Nagising ako sa liwanag ng Ilaw ng...
KWARTO?! Kanino namang kwarto to?! Hindi ko to kwarto! Dahil ang kwarto ko ay color mint green at gray! Ehh eto ay Navy blue at white! Tsk!
"Morning Bella, kain na" pagtingin ko... SI JAX!!!
"J-jax, n-nasan ako???"
"Nasa bahay namin.. wag ka mag alala nag paalam ako kay Tita Irene, Tito Vince, at kuya Ian mo, sabi nila ok lang tsaka andito si Ivan no, tara sa bababa" yaya nya..
Tumayo na ako at bumaba,
"Anong oras na pala?" Sabi ko
"5:40 AM"
"Ahhh"
"Kami nga lang pala ni Ivan ang nandito nasa Korea sila mom and dad, tapos si ate naman, na sa duty nya."
"Hyung! Bella-Noona!"
*Kuya! Ate Bella!*
"Morning Ivan."
"Morning rin po.."
"Let's eat" sabi ni JaxHabang kumakain...
"Ate Bella, do you have a boyfriend na ba?"
Sabi ni Ivan
*HUK*
At muntik na akong mabilaukan dahil dun.. kaya inabutan naman ako ni Jax ng baso ng tubig
"Ah-ah b-bakit mo n-natanong?"pilit na ngiting tanong ko
"Ehh kasi po ate, i want to court you po.. hehehe... kahit po alam kong may naging Ex MU ka po ehh ex na nga po so i want to court you po ^__^"
"W-wait.. E-ex MU???" Tanong ni Jax
"Yes Hyung, narinig ko sa group nila kahapon.. hehehe"
"EX MU?!" Sabi ulit ni Jax na may bahid ng inis
"Y-Yes.." at tumungo ako..
" Hyung, i'll go n-na p-pala.." tumango so Jax.. pagkalabas ni Ivan ay saka humarap sakin si Jax at...
"EX MU?! WHY DIDN'T I KNEW THAT?! HUH?!" Sigaw nya sakin..
"Ahhh.. I.. w-we... kept it as a secret.."
"Pero bakit di mo sinabi ha?!"
"Because,.. kasi..."
"W-wag mo na pansinin.. hihintayin n-na kita dito t-tapos aalis na tayo"
Tumango na lang ako at naligo at nagbihis, nag ayos. Kaya bumaba na ako at umalis na kami.. habang nasa sasakyan hindi kami nagpapansinan..hindi nag uusap..
Hanggang sa makarating kami sa school di nya ako pinapansin..
Hanggang sa makarating sa classroom.. dumaan ang break namin ng di man lang nya ako tiningnan.. kinausap.. bigla na lang syang parang nawala sa mood..
Cold...
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...