So this is it!the next chap!haha!
Dont forget to vote!oh and comment as well
Jade's point of view
Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko bat bigla kong naisipang pumunta sa bahay nila tisha.hindi ko alam kung anong nag tulak sakin pero parang feeling ko parang may mang yayaring masama kay tisha.
"Pwedeng paki bilisan andy kase medyo kinakabahan na talaga ako eh."sabi ko kay andy.
Hindi ko alam kung kailan ko aaminin kay andy pero.....ang totoo.....may crush talaga ako sa kanya...saka para bang ang tagal na naming mag kakilala?
Bumaba kami sa bahay nila tisha at pumasok sa loob.
*ding dong*
Tumayo kami sa tapat ng gate habang nag doorbell.
"Oh?jade anong ginagawa nyo dito?"halata sa mga mata ni tita na na mamaga ang mga ito.
"Tita may nang yari po ba?"tanong ko sakanya.
"Wala.sige!tara pasok kayo!"at pina pasok nya kami.
Pag pasok namin sa loob ay tinanong nya agad kami
"Ano bang kailangan bakit kayo napapunta dito?"tanong ni tita ng naka ngiti
"Tita nasaan po si tisha?"
"Nasa taas bakit?"nag tatakang tanong ni tita
"Itatanong lang poh namin kung na pa pirmahan na nya yung letter sayo?"
"Ay wala pa...pag ka uwi nya pumunta agad sya sa taas at-"
Pareparehas kaming nagulat ng biglang
*DUGSH!* nagulat kami ng biglang may bumagsak na kung ano sa taas.
"Ti-tita ano po yun!?"tanong ko kay tita.
"Hi-hindi ko alam."natatarantang sagot ni tita.
"SI TISHA!"sabay sabay kaming umakyat sa taas.
Hindi ko alam kung anong kaba to pero parang feeling ko may mangyayaring masama kay tisha.
Hindi ko alam kung iiyak ba ko sa nakita ko oh mag wawalala ako.
Si tisha!naka sabit sya.
"TISHA!!!!!!!!!!!"
Tisha's point of view
Minulat ko ang mata ko...
Puti!?
Nasa langit na ba ko?
Ng tuluyan ng luminaw-linaw narin.haha!ang gulo noh?intindihin nyo yan!haha!
"Bakit ba ko nan dito sa hospital?"inalala kong mabuti ang mga nang yari...
Kinapa ko ang leeg ko.marka ng tali?ah!naalaka ko na!bakit ko ba ginawa yon!?hindi ko naman sinasadya kase kusa akong nahulog!na off balance ako.
Biglang bumukas ang pinto at,
"Tisha?"biglang tumulo ang luha nito.
"Ti-tisha!"at tumakbo si jade papalapit saakin at nagising naman ang nasa upuan na lalaki na natutulog.
Ang akala ko si andy pero nag kamali ako ng pag kakakakita.
"Ja-jake?"bigla itong tumayo at lumapit saakin.
"Salamat at gising ka na rin!"at niyakap nya ko ng mahigpit na mahigpit!
Nadama ko nga yung matigas na ano nya eh!matigas na mga abs!hehe!pero sumobra naman.
"Ahh!jake?hi-hindi ako maka hinga!"at binitawan nya ko.
"Sorry nasabik lang kase ako sayo eh.na miss kita!"bigla naman akong namula.
Ta-talaga?ne!ne mess ake ne jeke?ehehehe!
"Talaga?kung namiss mo ko bad hindi mo ko pinapansin ng mga nakaraang araw?"tanong ko kay jake.
"Hindi naman siguro tungkol sa scandal natin yon noh?"nagulat ako sa sinabi ko.talaga bang kinunsidered ko yon na scandal?
Bigla kaming namulang dalawa.hindi ko alam kung paano ako iiwas sa awkward na tinginan naming dalawa.
"A-lalabas munan ko!tatawagin ko muna nanay mo bes ha!sige...BYE!"at umalis na toh.
"Ahh..."at sya na ang nag unang nag iwas ng tingin.
Hindi ko alam pero parang feeling ko ay ito ang unang beses na nag blush sya habang kausap ko sya.
"Actually tungkol talaga yon sa scandal-"
"Sabi na nga ba eh!kinahihiya mo rin ako.bakit ba kase hindi muna kita pinag bihis nung araw na yun.siguro kung pinag bihis muna kita malamang hindi sila mag hihinala"bigla akong napatigil ng namula ulit si jake.
Ano ba yan?nakaka ilan na ba sya.
"May na sabi ba kong mali-"bigla kong na pagtanto ang sinabi ko.namula na rin ako.
Kung pinag bihis ko sya nang araw na yun malang posible ko ring makita si junjun in person?WOW MAGIC!!!
"Umm....hindi naman sa kinahihiya kita pero ito lang talaga ang iniisip ko ng mga naka raang araw...ito lang ang paraan para matapos na ang gulong toh.
"Pa-paano?"tanong ko sa kanya.
Medyo kinakabahan ako ha?ano bang sasabihin nya?
"Gusto kong mag panggap kang girlfriend kita."bigla naman akong na tulala.
Mag papanggap na girl friend nya ko?okay na sana kayo may panggap eh.tignan nyo tang galin nyo yung mag pangap na maganda yung sentence na sinabi nya.
"Hindi ko alam kung seryoso ka oh hindi pero....seryoso kaba?kung seryoso ka" sige papayag na ko!gusto kong idadag kaso nahihiya ako.
"Ano?what's your choice?"hindi ko alam ang isasagot!comment naman kayo kung anong isasagot ko!
"Ahhh...."
"Anak!"sigaw ni mama at saka tumakbo papalapit saakin.
"Buti na gising ka!okay ka lang ba?"nag aalalang tanong nya.tinaas nya pa yung labi ko nakita tuloy gilagid ko.hindi ko alam kung may tar tar ako eh.ilang araw na kong hindi nag tu-tooth brush mag mula ng kumalat ang scandal.
"Salamat anak at gising ka!"masayang banggit ni mama.
"At ano yong smell na yon?"bigla naman akong kinabahan.
Anong gagawin ko?baka mahuli nya ko!ma wag ngayon!nan dito si jake!
"Well never mined!anak pinirmahan ko na pala yung para sa camping nyo sa bataan.
Natuwa naman ako!yehey!sa wakas!
"Thank you mom!"sigaw ko.
"Tita pwede ko bang maka usap si tisha saglit,may ububulong poh ako."
"Oo naman.sempre may pag uusapan din tayo mamaya."
"Sige po."
At lumapit saakin si jake at may binulong.
"Mag decide kana."at kumindat naman toh saakin bago lumabas ng room ko.
"Tih anong sinabi sayo ni kuya?"
Hindi ko sya pinansin at saka nag isip.
Ano ba ang isasagot ko?why me?why me jake?char!drama ko!
Please comment naman kayo kung anong isasagot ko.
To be continue.....
Guys!haha tulungan nyo naman mag decide si tisha!hirap na sya oh?hehe!
Well hope yah like this chapter!
BINABASA MO ANG
SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)
RomantiekScandal #1 ----------------------- Natuwa nga sya dahil sa lumipat ang kuya ni jade na si jake.but one week later naging campus crush ito.but little did they know,may isang babae na handang warakin ang buhay nila.makaka survive pa ba sya?oh susuko n...