chapter Twenty Nine - sweet dream/night mare

210 7 1
                                    


Actually natakot talaga ako kay papa kase iba magalit yan eh. Alam mo yung dragon? Na may slight Dinasor ?Na may slight pating? Na may slight piranah? Basta! Ganyan sya magalit!

Pumasok na ko sa loob ng bahay namin at saka umakyat para mag bihis. Kinakabahan talaga ako bukas. kung alam ko lang na walang kweta yung camping na yon! Malamang! Hindi na ko sumama at saka sayang pala yung oras ko dun! Pero wait! Paano nga palang sayang kung nakasama ko naman si jake sa iisang unit? Pero... May hindi naman magandang nang yari.

Well sana nga lang Tama yung sinabi ni jake na sya bahala. Dumaan muna kase kami sa masyon nila jake bago kami umuwi. Hindi pa pala alam ni jake na si Andy na at saka si Jade. baka mamaya magulat ako! Ninang na pala ako sa anak nilang dalawa! Haha! Joke lang! Alam ko naman hindi gagawin ni andy yon eh!mabait na bata yon! Inocente! Hehe!

Nalala ko tuloy yung una kaming nag kita ni andy sa labas nang school namin. Grabe talaga! Gwapong gwapo ako nun kay andy!hindi konga alam kung bakit hindi ko sya naging crush eh! Stick to one talaga ako kay jake noh?

Nang maka bihis na ko. Kinuha ko cellphone ko at saka nag FB . Sana walang mag share ng video na yon! Wala namang nakitang ano doon eh! Kaya baka hindi mag viral

10.9 K view's

😂😡😱 9.23 K comment 5.09 K share's

Hala! Paano yan nang yari? 10 K? Paano yan nang yari? Ganyan ba ka dami ang nag aaral sa school namin? I can't believe this!

*knock knock*

"anak? "lagot! Si papa! Paano na toh! Baka alam na nya! Naku! Tago!

Dahan dahan akong pumunta sa ilalim ng kama at saka nag salita.

"pa-pasok! " narinig ko naman ang pag bukas ng pinto! Ayan na! Lagot na ko! Ramdam ko na ang aura nya!

"labas kana! Viral na sa FB ang ginawa nyo ni jake! Siguradong-mawawala ka sa skwela mo! Labas na! "lagot na talaga ako nito!

Anong gagawin ko! Nagulat ako ng biglang sumulpot ang mukha ni papa sa gilid ko.

"ano? " tanong nya! Lagot! Ramdam na ramdam ko na ang Aura nya mga beshi! Kailangan ko ng spada! Nay dragon sa tabi ko!

"hi! "yan nalang ang nasabi ko.

Well pag katapos non. Eto ako sa kama ko kasama si papa at si mama.

"akala ko panaman okay na yung una! Kase alam ko naman na wala naman talaga kayong ginawa ni jake non pero eto!!! Sabay turo ni papa sa cellphone nya ng video.

"may proweba na! Ayoko pang paging lolo anak! Masyado pa kong bata! Hindi mo ba inisip ang magiging imahe ng ama mo? Dapat nag hintay ka ng tamang panahon! Nagiging itsurang matanda ako nyan eh-aaaaray!!!! " piningot sya ni mama.

"yan ba ang mas emportante sayo? Pagiging matanda? "tanong ni mama.

"hindi ina ano ko lang na-"

"tama na! Lumabas kana dito ako na mag papaliwanag sa anak mo. "

"inaano ko lang naman na-"

"tama na! Labas! "and ayun! Na pa chupi si papa ng maaga. Kasalanan nya yan! Bumalik balik pa sya sa pinas eh.

"anak! "

"ma! Mama! "mas nakakatakot pala yung mama ko! His eyes is like a fire! Kung may napansin kayo sa grammar ko? Walang male dyan kase mukhang lalaki naman si mama eh! Haha!

"ayusin mo to! Wag na wag mong hayaan na mawala ka school mo! Mahal tuition mo don! "

"opo! "

Nag lakad na sya papunta sa labas ng kwarto. Hay sa wakas-

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon