Chapter 13

69 2 0
                                    

Nasa loob kami ng sasakyan nya.. papunta sa school.. at hindi kami nag uusap
-__-
"Ehem.." sya.

"Bakit ba nag commute ka ha?!" Sya ulit
. Di ko sya sinasagot.
"Bakit ka nag commute?! Alam mo bang Kung hindi lang talaga ako sinabihan ng kuya mo at nakita ko yung jeep na yun ay baka napahamak ka na sa sariling kagagawan mo?!" Galit na sigaw nya sakin, nakatingin parin sya sa harap. Hindi ako nakatingin sa kanya, at mas lalong hindi ako Nasa-
*ENKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK**
"ANO BA?!" Sigaw ko sa kanya! Matapos nyang ipreno bigla bigla ang sasakyan.
"Sumagot ka nga kase!!!!" Tiningnan ko sya ng masama
"Just Drive.."
Inis syang nag drive ulit. At pagka dating namin sa school ay agad syang lumabas at binuksan ang pinto sa tabi ko at hinila ako palabas at sinarado ang pinto at hinila ako papunta sa Field, kung saan nag sosoccer ang mga 3rd Years, section nila Ivan.
"Sabihin mo nga sakin! Bakit ka nag commute?! Hindi ba may driver ka?!"
"Oo! Meron! At pake alam mo ba sakin ha?!"
Natigilan sya. At nakita ko namang napatingin sakin ang mga 3rd year na mga babae na halatang nagkakagusto kay Jax..

"O MG!! Bakit mag kasama sila ng SLUT na yan?!"
"She's so pathetic!"
"She's so landi! Super! Grrr!"

At..
"CAN YOU PLEASE SHUT UP?!!!"
Sigaw sakanila ni Jax.. isa isa naman silang napatungo..

"Isa.."
Napalingon ako..
"Alex.."

"Bal..."
Huminto ang mundo ko at napatingin ako sa likod ni alex.. si Drake..
"Drake.."

"Ria.."
Sabay na tawag sakin ni Lucas at lexi.
"Bakit kayo nag sisigawan?" Sabay sabay na tanong nila. Pinagmasdan ko si Jax, at hindi parin nagbabago ang itsura nya. Nangigigil sa inis, kunot na kunot ang noo, salubong na salubong ang kilay.
"Oy! Bakit?" Si Lucas.
"BAKIT?! BAKIT KAMI NAGSISIGAWAN?! Ay dahil lang naman kasi sa kanya! Hindi sya nagpahatid sa driver nya, at nagcommute sya mag isa! Buti na lang at nag aalala sa kanya ang kuya nya at pinasundan sakin! At kung hindi ako Dumating! Malamang wala yan dito!"
Taka naman silang apat na patingin sakin at gulat na gulat ang itsura nila.
"RIA ANONG NANGYARI SAYO?!??!!" Galit na sabi ni Alexi
"RIA BAT GANYAN ANG ITSURA MO?!" Inis na sabi ni Lucas
" Ria, bat puro gasgas at sugat yang mga binti mo?!" Galit na tanong ni Alex
"What happened?! Bat nagkaganyan ka?!" Galit na nagaa lalang sabi ni Drake.
"..." Me
"Alam nyo kung bakit ganyan ang itsura nyan ha?! Sumakay lang naman sya sa Jeep ng wala sa sarili, at dahil may
Sapak ang tarantadong Gagong driver ay Muntik na syang pagsamantalahan! Kung hindi kita SINUNDAN, AY SANA HINDI NA KITA NAABUTAN DUN!" Galit na namang sigaw ni Jax!
"Bakit ba kasi nagcommute ka ha?!" Si Alexi. Hindi ko na mapigilan ang Gigil, galit at inis na tinatago ko kaya sumabog na ako!
"ANO BA?! PWEDE BANG TAMA NA! PANGIT NA NGA ANG GISING KO, MAS LALO PANG PUMANGIT! NAKAKABADTRIP! WAG NYO NAMANG IBINTANG SAKIN LAHAT! DAHIL HINDI KO NAMAN NAGUSTOHAN MANGYARI YUN SAKIN! HINDI PORKET HINDI AKO SUMASAGOT SA INYO, AY WALA AKONG PAKE SA NANGYARE SAKIN! HINDI NYO ALAM ANG NARARAMDAMAN KO, DAHIL HINDI NAMAN SA INYO NANGYARE TO! NAKAKAWALANG GANA! KUNG GANTO LANG RIN NAMANG SUSUMABATAN NYO AKO, EDI SANA INIWANAN MO NA LANG AKO AT PINABAYAAN DUN! HINDI YUNG AKO YUNG SUSUMBATAN AT SISIHIN NYO SA KAANUHANG GINAWA KO!" Umiiyak at garalgal na boses na sabi ko.
"Aalis na muna ako.."
Sabi ko
"Ms. Romuladez, Mr. Hernandez, Mr. Sanchez, I forgot to tell you na-" natigilan sya
"What happened to you Ria?" Nag aalalang sabi ni Mr. Fernandez.
Umiling na lang ako.
"Okay never mind, so the camping is move next month, because our acquaintance party will be held, next week. So be ready that's all bye!" Tumango naman ako sa kanya
"I need to go, i'll be back next monday."
"Isa.. pero.. ang tagal mong mawawala.. Thursday pa lang ngayon.." Alex
"I think I need to cool off first.. wala kasi akong maintindihan ni isa sa inyo.. sana kasi kinausap nyo ako ng maayos para wala ako ng desisyong ganito.. bye.." agad agad akong nagpasundo kay kuya Ems at pagdating sa bahay bakas ang pag aalala sa itsura nila.. hindi nila ako kinausap at hinayaan lang nila ako umakyat sa kwarto ko, alam na siguro nila.. umiyak lang ako ng umiyak.. walang tigil.. walang humpay.. hindi kumain ng hapunan.. at natulog na lang basta basta..

The Gangster CoupleWhere stories live. Discover now