Daniel's POV
"h-ha? ah.. eh h-hindi pa eh. ikaw ba?"
"oo, kaso natatakot akong magtapat dun sa mahal ko eh. natotorpe kase ako"
"hmm. kung ako sayo, aminin mo yung feelings mo para sakanya, baka maunahan ka na ng iba"
kath pano pag nalaman mong ikaw yun? mamahalin mo rin ba ako pabalik?
"yun nga ang kinatatakutan ko eh, sa totoo lang may nanliligaw sakanya napilitan lang daw sya pero baka habang nanliligaw yung lalaki sakanya baka ma-falll sya" kath kung alam mo lang
"magpaka-lalake ka kase! bahala ka baka sa huli pagsisihan mo yan sige ka"
kath pag nasa boracay na tayo magtatapat na ako sayo hintayin mo lang
"natatakot kase ako na baka pag nagtapat ako ng feelings sakanya baka layuan nya ako oh baka mailang sya saakin oh baka--"
"nu ka ba, hindi mo pa nga nalalaman kung anong nararamdaman nya eh bat kase pinangungunahan mo tss." sabagay. pero kase kilala ko si kath! isa syang dakilang boy hater! tuwing may mga lumalapit sakanya na lalake na hindi nya kilala iniignore lang nya.
pero dun sa albie na yun! nako. napilitan lang si kath dahil ayaw nya daw mapahiya yung tao!
hintayin mo lang kath. pag nasa boracay na tayo akin ka na..... wuhahahahahahaha! *evil laugh*
Kath'POV
habang naguusap kami ni Dj sa ilalim ng buwan,tinanong nya kung na-inlove na ba ako. sabi ko hindi pa, kahit hindi naman totoo masama ba i-deny ang past? hindi naman diba?
i know past is part of our life but it's just past that you do not need back.
Past relationships are to be forgotten as a thing of the past. We should look forward to the future because we cannot set right things that have happened already but we can be cautious about our future actions so that we don’t repeat the mistakes.
You can never cross the ocean unless you have the courage to lose sight of the shore- yan ang sabi sakin dati ni kuya yung mga oras na pilit ko syang kinakalimutan
(a/n: yung tinutukoy dyan ni kath ay yung past nya. malalaman nyo soon ^___^) well, nakalimutan ko nga ba??
Sometimes you have to forget whats gone, appreciate what still remains, and look forward to what's coming next.
Remember that it is most important to forget the past sometimes and to not only think about the next moves that you want to make in life
but to have enough confidence in yourself and what you have learned about yourself over time that will allow you to succeed in anything that you put your heart and soul into.
When you tell yourself to forget the past you must be determined in changing your way of thinking to thinking of ways to better your future, instead of thinking about what you could have, should have, or would have done better before.
We have to be able to bury our failures, and move on from them, because if we don’t they will hold us down as an anchor holds a ship at bay, never allowing for us to set sail and explore what could be the rest of our lives, and the rest of our world.
wow! advice ko sainyo yan! haha. chos, ewan ko ba kung san ko nakuha yang mga katagang salita na yan eh. may pinanghuhugutan?? haha!
buti nga nakilala ko si Dj, like a lot palang naman yung nararamdaman ko sakanya, pero love? i IRDK...
kila Dj nga lang ako mabait eh, sa mga friends kong lalake katulad ni Diegs at Ej pati na rin si kuya at Dj sakanila lang ako mabait, sakanila ko lang pinapakita ang totoong ako..
pero sa mga lumalapit sakin na mga lalake sa school? tss. murahin ko pa sila kahit mahal ang bigas.
yung kay albie naman.... hmmmm. i dont know, sweet kase sya eh. maalala nyo yung binigyan nya ako ng flowers nung nanalo kami sa game diba? sa totoo lang, sakanya lang ulit ako nagpaligaw eh. aish! ewan..
basta ang alam ko gusto ko si Dj yun lang yu-
"araaaaay! ano ba?!" batukan ba naman ako??
"kanina pa kase ako salita ng salita di--"
"salita lang! salita ng salita forever ka ng nagsasalita pag ganun.. tss"
"pwede ba patapusin mo muna ako?" tapos nag nod nalang ako. "kanina pa kase ako nagsasalita dito tapos ikaw naman hindi nakikinig! kanina ka pa naka-tingala sa langit!"
"sorry naman. hehe ^___^V may iniisip lang"
"tss.. alm mo pagod na pagod na ako" sabi nya.
"ha?"
"kanina pa kase ako tumatakbo dyan sa isip mo eh!"
"ulul! pakyu. wag kang feeling haha! beelat >:D" sabi ko habang naka-upo na mula sa pagkakahiga. at ganun rin si Dj
"maka mura ka naman parang hindi ka babae eh!"
"wala kang pake hahaha! beelat! >:P"matripan nga to. hahaha! "bey!... uy! *poke* bey!" tawag ko sakanya.
"ha? ako ba tinutukoy mo?" malamang! slow lang Dj? tss. "ay hindi, Dj, sya... sya ikaw nga diba? tss"
"sus eto namang bebey ko hindi mabiro... " ayan.. sinakyan na trip ko -__- anubee.. wala na plano ko eh! "aish. ewan ko sayo! bwisit, argh! nakakainis!" sabay tumayo na ako, at ganun rin sya.
"huy! bebey! ano problema mo?" asdfghjkl. "ha? hahaha! wala wala. ok lang ako ^___^" pang baliw ba? haha! eh sa trip ko eh. mood swings ata? aish ewan. oh sadyang baliw lang? hahahahahaaaa!
Daniel's POV
"ha? hahaha! wala wala. ok lang ako ^___^" mood swing? PMS?! kanina inis na inis sya saakin eh, tapos ngayon nakasmile na? tss. "baliw" bulong ko habang papalakad papunta sa barkada room
nauuna si kath maglakad ako naman sa huli "may sinasabi ka?" galit nyang sabi. wow ha! mood swing? oh PMS?! oh baka naman BALIW na talaga?! ano trip nito?! budoy na buday?! kanina na ok na sya tapos ngayon naman galit na?
tapos tinawag nya pa akong BEY which is kinilig naman ako. *u* kaya sinakyan ko na lang.
bakla ba tignan? yaan nyo na! MAHAL ko naman eh.
"hehe wala po bey ang sabi ko ang ganda mo ^__^" totoo naman diba? masama magsinungaling ok?
"yeah alam ko i know right? tss" sungit nyang sabi. PMS ata?
"bey bat ba ang sungit mo?" tanong ko. "ako masungit? hahaha! hindi ah ganda nga ng mood ko eh ^_________^" srsly author? wag mo namang gawing baliw si kath! pleaaaaaseee! di ko kakayanin! baka mabaliw rin akooooooooooo! joke!
nakarating na rin kami sa barkada room tapos pagdating namin dun tulog na silang lahat. tss kaya lumapit ako kay kath may sisiguraduhin lang ako.
"bey bakit?" tanong nya. dinampi ko kase yung kamay ko sa noo nya tinignan ko lang kung may sakit sya oh wala "uy! bey ano ba! wala akong sakit ok?"
"ah. kala ko kase meron eh sige tulog ka na" tapos naglakad narin ako papunta sa higaan ko. nakahiga na ko pero hindi parin ako inaantok.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ang tagal kong nagupdateeee! peace ^____^V wala kamin g internet connection eh... hahahaha!