Chapter 33

67 4 1
                                    

"Tss" sabi ko.
Lumapit ako sa mga kasama namin at pinagtatanggal ang mga nakatali sa kanila, napahawak naman si Troy sa Braso ko at.
"Ouch!" Napasigaw ako sa sakit.
"Oh, I'm sorry, Sorry, hindi lang talaga ako makapaniwala Victoria, you are so cool! Ang galing galing mo! Nakaya mo silang lahat!" Tuwang tuwa na sabi nya.
"Tss, stop that, tanggalin mo na ang tali nung iba" sabi ko ng natatawa
"Yes, of course." Sabay kurot sa pisngi kong sabi nya
"Aishhh! Its painful you know." Naiinis na sabi ko sabay hawak sa Pisngi ko at pagkakita ko..
"OMYGOSH! I-its, Beeding, I-its B-blood.."
Tiningnan ko rin ang braso ko at katulad ng nakita ko sa kamay ko ay ganon rin dito...
"IT-i-its B-bl-blood.." nanginginig ang mga kamay ko sa aking nakita... hindi na rin ako makahinga ng maayos, at napapaluha na lang ako...
"Oh no! Ria"rinig kong sigaw ni Alexi, habang onti onti kong pinagmamasdan ang Umiikot kong paligid... hanggang sa wala na akong makita...

Alexi's POV

OH MY GOSH!!! YUNG BESTFRIEND KO!!
Patakbo akong lumapit sa kanya, at nagsisisigaw, para marinig naman ako ng mga Nagliliyabang mga alalke na nagmamahal sa kanya..
"R-Ria, wake up." Tinatapik tapik ko ang pisngi nya upang gumising sya.
"Wake up, please..." naluluhang sambit ko..
"J-jax! Lu- Lucas!!! Si Ria!"
Agad agad namang pumunta sakin ang anim na lalake papunta sa kanya.
"Anong nangyari?! Bella! Wake up! Open your eyes please! Wake up! Please! Hey! Wait! Wait lang! " naghihysterical na sambit ni Jax..
"Bat sya nahimatay??? Hindi ba kanina kausap ko lang sya.." nag aalalang sambit ni Troy..
"She's.. afraid of Blood..." sambit ni Lucas..
"Sandali lang, wait a minute. I'll call an ambulance!" Sabi ni Jacob..

"Tatawagin ko lang ang Tita nya." Sabi ni Luis.

"Jeremy, and Jan, come with me, buhatin natin si Bella papunta doon, tinawagan ko na ang ate ko.."
Tumango ang dalawa at binuhat nilang tatlo si Ria, papunta sa harap, naabutan naman namin doon, ang nag iiyak na si Tita Yanna.
"Where is she.." tanong nito..
At ng nakita nya..
"R-ria.. Wake up na.. i called your brother..."
At kasunod naman nito ang pagdating ng kuya ni Ria kasama ang ate ni Jax.
"Where is she?!" Pasigaw na sabi ni kuya Ian.
Dinala naman namin si Ria sa loob ng sasakyan nila, at inihiga sya sa likod..
"Tara lets go na to the hospital.."
Sabi ni Ate Jaz.
Nagmaneho naman si kuya Ian ng ubod ng bilis para lang wag maubusan ng dugo tong si Ria. Her skin looks pale.. tuyo ang labi.. at walang tigil sa pagtulo ang dugo..
"Emergency!!" Sigaw ko.
Agad na nagsilabasan ang mga nurses at doctors.
"Dra. Hernandez, anong lagay ng pasyente?" Tanong ng isang Doctor

"Minor injuries lang, like hiwa sa pisngi at braso, but i think kailangan ng blood transplant, naubusan kasi sya ng sobrang raming dugo, dahil late ng napansin." Sabi ni Ate Jaz.
"Ikaw na ba ang bahala?"
"Yes, Doctor Catipon."
Sinugod na nila si Ria sa loob at naghintay naman kaming lahat sa labas..

"Aishhh! Anong nangyari?!" Galit na sigaw ni kuya Ian..
"Kuya, sumugod po kasi ang isang gang, at desperado po itong makalaban ang gang nila ate. Sabi pa po nila ay papasabugin nila ang Hotel, kaya walang nagawa sila ate.."

Paliwanag ni Ysa
"Ehh bakit kapatid ko lang ang may galos ng ganon?"
"Eh kasi po kuya Ian, itinali po kaming lahat, dahil po sa pagsagot ni Ria, eh sya lang po ang ipinalaban nung isang lalake.." sabi ko..
"Nako! Hindi kasi marunong sumagot ng maayos ang babaeng yun!" Naiinis na sigaw ni kuya..
Naghintay pa kami ng ilang Minuto, sa labas hanggang sa lumabas si Ate Jaz..
"Nget, kamusta kapatid ko?"
"Medyo maganda na ang lagay nya, Pa.. inilipat na rin namin sa isang private room na exclusive.. pero.. Kailangan nya ng Blood transplant..." malungkot na sabi ni Ate Jaz..
pagkatapos non, ginuide kami ni Ate Jaz papunta sa Room ni Ria..
7th floor, Rm. 768
Dra. Hernandez.
Private.
Yan yung nakalagay sa pinto.. pagbukas namin..

The Gangster CoupleWhere stories live. Discover now