Chương 87

376 4 0
                                    

  Lục Phong liên tục ở bên ngoài một thời gian ngắn, tuy rằng tôi không muốn nghĩ ngợi lung tung, nhưng cũng không vực dậy tinh thần nổi, còn muốn ở trước mặt người khác vờ như đang vô cùng hạnh phúc mỹ mãn, thật tình rất dễ mỏi mệt.

Đến giữa trưa uể oải thức dậy, cảm thấy đầu trướng lên liền biết ngay không xong. Bệnh mỗi khi chịu áp lực lớn liền bị cảm sốt đã trở thành quán tính.

Nhức đầu như vậy tôi không biết làm sao có thể đứng dật dừ một, hai tiếng trên xe điện được. Nhưng hôm nay là ngày hẹn gặp Văn Dương. Từ khi Trác Lam mất, hai cha con cảm thấy cần phải nương tựa vào nhau mà sống, cho nên vẫn thường xuyên gặp mặt.

Lục Phong không thích tôi qua lại với con mình, mỗi lần muốn gặp mặt hay mua đồ gì cho Văn Dương đều phải lén lén lút lút, viện đại cái cớ nào đó.

Thật chẳng giống cha con gặp nhau chút nào, yêu đương vụng trộm cũng không cần rón rén trước sau như vậy.

Mà bản thân hắn cũng hay dẫn Tiểu Lạc về nhà, còn vui vẻ dùng cơm chung, khung cảnh hòa thuận ấm áp. Trường Tiểu Lạc cho nghỉ, hắn liền lập tức tự thân lái xe, bằng mọi cách chở Tiểu Lạc về.

Hắn rõ ràng hiểu được cảm giác một người làm cha là như thế nào.

Cùng là con của mình, hắn coi Tiểu Lạc là ruột rà, là bảo bối, tìm mọi cách để bảo vệ, còn con của tôi lại giống như... bằng chứng phản bội, gặp lần nào là khó chịu lần đó.

Nằm trên giường càng nghĩ càng căm giận, bèn tự mình gọi điện cho Văn Dương, "Văn Dương con đến đây đi, hôm nay Lục Phong không có nhà."

"Cha không sợ bị hắn ta bắt gặp sao?" Con trai trêu chọc tôi.

Tôi tỏ vẻ ông bố mà an ủi nó, "Không sao đâu, có cha ở đây, Lục Phong sẽ không làm gì con đâu."

Văn Dương đến rất nhanh, còn háo hức khoe kỹ thuật lái xe với tôi, vừa khéo vừa tốc độ, người làm cha lại không có cơ hội tự mình khảo nghiệm, cảm thấy có phần thất vọng.

Nhờ người giúp việc đưa trà bánh lên phòng, người già cả như tôi liền chui lên giường, đắp chăn lên bụng, vừa uống trà nóng vừa nửa nằm nửa ngồi nói chuyện với con trai.

"Cha bị bệnh à?"

"Không có, hơi nóng thôi, uống nhiều nước một chút là được."

"Tinh thần không tốt lắm... gã kia lại sinh chuyện gì sao?"

"Con đừng nghĩ bậy bạ." Tôi vỗ nhẹ lên mu bàn tay nó, "Lục Phong đối với cha rất tốt."

"Thật vậy sao?" Văn Dương có vẻ không cam tâm, "Vậy thì tốt. Nếu có chuyện gì cha phải nói cho con biết, con sẽ đòi lại công bằng cho cha."

Tôi bật cười, hơi vò đầu nó một chút, "Đứa ngốc này, có nhớ... đây mới là cha, còn con là con không hả?"

"Con đã trưởng thành rồi."

Ngay cả đứa con chưa bằng một nửa tuổi đời của mình cũng nói thế, mắt tôi nóng lên, nắm chặt lấy tay nó.

"Văn Dương, cha như vậy... có phải khiến con rất mất mặt không?"

Song Trình - Mãi Mãi Một Tình Yêu ( Lam Lâm )Where stories live. Discover now