Chương 70

499 10 0
                                    

  Trăm triệu lần không nghĩ rằng Lục Phong sẽ liên lạc với tôi. Cứ tưởng rằng câu nói lúc sắp rời đi ngày đó 'có rảnh sẽ liên lạc lại' bất quá chỉ là lời bâng quơ, nào ngờ hắn lại thật sự gọi điện cho tôi, hẹn tôi đến nhà.

Là đến nhà, chứ không phải đến công ty.

Tôi vội vàng đến mức mặt có chút đỏ. Tôi cũng không nghĩ ngợi linh tinh gì, chỉ là đến nhà rồi hẳn sẽ không nói chuyện công việc, nói rằng tôi muốn tiền lương ít nhiều thế nào, nói rằng tôi có lẽ dùng tình cảm ngày trước mà tìm cách tiếp cận hắn.

'Nhà' của hắn khiến tôi có chút giật mình. Vốn tưởng chỉ là biệt thự bình thường, không ngờ lại là một tòa lâu đài nhỏ tráng lệ. Vừa có bể bơi xa hoa, sân tennis, còn có một hàng tá thứ linh tinh hào nhoáng khác. Tôi mất hết mười phút để đi qua con đường nâu lát đá, loại mà các chiến mã thời trung cổ khi tung vó sẽ tạo nên tiếng động lộp cộp. Trên đường còn đi qua một hoa viên thật lớn, trồng đủ loại hoa hồng, phía nam còn có những loài cây thông thường như cây cọ cùng chuối dại, sâu trong bóng mát là một cái ao nho nhỏ, các loài thủy tiên và lan rừng đong đưa trên mặt nước, mang tư thế hờ hững tựa như đang ngái ngủ.

Tòa nhà mang màu xám tro tựa như lâu đài cổ kính của vua chúa ngày xưa, thân uốn theo hình vòng cung, sáo cửa hẹp dài, bốn phía mang màu xanh biếc của cây đằng diệp, đỉnh chóp nhọn hoắt vươn lên trụ vững trên nóc nhà, nếu tôi là một cô gái, ở nơi thế này nhất định sẽ nghĩ đến cô bé lọ lem.

Mà Lục Phong tôi tự cho là quen thuộc ngày ấy, là một người sẵn sàng cùng tôi chung sống trong một căn nhà trọ nhỏ bé, sống những ngày thanh nhàn. Giờ hắn lại xa xôi diệu vợi như vậy, thật sự hoàn toàn xa lạ.

"Cứ thoải mái mà ngồi." Hắn ăn mặc thực tùy ý, một chiếc áo len, quần kaki dài, chân trần đi tới đi lui trên tấm thảm bằng lông dày. Dường như cố ý dùng bộ quần áo tùy tiện để tạo vẻ tương phản với tôi - theo bản năng mà đan hai tay vào nhau, cứng nhắc ngồi trên ghế sô pha.

Hắn đánh giá tôi lần nữa, ánh mắt dừng lại cũng đủ biết chiếc áo sơmi trên người tôi là vừa mới xé mạc ra, vừa nghiền ngẫm vừa cười. Toàn thân tôi đều không tự nhiên, bất giác thấy thẹn, không hiểu vì sao lại dại dột phục toàn thân đồ mới mà đến đây... Thật ra vốn cũng không có gì, quần áo lần đầu tiên dùng tới dĩ nhiên là mới toanh. Nhưng bị hắn dùng ánh mắt như nhìn thấu triệt để kia, tựa như việc tôi ăn mặc long trọng là rất buồn cười.

"Uống chút rượu đi." Hắn đưa qua ly rượu, không biết sao còn lơ đãng như đang nhìn thời gian.

"Ừm." Tôi tiếp nhận lấy ly rượu, rồi lại nắm chặt nó trong tay.

"Uống thử đi, rượu đỏ lâu năm, chắc em sẽ thích."

"Vâng." Tôi nhấp một hơi, chậm rãi nói, "Rất ngon."

Hắn nở nụ cười, để lộ hàm răng trắng sáng, "Tôi biết là em sẽ thích... Ha, sao lại có ánh mắt hoài nghi như vậy? Tôi đương nhiên nhớ rõ sở thích của em."

"À..." Trong nháy mắt tôi bỗng nhiên có chút cảm động, yên lặng uống hết toàn bộ ly rượu.

"Lục Phong..."

Song Trình - Mãi Mãi Một Tình Yêu ( Lam Lâm )Where stories live. Discover now