chapter one - jake

1.3K 46 3
                                    

tisha's point of view

naalim pungatan ako ng may humihimas sa aking binti."ummm!tama n-ahhhhhhhhhh!pusa!"

sa sobrang gulat ko nagulat din yung pusa .Nan laki ang mata ko sa nakita ko,Pusa sa loob ng kwarto ko? is this real? juk wahahaha

"Anak?Anong nang yari?"tanong ni mama na mukhang na tatawa pa. nanay ba talaga kita ma? parang lagi mo kong pinag titripa eh.

"Paano yan na punta sa loob ng kwarto ko?" tanong ko na nakikipag titigan sa pusa ng masama. Kala nya mananalo sya sakin? Lakas naman nya... Inaaway ko ang pusa wag nyo kong pansinin baliw ako, wahhaha

"Alin?Yang pusang yan?Inampon na namin yan ng ama mo!diba ang cute nya!?" sabi ni mama habang lumapit sa pusa at kinarga ito, dinuyan duyan parang baby, pero yung pusa di inalis yung mata sakin, di talaga takot sakin.

tinigna ko ng masama si mama."Cute?weh?eh mas cute pa ko dyan sa pusang yan.!!" Naka nguso kong sabi kay mama. Amm di lang pala ako cute pretty rin pala.

"grabe ka sa cat ko!gagabaan karin!"at Tumalikod na sya at padabog na sinara ang pinto.

Ganon ba talaga pag menopausal na? hay!makaligo na nga.

pag labas ko ng banyo, nag bihis nag paganda ng kaunti, at tinali ang aking buhok. Bumaba agad at kumain agad ako,dinning area sempre.

Pag ka tapos kong kumain ay agad akong nag paalam kay mama,at lumabas, ganon talga di nya ko kina usap may sapak kase.

"hello!"sabi ko sa lalaking dumaan.

"who you?"at nag patuloy na sya sa daan."sungit,kala mo naman kagwapuhan." At nag make face pa ko sakanya, ganyan ako ka friendly sa mga tao.

umalis na ko at nag patuloy sa gawain ko."hello!" sabi ko ulit sa mga taong dumadaan. Kailangan kong maging mabait, bakit? kase nga maganda ako you know naman na!

"hi!!"

"hello"

pag pasok ko sa loob ng school bumili muna ako ng pop corn sa canteen at saka pumunta sa paborito kong upuan ko tuwing umaga.

sa bench sa tabi ng gate ng school

This is my fav spot sa school tuwing umaga, dahil nakikita ko ang aking prince jake, my beloved prince jake! my one and only prince jake!

actually wala talagang prince sa pangalan nya, pero para sakin sya ang prince ko. hehe!

biglang may umupo sa tabi ko at nag salita."waiting for may brother?"

tumango lang ako bilang tugon.

"malapit na sya wag kang mag alalala."sabi ni jade na ngayon ay nakikikain na rin sa popcorn ko. si jade ay aking best friend since elementary days, at yes kapatid nya ang aking prince, at tinutulungan nya kong mag ka point sa prince ko! hehe!

"ahhh!"

"oh my god!!!"

"oh my sakuhin nyo ko!!!"

"oh my ang gwapo talaga ng baby ko!!!"

"umuwi kana baby~"

"shet ayan na sya!!!"

"ayan na sya papalapit saatin!!!"

"hindi sakin!"

hudyat na nan dyan na sya. Mga paepal na babae, di ko makita si jake!!! minsan talaga di ko rin trip umupo dito eh, minsan kase di ko sya makita dito dahil yung mga haliparot kong school mate kung makipag siksikan sakanya wagas kala mo mga hayup na naka wala sa hawla ng zoo.

kumaway lang sya sa mga ito at ngumiti, bahagyang parang mayhinahanap, dahil lumilingon lingon sya. Tumingin sya sakin-- and----

He smile at me!!!!

ako naman biglang tumudo sa pag kain ng pop corn, lalo na papalapit ng papalapit sa sakin! shet oh my! maingit kayo mga animal oh ma gash!!

"uho!uho!"pinalo palo ko ang aking dib-dib dahil sa nabilaukan ako ng pop corn ko. hinampas hampas naman ni jade ang likod ko. Shet bumara sa lalamunan ko, ang sakit!!!!! ang sakit ng lalamunan ko shet!

"ohh!easy lang kase sa pag kain ng popcorn tisha!paborito mo talaga yang popcorn."mas lalo akong umubo!naku! di ko alam walang tubig rito pano toh ma wawala! feeling ko maluluwa ko na baga ko sa pag ubo ubo ko, letse lalabas na ata lahat ng laman sa katawa ko!

naka ranas kana ba ng ganito.

"let me do that sister."tumabi sya sakin at sya na ang mag hahampas na sana pero hinawi ko ang kamay nya. grabe mawawala ba yun sa hamapas? kailangan ko ng tubig!

"no![ubo]ako{ubo]na."sabi ko habang halata yata sa mukha ko ang pag kakasakit ng lalamunan ko dahil sa popcorn. grabe ang sakit-

oopst!masyado nang natutuwa!

to be continue!!!!!

sana po na gustuhan nyo.

Please vote/comment!sana po i spread nyo tong story ko sa iba!haha

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon