Chương 73

606 11 0
                                    

  Thanh niên kia xoay lưng về phía tôi, tùy ý lục lọi sách trên chiếc kệ bằng đồng. Vẻ tự nhiên nhàn nhã như vậy vừa nhìn đã biết là khách quen, như vậy quan hệ với Lục Phong cũng không kém... Cậu ta dám thoải mái tự tại ở nơi này đến thế, hẳn là... so với người khác phải được cưng chìu hơn nhiều lắm.

Tôi rụt chân lên, xoay người lại, chuẩn bị lặng lẽ trở về phòng.

"Chú!"

Tôi quay đầu lại, gương mặt thanh thoát của Kha Lạc vừa mừng vừa sợ đứng phía dưới nhìn lên tôi, "Sao chú lại ở đây?"

Tôi phản ứng có chút không kịp, "Sao cháu cũng...?" Suýt chút nữa đã bật ra nghi vấn tương tự.

"Cuối tuần không có việc gì cháu sẽ đến đây, chú Lục bảo hôm nay muốn dẫn cháu ra ngoài đánh tennis." Kha Lạc hưng phấn quơ quơ tay, "Cháu ở trong câu lạc bộ tennis của trường, tuần tới có cuộc thi đấu nên muốn luyện nhiều hơn, chú có muốn đi cùng hay không?"

"A..." Trong đầu tôi nhất thời chưa thể tiêu hóa nhiều tin tức đến vậy, "Tennis? Chú... sẽ không..."

Lục Phong cùng luyện với Kha Lạc?

"Không sao cả, từ từ học cũng được mà, ban đầu cháu cũng đánh dở ẹc hà, toàn đánh bóng ra ngoài sân... Nhưng mà chú Lục không chỉ đánh giỏi, mà dạy cũng siêu, nhất là không bao giờ mắng cháu..." Kha Lạc nói đến Lục Phong liền thao thao bất tuyệt, "Tính chú ấy cực kì tốt, ngay cả huấn luyện viên còn phải chỉ đầu bảo cháu không có thần kinh vận động, vậy mà chú ấy không bao giờ dội nước lạnh..."

...Lục Phong... hắn là người có thể kiên nhẫn như vậy sao?

Tôi không khỏi có chút hoang mang nhìn thanh niên đang phấn khởi trước mặt mình. Đứa trẻ này không hẳn là mỹ thiếu niên hạng nhất, nhưng có vẻ đẹp mang tư vị độc đáo, còn nhỏ đã nhu thuận, khó trách Lục Phong lại thiên vị hơn hẳn...

Không khỏi chấn động. Tôi chưa từng định nghĩa mối quan hệ giữa Kha Lạc và Lục Phong. Vì Kha Lạc nhìn rất đơn thuần trong sáng, cho dù tôi có nghi ngờ, cũng tận lực tránh xa phương diện kia.

Giờ chợt nhớ ra, người mà Kha Lạc thích... Lớn tuổi hơn... Đối với ai cũng xa cách, chỉ đối tốt với mình nó...

Tôi lặng lẽ đem ngón tay run rẩy giấu ra đằng sau.

"Lục Phong... chắc là tốt với cháu lắm..."

"Đúng vậy! Chú Lục tốt cực kì luôn!!" Câu trả lời đơn giản có lẽ khiến Kha Lạc cảm thấy chưa đủ thuyết phục, nghĩ nghĩ một chút bèn đưa tay vào trong cổ áo, "Chú ấy còn đưa cho cháu cái này, bảo là để giữ bình an... Chú xem đi, rất tốt phải không?"

Cẩn thận nằm trong lòng bàn tay Kha Lạc là khối bảo ngọc có dây đeo bằng tơ tằm, hoa văn tinh xảo, màu sắc óng ánh trơn bóng, vừa nhìn là biết hàng thượng phẩm khó thấy.

Tôi ngơ ngác nhìn nó.

Tôi đã từng nhìn thấy nó, từ lúc tôi bắt đầu quen Lục Phong, hắn đã đeo lên thứ đồ đó.

Tôi biết đó là bảo vật gia truyền của Lục gia, chỉ truyền cho trưởng tôn, tuyệt đối không rơi vào tay người ngoài. Ngay cả thời điểm tôi và Lục Phong yêu nhau như vậy, hắn cũng chưa từng tháo xuống tặng cho tôi.

Song Trình - Mãi Mãi Một Tình Yêu ( Lam Lâm )Where stories live. Discover now