chapter three - kiss

652 36 2
                                    

tisha's point of view

well walang namang especial na nang yari kanina.may kunuwa lang sya sa mata ko.

morning glory

At yung sasabihin nya?wala!saka na lang daw!baka mase magalit daw ako!

nang maka pasok kami sa loob ng quadrangle,hindi pa sila nag uumpis.

ng pinag tilian na si jake.hinawi ako ng ibang mga babae.na stock nanaman si jake.kawawa naman.para ngang celebrity kung ituring si jake eh.

MVP lang naman sya ng basketball.kaya marami sa kanyang humahanga.hindi lang sa loob ng school.....pati sa labas.

please ready for our national anthem.pag ka tapos namin kumanta ay agad nag announce ang MC.

"LET US ALL WELCOME,"nag hiyawan na ang lahat."ONE AND ONLY!!!JAKE GUEVERRA!!!!" nag labasan na lahat ng baner!

ako wala!hmmm.

"hmm hello."nag tilian lahat napa ngiti naman si jake."i just want to thank to my supporter!hindi ako ma pupunta rito kung wala kayo."at naghiyawan na ulit silang lahat!ganyan ba talaga kapag sikat?

ayoko nang ikwento ang iba pang nang yari.pag katapos ng program ay launch time na.pumunta kaming dalawa ni jade sa cafeteria.

"you know tisha."sabay subo ng spaghetti ni  "anoyon bes?" sabay subo naman ako ng hambuger at inom ng softdrink .

"ano kayang feeling ng maging kuya ko na sikat,pogi , pinag kaka guluhan ng mga babae Im sure na madaming babae ang gustong maging tatay ng anak nila si kuya." natawa naman ako.muntik ko na maibuhos ang iniinom ko.

"ang dumi naman ng isip mo bes!haha!" hindi ko na napigilan ang sarili ko.

"bakit ka na tatawa?"sabi nya habang yung naka ngiting  nag tataka?

"alam bes kung may isamang aanakan saamin lahat si jake yung kuya mo?im sure!ako yon!"napawi ang pag ka ngiti ko ng--- 

"psst!!si kuya nasa likod mo!" biglang akong namula at tumakbo papalayo at hindi ko alam kung saan at may narinig akong boses.

"i want to kiss you for your achievement."sabi ng babae.kumunot naman ang noo ko.

ano kaya ang pinag uusapan nilang dala--

"then kiss me."wait....si....

"okay if you say so jake.mmm!MM!"

bigla akong nagalit at tumakbo papalayo.ano ba to?crush ko lang naman sya ah?bakit parang ang sakit?kasalanan toh ni jade eh!nakaka inis!

At naka aa lubong ko ang bestfriend ko,nakasalubong ko si jade.

"ano nang yari sayo girl?"

pero hindi ko lang sya pinansin naiinis kase ako sa kanya!

lumabas ako ng campus at tumawid gusto ko sanang pumunta sa fast food chain sa  harap ng school kaso 

ng nasa gitna na ko ng kalsada biglang...

*beep beep*

"AHH!!" O.o ----

"miss!" nagulat ako ng biglang may humatak saakin at muntikan na kong madapa pero na salo nya ko.

at ng nasinagan ng araw ang mukha nya...nakakita ako ng angel!

oopst!tama na!

TO BE CONTINUE

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon