabi nila buong araw daw is para makapaghanda. Andito ako sa kwarto, nagchachat sa Gc namin ng officers.*************SC OFF*************
Alexi The Secretary: Ria, pumunta ka ha?
Lucas the Auditor: Oo nga, Ria.
Ria The President: Yeah, Yeah.
Jax The Vice: Ria, Lumabas ka na dyan. Kakain na
Ria the President: Ok. Sige!
Calvin the PRO: uyy.. ano yan ha?
Delancey the Treasurer: My Gosh, Calvin. Di ba walang kasama sa bahay si Ria, kaya dyan sya pinatulog nung parents nya no. Duhh
Calvin the PRO: okay😜
Ria the President: hey! Kain na rin kayo ng Lunch! Bye!!
Yeah, its lunch time na. Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa Dining area, kumakain na sila.
"Mabuti naman lumabas ka na." Sabi ni Jax, habang hinihiwa yung Fish.
"Tss" me.
"Halika Ria, dito ka sa tabi ko. Kain ka na. Then mamaya may surprise ako, okay?"
Tumango na lang ako at sumabay na sa kanila kumain.
"Hmmm.. ang sarap naman nito, sino nagluto?" I said"Si Jax!! YIEE!! EMERGERD!!!" Si Ate Jaz. Natawa na lang ako😂
"Noona, shut your mouth and eat" walang pakialam na sabi ni Jax
Binelatan na lang sya ni Ate Jaz, at kumain na ulit. After naming kumain, pumunta muna ako sa kwarto ko para magtoothbrush.
"Hmmm.. anoh kayah.. mengyeyere ngayonsh" sabi ko habang nagtutoothbrush.
"Bilisan mo😑" napaigtad naman ako nung may nagsalita.
"Baketch bah?" Tanong ko. Tapos na ako mag toothbrush, nagmumumog na lang ako. Then nagpunas ng bibig.
"Sabi ni Noona pumunta daw tayo sa Condo ko."
"Ahh why?"
"Surprise daw"
"K"
Lumabas na sya, at nagbihis ako ng skinny Jeans, at black V neck long sleeve crop top. At sinuot ko yung Versace Shoes ko. Lumabas na rin ako at nakita kong dala ni ate Jaz, yung isusuot ko mamaya. Kahit naka leather skirt lang sya at t-shirt, ang ganda nya pa rin😂
"Wow! Ria your sooo Hot!"
"Nako ate. " natatawa kong sabi
"Bella, change your clothes, mag momall muna tayo bago mag condo" naiiritang sabi ni Jax
"Gosh! Jax, wag kang KJ! Tara na! Ria, hayaan mo yan" hinila na ako ni Ate Jaz, palabas at sumakay kami sa Kotse ni Jax.
"Hihihihi! Excited na ako! Balita ko Ria, di daw alam nung schoolmates mo na aattend ka talaga"
"Oo ate! Eh kasi binubully nila ako, alam mo bang natuwa pa sila nung sinabi kong di ako makakapunta"
"What? Binubully ka, aba! Ako susugod dun!"
"Nako ate, wag na. Mamaya magugulat si-"
"Use this!" Binato sakin ni Jax yung Jacket nya.
Pinaandar nya na rin yung kotse at umalis na."Ria, don't use that, maiinitan ka lang"
"Oo nga Jax, naka long sleeves na ako tas mag jajacket pa. Ang init nun."
"Aishhh!"
Wala syang nagawa kaya, pinuntahan na lang namin yung Mall. And again its Manchesters."Ate, anong gagawin natin dito?"
"Ahh, andito kasi yung hinire ng parents natin na mag aayos sa inyo, then were gonna go to Jax's Condo."
"Ahh sige"
Pumasok na kami sa mall, ang katabi ko si Ate Jaz, nasa likod naman namin si Jax at Ivan.
"Jusko Ria, pinagtitinginan tayo dito oh! Ang ganda mo kasi!""Nako, ate Jaz ikaw ang maganda no!" Natawa kaming dalawa ng biglang may lumapit samin...
"Hey Girls, Troy by the way. Can I know who you are? And a Picture with you?" A boy, his like, a 4th year high school too.. he's handsome and HOT.
"Ahh sorry boy! I'm Taken!"
"Well, its okay, ikaw na lang Miss?"
"Ahh .. I'm Victoria, Victoria Romualdez."
"Nice to meet you! Can we take a selfie?"
Tumango ako.
We took a selfie. And we used both our phones."Kamsahabnida!" He said. *Thank you!*
"Oh, you know how to speak in Korean?" I asked
"Yeah, i'm a half korean, well.. i wish to see you again!" Then he waves his hand and lefts.
"Hala!!! Ate Jazzzzzz!! ANG POGI NUN!! EMEGERD!!! GAGAWIN KO TONG WALLPAPER!!"
"HIHIHIHI!! OO SIGEE!! HE'A SUCH A CUTIEE!!"
"Tss... Lets go, You" turo nya sakin.
"Dito ka sakin." Its Enrito.Lumapit ako sakanya, and then nagulat na lang ako ng akbayan nya ako at halikan sa pisngi.
"Hey!"
"Pag ganyan ang suot mo, dito ka lang sakin." Nakangising sabi nya."Lets go na nga Ivan, nilalanggam na tayo sa kasweetan ng kuya mo."
"Tss.." Ivan
Pumunta na kami sa may bake shop, andun nakita namin ang limang parang american artists pa."Hello, I'm Raquel, that's Patricia. She's Amanda, Alice and Cindy. We will be your make up artists."
"Ahh lets go!" Sabi ni ate Jaz.
Pag kalabas namin ng Mall may Sarling Van pala sila. Kaya pumunta na kami sa Condo ni Jax. Pag pasok palang alam mo nang mayaman😂 Nag ayos muna yung mga make up artists dahil maaga pa naman.
So when its 5:33 na inayusan na nila kami.
My eyes is in smokey eyes, they made my lips Bolder. They curled the ends of my Hair. They made me look like a Queen.👸🏼 and Enrito is my King, he's so Handsome and Hot tonight..
Ivan is the prince.. he's also Handsome.. and hot..
Its 5:59 and ibang sasakyan ang sasakyan ko. Dahil surprise!Our mask is a couple mask..and its so Nice..
"Lets go."
"Andyan na yung sundo mo Ria.."
"Thank you! "I hugged the make up artists and Ate Jaz.
"Nako, okay lang yun no, tsaka makikipag video call pa ako sa kuya mo, kaya sige na!"Bumaba na kami sa condo at nakita kong andun na yung isa pa namin kotse which is my kuya's kotse, para daw hindi halata na ako yung nakasakay. I saw kuya Ems!
"Hi kuya Ems! I missed you!""Tara na iha, namiss rin kita. Sakay na!"
Natawa na lang ako at tiningnan kung naka alis na ba sila jax, nung nakita kong naka alis na sila, umalis na rin kami.
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...