Nghỉ đông, em trai và Tần Lãng đến Thượng Hải chơi, tôi vô cùng mừng rỡ. Nhưng còn Lục Phong, với căn nhà trọ bé xíu hơn 50 mét vuông, phải chứa những hai tên khách không mời thuộc khổ khủng long, lại còn là hai người mà hắn ghim gút nhiều nhất, thế là sắc mặt kéo đầy mây đen, dự báo giông bão đến nơi.
Ngay ngày đầu tiên sắp xếp chỗ ở đã xảy ra tranh cãi. Đại khái là trên đường đi Diệc Thần và Tần Lãng cãi nhau, em tôi lầm bầm nhất quyết thế nào cũng phải ngủ chung với tôi. Lục Phong cương đến nửa ngày mới tỏ vẻ thiếu thân thiện mà đi vào phòng khác ngủ. Kì thật hắn có gì mà không cam lòng chứ, bình thường tối nào cũng ôm tôi ngủ, ít thì mót vụng một chút đậu hủ, nhiều thì ăn mãn hán toàn tịch đến sạch sẽ, thôi thì dứt khoát đi chỗ khác cho đỡ nổi dã tâm.
Tần Lãng mới thật tội nghiệp, làm ổ trên sô pha ngoài phòng khách, người thì to xác mà phải cuộn thành một cục, đáng thương rúc vào chăn. Không biết phạm phải lỗi lầm gì mà bị Diệc Thần không chút nể tình phạt như vậy, tốt xấu gì cũng là bạn trai, Lục Phong có gây tội cỡ nào tôi cũng chưa bao giờ đuổi hắn ra bụi ngủ mà.
Mới sáng sớm tôi đã bị một tiếng kêu sợ hãi cùng một tiếng thét to đánh thức. Lờ mờ ngái ngủ thấy Lục Phong đang đứng trước giường. Hừ, cái tên này dám tự tiện xông vào, mai mốt phải tịch thu chìa khóa mới được...
Chưa kịp nghĩ xong thì đã bị lôi ngồi dậy. Chính xác là đầu tiên Diệc Thần bị đạp văng đi, tiếp đó tôi mới bị một đôi tay túm lên.
Không cần phải thế chứ, trước giờ anh em nhà chúng tôi đông đến đều ôm nhau ngủ như vậy. Diệc Thần có đè lên người tôi cũng là chuyện bình thường, nó vốn ngủ xấu mà. Cho dù quần áo thiếu chỉnh tề, người này ôm người kia sát rạt, cũng không có nghĩa là làm chuyện gì bất chính cả.
Chỉ là thằng cha đầu gỗ đó cố tình nói mãi mà không thông.
Để tẩy trần hai tên kia đường xa mệt nhọc, chúng tôi quyết định đi ngâm ôn tuyền.
Ôn tuyền của Thượng Hải dĩ nhiên không thể so sánh với của Nhật Bản, song cũng không phải là thiếu chỗ thượng hạng. Trước mắt chúng tôi chính là một nơi như thế. Được bài trí theo phong cách La Mã, nếu không để ý một chút, sẽ có cảm giác phảng phất như đang đặt mình trong sự xa hoa mỹ lệ của nước Ý.
Tôi cởi quần áo có phần chậm chạp, đến khi ba người kia xuống nước hết vẫn chỉ còn mình tôi vật lộn với cái quần. Kết quả bị ba người họ chăm chú nhìn tôi 'nuy' mới mặt đỏ phừng phừng nhảy xuống, xấu hổ muốn chết.
Lục Phong bao sân toàn bộ, trong nước chỉ có bốn người đàn ông quan hệ phức tạp đang đứng lõa thân với nhau, không khí có vẻ ám muội, không ai nói tiếng nào, trên đầu quấn khăn tắm, thật giống bốn cái bánh trôi bị hấp lềnh bềnh trong nước.
Vẫn là Diệc Thần phá vỡ sự im lặng trước, chuyển đến gần tôi, tôi thật nghi ngờ không biết có phải do Tần Lãng đứng kế bên giở hành vi gây rối không.
"Anh hai sao lại gầy thế này?"
Nè, không được đụng vô eo, nhột nha.
Tôi cười rụt người lại, mới lấy tay vỗ lên bờ vai gầy rạc của nó, "Còn dám nói? Em có khá hơn chút nào đâu?"
YOU ARE READING
Song Trình - Mãi Mãi Một Tình Yêu ( Lam Lâm )
Romancemình thích đọc nên mình cop lên đây :))