*Monday*
Nagising ako sa sigaw ni Oppa sa labas.
"Seng! Gising na.."
"Seng!"
Di ako sumasagot dahil pakiramdam ko ay napakabigat ng ulo ko. Sobrang sakit..
I think i have a fever..Wala namang nangyari this past few days, ang ginawa ko lang ay umiyak ng umiyak, hindi lumalabas ng kwarto, except kung tinatawag kumain. Maraming nagchachat sakin like alex, alexi, Lucas, Drake. Pero hindi si Jax..
*Eeeeeekkkk*Door Opens*
"Seng.."
Di ako sumasagot.. lumapit sya sakin at tinanggal ang kumot na nakapatong sakin.
"Seng bangon na."
Pumikit ako.. para man lang di nya mahalata pero hinila nya ako ng malakas.
"SEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEENGGGGGGG!!!"
"Aray! Oppa!" Nakahawak sa ulong sabi ko
"Sandali nga, bat ang init mo ha?" Pagkatapos nyang bitawan ang kamay ko.
"Wala to.."
Kinapa nya ang leeg ko..
"Seng, nilalagnat ka."
"Nahh... don't mind it. Magpupunas na ako."
"Seng, wag ka na pumasok."
Umiling ako. At tumayo.
"Seng namumutla ka pa."
"Wala nga lang yan, kuya, sige na lumabas ka na.. wag mo sabihin kila mom and dad -__-""Fine. Just make sure your okay." Lumabas na sya.
Nagpunas na ako ng katawan, nagbihis at nag ayos.
"Sana maging maayos tong araw na to"
I said.
Bumaba na ako ng hagdan at pumunta sa dining area.
"Good morning!" Pilit na ngiting bati ko
"Good morning Baby!!" Si Mom
"Isa, bakit namumutla ka?" Tanong ni dad. Nagkatinginan naman kami ni kuya na abala sa pagkain.
"Ahh dad.. wala to, malamig kasi sa kwarto ko nag aircon kasi ako."
"Ahh ganon ba? Sige kain na." Si dad ulitPagkatapos ko kumain ay nagpahatid na ako kay Mang Ems sabi kasi nila dad bawal na daw ako mag commute, because of what happened.
Pagkarating sa school, ay dumiretso ako sa Room namin. May mangilan ngilang Tao na rin naman, at kasama na dun si Alex.
"Goo-"natigil sya sa pagsasalita ng umupo ako sa upuan ko at tumungo sa desk ko.
"Isa, okay ka lang?"
Di ako sumagot.
Iniharap nya ako sa kanya at kinapa ang leeg ko..
"Isa! May lagnat ka!"
"Oo, alam ko -__-"
"Sabi nga pala, wala si Miss, dahil nilalagnat DIN daw" diniinan nya talaga ang pagkakasabi ng Din.
"Tss.."
"At tsaka, mamaya daw magpapatawag ng meeting si Mr. Fernandez about sa camping."
"Ahh okay, pwede bang pa sama sa cafeteria?" I asked
"Syempre"
Pumunta na kami sa Cafeteria at umupo na sya sa table, ako naman ay pumunta sa line para umorder ng bread at water.
"Miss, 4 pieces of che-ARGHHHHH!!!!!" Sigaw ko! Banaman may nagpaligo sakin ng tubig na may kasamang ice tapos sinabunutan pa ako!
"That's what you get for flirting with the Campus Kings and Prince! Bitch!"
"Arghhhhh!!! St-stop i-it!!!"
Sigaw ko ulit, pero mas lalo nya lang hinigpitan ang pagkakahawak sa buhok ko.
"Hey! Stop that!" Sigaw ni Alex
"Hey baby! Mamaya ka na sumaba-"
"I SAID STOP THAT!" Sigaw nya ng mas malakas pa, kaya nagitla naman tong sumasabunot sakin.. and ngayon ko lang nalaman, ito pala ang leader ng MEAN GIRLS.
Si Charlotte Reyes.
Pinipigilan ko na lang ang tulo ng luha ko dahil, mas lalong sumakit ang ulo ko..
"Mi-miss 4 p-pieces che-cheesy g-garlic bread. And 2 b-bottles of w-water."
Agad nya namang ibinigay sakin yun at hinigit na ako paalis ni Alex.
"Ms. Romualdez, pinapapunta po kayo ni Mr. Hernandez, sa Sports Club Hall." Sabi ng isang sport club Officer.
"O-okay, s-sige"
At umalis na sya.
"Alex, balik ka na sa room"
"Sige, mag iingat ka ha."
Tumango na lang ako at naglakad na papunta sa sports Hall, kumatok ako at nakita ko lahat ng officers. Kasama na si Mr. Fernandez. Halatang gulat silang lahat sa itsura ko, kaya dumiretso na lang ako sa gitnang upuan na katapat si Mr. Fernandez. Bale ganto yung arrangement.Calvin. Delancey. Alexi
Mr. F.____________________________Me
Lucas. Vp. Jax
Yung VP is yung vice president ng club and sya pala yung tumawag sakin kanina.
"Before we start.." si Mr. Fernandez,
"Ms. Romualdez what happened to you? Basang basa ka, anggulo ng buhok mo. Namumutla at nanginginig ka pa." Nag aalalang tanong ni Mr. Fernandez.
"A-ah w-wala po to Sir. Continue po." Pilit na ngiti at nagpipigil sa luha na sabi ko.
And he continued.
YOU ARE READING
The Gangster Couple
RandomMeet The girl who got the looks, the Brains, the power. Also meet the Boy who also got the Looks, the Brains, The power. Meet a Girl Whose Jolly, Super Emotional, and Kind Hearted. Meet a boy whose Antipatiko, Suplado, and Thoughtful. What if, one...