Hi guys! First of all, gusto kong magpasalamat sa mga matiyagang naghintay ng update nito. And yes, since pinost ko na 'to it means sisimulan ko na talaga ang Solstice! Yey! :D
Ayun, meron lang akong ilang notes. Halong 1st person at 3rd person pov pa rin po ang gagamitin ko, yun nga lang dadagdagan ko 'yung 1st person. Yep, magkakaron na rin po ng pov si Sven at Raven. At para hindi magulo, isang pov lang isang chapter. Kung magdadagdag man ako, baka 3rd person na lang. Bakit ako nagdecide ng ganito? Wala lang. Para naman ma-practice din ako sa pov ng lalake, hehe. Sabi ko nga, informal ang pagkakasulat ng story na 'to. Sorry naman xD
Game. So medyo mag-refresh tayo ng konti ha mga ne?
SangReal - royal bloods
May pitong SangReal akong characters dito, (Caster, Lancer, Rider, Saber, Archer, Assassin). Hiniram ko sila sa Fate Stay Night, mehehe. Ang mga SangReal/Royal bloods ay mga descendats ni Brahman. So far, may six out of seven SangReal na 'kong nababanggit sa Equinox. Sa pitong royal bloods, si Saber lang 'yung walang tunay na pangalan. Sadyang Saber lang talaga siya. Hehe. *Note: Pwede pa silang madagdagan.
Explain ko lang din kapag halimbawang magkakaanak ang mga bampira.
Royal blood(Rb)
Pure blood(Pb)
Half blood(Hb)
Mortal(M)
Rb + Rb = Rb
Rb + Pb = Rb
Rb + Hb = Rb
Rb + M = Rb
Pb + Pb = Pb
Pb + Hb = Pb
Pb + M = Hb
Hb + Hb = Hb
Hb + M = Pagåla
Pagala + Pagala = No. Wala na pong ganito. Wala na po sa tamang pag-iisip ang mga Pagåla kaya di na papasok sa isip nila ang makipag-sex. (pwera na lang kung mang-re-rape ka ng Pagåla)
Kung mapapansin niyo, dominant 'yung dugo na mas mataas ang ranggo sa magiging anak nila. Lalo na pag royal blood.
Iba naman ang siste kapag tao na magpapa-convert to vampire. Bababa ang ranggo pag ganun. Ex.: Nagpa-convert ka sa royal blood, wag kang feeling! Di ka royal blood oy, pure blood ka lang. *Note: Dapat sa royal blood at pure blood ka lang magpapa-convert. Kapag sa half blood ka nagpa-convert, Pagåla ang labas mo (kaya wag kang tanga okay?). Para magpaconvert, magpapakagat ka. May toxic silang ililipat sa katawan mo para maging bampira ka. Pwede mo rin inumin ang dugo nila if ayaw mo magpakagat.
Magulo ba? Hehe. Pasensya na, hindi ako ganun kagaling mag-explain. Kung tutuusin nga dapat walang ganito.
Kung kabisado niyo na ang technique ko sa pagsusulat, mapapansin niyong maiiksi lang muna yung first chapters ng story saka ko hinahabaan. So, yeah. Maiikli lang po muna ang first 15 chapters okay? I'll try to update every four days. Tapos kapag start na ng mahabaang chapters, every week na. Uhm.. Iyon lang. Hehe. Comments will be highly appreciated sa next chapters. Thank you!
-asktherisk*
BINABASA MO ANG
Midnight Fairytale
Про вампировIto ang fairytale na walang fairy pero puro bampira. Lels.