chapter 21

332 4 0
                                    

pasensya na kung ngayon lang yung update! hahaha. dapat kasi kahapon eh pano kase natuwa ako sa mga kanta ni megan nicole kaya ayun soundtrip ginawa ko maghapon.

oo pala may isang story rin akong ginagawa Thank You For The Broken Heart ang title. JoshBie dapat kasi kathniel eh pero kasi meron na sila dito eh. hahaha!

here's the dedicate rin pala thank you for putting my story in your reading list ^____^ kahit papano pala may nagbabasa rin sa story ko. please support thanks!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath's POV

tapos na ang intrams sem break naaaa! yesss! ^______________________^

sabado na ngayon! bilis no?

ibig sabihin ngayon na ang surprise na magaganap para kay yen.

last practice na namin ni kuya dapat mas perfect pa namin sa perfect to. hahaha! nagsstrum ako ng guitar si kuya naman kumakanta.

"My eyes are no good blind without her the way she move i never doubt her when she talks she someone creeps into my dreams"

"yes! perfect na natin kuya! nicely done! ^__^"

"oo nga sis, be ready ha? mamayang 7pm dapat andun na kayo kasama si yen"

"yes kuya! ^___^"

pagkatapos nun, umalis na si kuya, bibili daw sya ng flowers at gift para kay yen eh. habang ako naman nagsstrum ng guitar tapos kumakanta

ngayon rin pala yung 2nd deal namin ni Dj haha! hindi pa nga kase nya alam na marunong talaga ako kumanta

yung prinactice namin dati sa presentation? puchu puchu ko lang yun wala ako sa mood kumanta at wala narin akong interest sa pagkanta simula nung iniwan akong ng taong mahal ko. 

Daniel's POV

hinahanda ko na ang sarili ko para mamaya. pati ngayong yung deal namin ni kath sigurado akong ako ang mananalo dun haha!

nakita ko si kath kanina na nagsstrum ng guitar. tss marunong nga sya mag guitar kumanta hindi naman pero may naririnig akong babae kanina na kumakanta eh masyadong mahina kaya hindi ko masyadong marinig ang boses nya pero sigurado akong hindi si kath yun no.

eh hindi naman talaga sya marunong kumanta diba? buti pa ako marunong hahaha!

lunch na, at nandito ako sa bahay hindi kami magkakasama ng barkada kase lahat sila naghahanda rin para mamaya. mahal pala talaga ni neil si yen no? haha! may pa surprise surprise pang nalalaman eh!

pano kaya kung i-surprise ko rin si kath? para akin na sya siguro pag kami na ako na ang pinaka-maswerteng lalake sa buong mundo ^___^

araw-araw ko syang liligawan, papasayahin, mamahalin pero.............

pero hanggang sa panaginip na lang siguro yun. bwiset kase na albie yun eh! ilang araw na rin nyang nililigawan si kath palagi syang sweet. si kath naman parang kinikilig. kakainis. hmp.

nawalan na tuloy ako ng ganang kumain naiimagine ko kase yung mukha  yung mukha nung albie na yun eh! tss.

Neil's POV

 eto na.. eto na talaga! ilang oras na lang magiging akin na rin si Babe's ko haha! naeexcite naman ako

kanina pa daw text ng text si yen sa cellphone ko sabi ni katkat di ko nirereplayan kase pinahawak ko kay katkat phone ko eh 5pm na, kaya nauna na akong pumunta dun.

kelangan ko ulit mag-practice tsk.

andito ako sa mini back stage ilang oras na rin akong nagpapractice dito di ko namalayan na 7pm na pala

tapos may narinig akong mga nagsasalita andito na sila...

eto na.... eto na talaga...

Kath's POV

kasama ko na ang barkada pati na rin si yen, nung una ayaw nya pang sumama samin kase wala daw si kuya pero buti na lang napapayag ko na rin sya.

wagas! ang hirap makumbinsi si yen dapat may bayad sakin si kuya nito.

pagdating namin sa venue O________O nganga ako. oh di si kuya na, pero hindi naman sya ang gumawa dito eh for sure nag patulong lang yun wala namang talent si kuya sa mga ganito 

pagkanta lang ang alam nya.

apat lang na tables ang andito at may tagi-dalawang upuan pati malawak tong place na to... parang park? ganun.

pina-upo ko na si yen sa upuan nila tapos sabi ko maghintay lang sya ganun rin ang barkada si Dj naman naka-upo magisa

nung nilingon ko sya bigla syang nagpout kaya lumapit ako sakanya

"huy! nakasimangot ka dyan?"

"wala kase akong kasama dito eh. magisa lang ako tignan mo sila oh ang sweet tignan samantalang ako...... haaaaaaaaaaaaaaay nako"

sus! nagdrama ang lolo nyo

"haha! mamaya hintayin mo ko. may kelangan lang akong gawin"

"talaga? date kita ngayon ah. tignan mo sila oh may kanya kanya silang date"

"oo na! haha! sige puntahan ko lang si kuya"

"kath! teka lang may nakalimutan ka!"

"ano yun?"

"kiss ko"

"pakyu! kiss mo mukha mo haha! sige alis na ko balik ako mamaya" 

pinuntahan ko na si kuya sa mini backstage nakita kong kasama na rin nya yung bandang tutugtog

"kuya ready ka na?" tanong ko.

"oo tara na"

lumabas na kami ni kuya pati yung banda na tutugtog tapos kami naman ni kuya nasa gitna

"ahm... magandang gabi sainyong lahat mga bregs! ^___^ haha! hindi ko alam kung pano ko uumpisahan to pero.....yen! this song is for you!"

nagsimula na kong magstrum ng guitar tapos si kuya nag simula ng kumanta

(a/n: sa next next update nalang muna yung POV ni neil kathniel muna sa ngayon)

pati nagsimula na ring tumugtog yung drums... nung medyo patapos na yung kanta bumaba si kuya para lumapit kay yen at sinabing "yen will you be my girlfriend?" tapos di ko na narinig yung mga sinabi ni yen.

"hellooooo?! lil'sis hereeeee! ^____^"

"ikaw muna dyan sis! panira ka eh" hahaha! oh di ako na talaga panira.

nagstrum na ulit ako ng guitar.

kakanta na ko. ihanda mo na pera mo Mr. Daniel Padilla. *evil smile*

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

next next upadate pa yung POV ni neil. hahaha! sensya na. kathniel muna

Love and Promises (Kathniel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon