chapter 5

362 9 0
                                    

Neil's POV

nagtataka kayo kung bakit iniwan namin si kath at dj sa mall? ganito kasI yun. kwento ko ah.

F         L        A         S          H          B           A          C          K

since 8'o'clock na pumunta na kami ni cassie sa harap ng mall at nakita ko na sila ej, kiray, juls at diegs. teka? bat wala si lil'sis? kaya nilapitan ko na ang barkada.

"guys san si kath?" tanong ko.

"wala pa nga sila ni Dj eh. kanina pa kami nag hihintay dito" silang lahat. haha! siguro nag eenjoy si lil'sis ko na kasama si dj. naksss! mag kaka-lablayp na ulit ang lil'sis ko.

"tara pasok ulit tayo sa loob hanapin natin sila"

"sige"

hanap.

hanap.

hanap.

hanap. binggo! ayun, nasa may ice cream shop sila. mukhang nag eenjoy si lil'sis ah. hahahaha!

"guys, nakita ko na sila, dun sa may ice cream shop oh." sabi ko sakanila. at lahat naman ng mga mata nila nakatingin dun sa dalawang lovebirds. hahahaha!

"naks. si kath lumalablayp na. hahaha!" sabi ni kiray.

"tara na guys iwanan na natin sila baka maistorbo pa natin date nila eh. tara" ako. hahaha! syempre para naman sumaya na ulit si lil'sis ko no.

E         N          D          O          F          F          L          A          S          H          B         A         C          K

hahaha! sa totoo lang may naging ex na si kath pilit nyang kinakalimutan ang nakaraan nya dahil sa lalaki na yun, gabi-gabi  nyang iniiyakan, ewan ko ba. siguro ganun nya parin kamahal yung lalaki na yun..

OOOOoopsss. masyado na kong madaldal. anyway wag na natin balikan ang past kasI nga, past is past diba?

nakilala ko narin ang bagong kaibigan ng lil'sis ko well mababait naman sila pero ang nakatuunan ko ng pansin ay si cassie.

hindi sya yung babae na maarte, yung nakukuha ang lahat ng gusto nya, sa katunayan nga mahinhin sya, pero madaldal, hindi sya yung babae na ipinagmamayabang ang ganda nya. OO maganda sya. ewan ko ba, ang saya-saya ko kase nung mag kasama kaming dalawa, na-love at first sight ata ako.

ewan! basta masaya akong nung nakasama ko sya yun lang. time check 9'o'clock na, at andito ako sa kwarto ko masilip nga si kath kung nakauwi na.

pagbukas ko ng pintuan nakita ko syang naka higa na at tulog. napagod siguro to for sure nag enjoy to eh si dj kasama nya eh.

napansin ko sa table nya na may cake at chocolates, kaya nilagay ko na sa ref, at pumunta na ulit sa kwarto ko para matulog, kakapagod rin kase mag lakad-lakad sa mall eH. goodnight^^

---- ----- ------ ----- ----- ------ ------ ------ ------

Kath's POV

woo! umaga nanaman. papasok nanaman ako.ayokoooooo naaaaaaa!

"uy lil'sis gising ka na pala" si kuya. kagulat naman to.

" ay kuya hindi tulog pa nga ako eh bukas lang tong mata ko bukas. tss" 

"ikaw talaga lil'sis ah pilosopo ka nanaman eh." sabay gulo ng buhok ko.

"eh kuyaaaa naman eh! ay oo nga pala bat nyo pala kami iniwan ni dj kagabi sa mall ha?"

"baka kase maistorbo namin ang DATE nyo ni Dj sa ice cream shop kahapon kaya iniwan nalang namin kayo" what the? dateeeee?! tss.

"ano ka ba kuya hindi date yun no! eewwiness never akong makikipag-date sa ungas na yun no hmp."

"talaga lang ha. eh bat may papalo-palo kamay effect ka pa kahapon ah. ano ba yun?"

"ginawa ko yun kasi kukuha sya sa ice cream ko ok? at saka nag karoon lang kami ng deal kahapon and guest what nanalo ako. hahahaha!." siguro naman hindi na ako kukulitin ni kuya.

"oh i see"

"malamang kuya may mata ka eh, alangan naman wala diba?! diba?! diba?!" hahaha! sabay bato sakanya ng unan. trip ko lang. hahaha!

"kahit kelan talaga ang brutal mo!" sabi ni kuya. 

"whatsoever kuya. labas na! maliligo na ko mamaya ako nanaman sisihin mo pag na-late tayo!" sabi ko. pano ba naman kasi,  palagi nya akong sinisisi kung bakit palagi kaming late, simula nung nasa states palang kami. at syempre hanggang ngayon.

ligo. ligo. ligo. 

bihis. bihis. bihis.

tapos na!

--------------------------------------------

SCHOOL

mag isa lang akong pumasok today, kasi si bes juls sinundo daw ni diegs at si kuya naman sinundo si cassie. eh grabe nakakatampo na talaga sila lahat sila may lovelife ako lang wala kung bat kase iniwan nya ako eh ang sakit lang talaga isipin. naalala ko nanaman ang mga nangyari 2 years ago, aaiissh.

ang sakit lang ng nararamdaman ko tuwing naalalala ko yun, naiiyak nanaman ako, bat kasi inisip ko pa yun e. at ayun, hindi ko na napigilan, nag break down nanaman ako. ang sakit sakit lang kasi sobra minahal ko sya pero iniwan nya ko ng walang dahilan. lakad ako ng lakad ng may nabangga ako.

"sorry" yun lang ang nasabi ko at nag tuloy-tuloy sa paglalakad, hindi ko namalayan sumusunod pala sya. hinila nya braso ko at iniharap mula sakanya.

"kath, ano bang nangya-- bat ka umiiyak? may nanakit ba sayo ha?" hulaan nyo kung sino, de joke, si dj what? si dj? waaaaaah! fck! nakita nya akong umiiyak, kaya dali-dali kong pinunasan luha ko, kase naman eh. iss!

"h-ha? wala, ok lang ako"

"sigurado ka?" sabi nya.

"ayt. ang kulit? paulit-ulit? unlimited? unlimited? unli ka? unli?tss."

"eto naman, naninigurado lang ang sungit mo naman" sabay kiliti sa bewang ko, tengeneng! malakas kiliti ko dito eh. fuuuuuuddddgggggeeee!

"ddddddjjjjjjjj! plllllsssss. taaaammmmmmmaaa naaaa! nakikiliti akooo! hahahahahahaa! hahahahahaha!" wooo! buti nalang tinigil na nya, humanda sakin to.

"alam mo ikaw, anong klaseng trip yan ha?" sabay pingot sa tenga nya, hahaha! dapat lang sakanya yun no.

"aarrrraaaay! ang brutal mo naman, pinatawa lang naman kita, ang lungkot mo kasi kanina kaya ko ginawa yun. ok?" sabay pout ko. naalala ko nanaman yung kanina. kainis.

"oh bat bigla kang nag pout dyan? halikan kita dyan eh. dapat mag smile ka mas lalo kang pumapangit eh." sabay lagay ng dalawa nyang thumb sa may gilid ng mouth ko, at finorm nyang smile.

 "alam mo kahit kelan ang baliw mo talaga kita mong nag momomment ang tao eh."

"ano ba kaseng iniisip mo ha? ang lalim eh."

"tss. wala kang pake" nauna na akong naglakad papunta ng  room, ang dami kaseng tanong nang lalaking yun eh. time na naman kasi.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

hmmm.. sino kaya sa tingin nyo yung past ni kath? haha! abangan. VOTE.COMMENT.AND BE A FAN. THANKS.. marami kaseng silent readers jan na hindi nag iingay e, so plssss. mag ingay naman kayo oh.

Love and Promises (Kathniel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon