Chapter 31:Party

58 2 0
                                    

(Part 3)

"Ahh excuse me, may I cut in?" Nagulat ako ng sya yung nag alok..

"Nauna ka na kanina diba?" Si Jacob

"Yeah, well.. nabitin ako. Tsaka I'm her best friend okay?" Sabi ni Jax. Nakatingin samin ang lahat ng tao. Pahina ng pahina ang music sa Hall..

"Ahh b-boys.. mamaya nyo na lang ulit ako isayaw, magpahinga muna tayo. Please, pinagtitinginan na tayo dito." I said at umalis sa Hall, lumabas ng hotel, at nagpahangin.

"Fresh air.." i said while my eyes are closed..

"Hi Princess.." i know that voice..
"Princess, open your eyes.. lets go in a private place.." ang manager ng Gang namin..
Minulat ko na ang mga mata ko, at umiling sa kanya..
"No.."

"Why naman? Sayang, may gustong humamon at tanggalin kayo sa rank.." sabi nya..

"Hindi Pwede... Graduating na kami ngayon.."

"Pero sayang naman, ang pinaghirapan nyo.. ngayon na lang ulit.. "

"Pero-"

"Princess, sa totoo nga eh, balak nilang takutin kayo.. lalo na.. kayong dalawa ni Prince.. alam nila.. kung saan kayo nag aaral.. pero hindi nila alam kung sino kayo.."

"Sino?"

"Illegal Saws.... the most Brutal, scariest.. at napatay talaga ng kapwa gangster.."

Nagulat ako sa sinabi ni Manager Dex. Ngayon ko lang nalaman ang gang na to..

"Balak rin nilang patalsikin ang Gray Shadows, at Gladiators, sa rank nila.."

Gusto kong sabihin sa kanila ang tungkol dito, pero malalaman lang nila ang totoo..

"Pinakiusapan ko sila na Wag na kayong hamunin.. pero.. sabi nila.. dadalhan daw nila kayo ng death threaths.. hanggang sa pumayag kayo.."

"Wow! Desperado!"
I said madly..
"Yeah.. all boys.. so pano? Lalaban ba kayo?"

"No.. we'll plan.."
At umalis na ako..
Pagkarating ko sa Entrance ng Hotel..
"What did Dex said?" Jax, Lucas and Alexi.. nakita nila..

"May gusto daw na hamunin at patalsikin tayo.. Illegal Saws.. Most brutal, scariest, at pumapatay talaga ng kapwa Gangster nila. All boys. Sabi ko wag muna kasi graduating tayo, pero sabi nya.. alam daw nila kung saan tayo nag aaral.. pero di nila tayo kilala, they will always bring us death threats.. hanggang sa pumayag tayo.. Gusto rin nilang patalsikin ang Gray Shadows at Gladiators, sa ranks nila..Ang target nila ay tayong dalawa Jax. At sabi ko.. magpaplano muna tayo.."
Sabi ko ng sobrang haba..

"Woah.. Pumapatay?" Si Alexi..

"Yup.. I'm actually scared you know, Pano pag Napatay tayo, and all I can see is Blood.. mas lalo lang ako mamatay ng gano-"

"Wag kayong mag isip ng ganyan..lalo na ikaw Ria." Lucas said

"Lucas is right. And you" turo nya sakin..

"Come with me, nilayasan mo pa ako.." at hinila nya na ako papunta sa hall.. at nag sayaw kami..

"So.. what's the plan?" Tanong nya

"Tss.. sana hindi mo na ako sinolo. Kailangan natin pag usapan to, ng GRUPO tayo" diniinan ko talaga yung 'Grupo' na word.

"Fine. Mamaya na lang. eto yung reason ko kung bakit kita sinolo.." sabi nya ng nakatingin ng SUPER DUPER DERETSO SA EYES KO!!
"Ano?"

"Dati pa lang... simula nung nagkakilala tayo hanggang ngayon..." he kisses my forehead na ikinagulat ko😆😳

"Maha-" NAMATAY YUNG ILAW!!!!!!

"Bella, andyan ka pa?"

"Yes of course.."

"Dito ka lang sakin.. wag kang bibitaw.." NAGTATAKBUHAN NA PO KASI AT NAG HYHYSTERICAL ANG IBANG TAO DITO!

He hugged me tight.. super tight..

Then the lights went back.

May picture sa screen ng isang SAW. CHAIN SAW!
Nakita ko rin na nagtitinginan ang mga miyembro ng GRAY SHADOWS.. at GLADIATORS..
Nagkatinginan naman kami nila Alexi at Lucas..

"Illegal Saws" Lucas' Mouthed.

At nanlaki ang mata ko.. ng may lumabas na mga nakaitim na lalake sa mga gilid ng Hall..

"En.. its the Illegal Saws.." i whispered..

"Yeah.. i know. Dito ka lang.."

Nag appear naman sa screen ang isang Message..

A wonderful Night.. for all of you.. as you can see.. may nakatutok na mga baril sa inyo..

Pag katingin ko dun sa mga lalake na naka itim.. MAY MGA BARIL NA SILANG HAWAK AT NAKATUTOK SA AMING LAHAAAAT.

Kung ayaw nyong masaktan.. dalhin nyo dito sa gitna.. ang mga miyembro ng... Gladiators...
Gray Shadows... at ang pinakamalakas... Mythical Masks...

Nagtaka naman ang mga tao kung sino ang mga Gladiators at Mythical Masks..
Syempre, tago kasi ang identity ng Gladiators at Mythical Masks.. ang Gray Shadows kasi ay sikat na malakas na Gang.. pero di nila alam na may mas malakas pa pala..

Nagpunta naman sa gitna ang Miyembro ng Gladiators...
Nagulat lahat ng tao.. syempre, ako hindi😂 yung dalawang kaibigan ko alam ko naman ng gangster yun..

Sumunod naman na pumunta ang Gray Shadows.. unang una pumunta ay silang tatlo, Jacob, Luis.. and Troy.

Biglang may nagsalita..
"Nasaan na ang Mythical Masks? Bakit wala pa sila?"

Nagkatitigan naman kaming apat.. at hindi alam ang gagawin..

"Sige.. papayag kami.. na dalawang gang lang ang nandito.. pero pag hindi kayo pumunta sa likod ng Hotel na ito sa loob ng isang oras.. sisiguraduhin kong mawawala na parang abo ang Hotel na ito pati na rin ang mga taong nandito.." sabi nga ulit..
Dinala na ng Men In Black sa labas ang Gray Shadows At Gladiators.....

Nanginginig naman sa takot ang mga tao..
Nagpunta sa gitna ang Si Mr. Fernandez..

"Students, please calm down.. -"

The Gangster CoupleWhere stories live. Discover now