chapter twenty seven - discover

192 9 0
                                    

jake's point of view

gumising ako dahil sa sobrang liwanag ng araw na sumusikat sa aking mukha.nakalimutan ko palang isara yung bintana kagabi pero...ano ba ang ginawa ko kagabi?

nauto mo lang naman si tisha!hahaha

shit!ano ba tong na raramdaman ko!sobrang kahiya hiya talaga ako!masyado akong mabilis!nadala tuloy sya sa acting ko!haha!

Pero yung scandal....

naalala ko nanaman tuloy yung chat sakin ng mama ni tisha na nandyan na daw si tito!lagot!yari talaga ako!sabi nya kase wag daw patagalin pero sinabi nya rin yung tungkol sa scandal!labo rin ng mama ni tisha eh.

tapos sinabi ko pa kagabi na alam ko na!na crush nya ko.

matagal ko nang alam nag kukunwari lang ako.pero hindi ko alam na ako rin pala, nahulog na rin sa kanya. kahit na medyo may saltik si tisha. like ko parin sya, kaya muntik ko nang hindi mapigilan sarili ko ka gabi!muntik na muntik na talaga!mukha pa namang walang balak si tisha'ng awatin  ako.vmukha gusto din nya eh. hahaha nakakatawa itsura nya talaga!

tisha talaga!

nag face book muna ko saglit kase may nag notify kaya chineck ko muna.gossip nanaman?siguradong may masama nanamang nang yari!kasama name ko eh.

pero nan laki mata ko sa nakita ko....WTF!!!ba-bakit!!???paanong!!???

BAKIT NASA FB YUNG GINAWA KO KAGABI!!!!

baka naman hindi putol!baka naman nakita yung sinabi ko ka gabi kay tisha na joke lang!naku lagut!mapapatay ko talaga yung mga gossip girl na yon eh!naku talaga!

pero para akong nang hina ng napanood ko na lahat.

"bakit putol?" ginulo ko ang bohok ko sa inis!grabe!masyado nang  naiipit si tisha dito sa gulo ko!masyado na syang na sasaktan!

bigla ko naman naiisip si tisha.

baka napanood na nya!hindi pwede...

tumayo agad ako at pumunta sa labas pero huli na....

umiiyak na si tisha....

tisha's point of view

maaga akong nagising kase mag luluto na ako. kahit man lang sa huling pag kakataon mapag luto ko sya bago ako lumisan...

OA ko naman!hindi pa naman ako mamatay !grabe talaga ang utak ko!lagpas sa milkyway!

kinuha ko ang cellphone ko at lumabas at umupo sa sofa sa unit namin.

at dahil sa tinamad ako!hindi muna ako mag luluto!nag bago kaagad isip ko eh!bilis ba?

nag fb muna ako.

pero nakita ko ang notify saakin.

gossip page has mention you in a post
12 hour ago...

mabuksan nga...

OHHHWAAAAA!!!!!!WHATS THIS!WHATS THIS!!!

binasa ko ng mabuti ang naka sulat dito.

here's another scandal of tisha correa and jake gueverra.😂😂😂

clinick ko ang video hoping na sana na videohan ang sinabi ni jake ka gabi.

pero unfortunately wala!hindi cinut nila!naramdaman ko nalang na tumulo ang luha ko.

yari ako kay dad nito!nandito pa naman na sya sa pinas!huhu!

biglang bumukas ang pinto ni jake at lumabas ito na parang nag mamadali pero na pa hinto sya sa pag takbo ng makita nya ang mukha kong umiiyak.

tumakbo naman sya ulit at niyakap na ko.hindi pa nakakatagal ang akap nya tinulak ko agad sya.

bakas naman sa mukha nya ang pag tataka. pinunasan ko muna ang uhog ko, yes ang uhog ko tumulo kase kanina nung umiyak ako.

dahil nanaman kay jake!jake!scandal nanaman! nakaka bwiset na!sira nanaman ang buhay ko!

umalis nalang ako ng hindi nag sasalita at pumunta sa kwarto.

its too much!i cannot fight for it anymore!oh!english yan tuloy tuloy wag ka!

back to reality.

bakit nyo ba toh ginagawa?bakit?bakit mo ko pinaparusahan ng ganito?ha Author?ikaw may kasalanan nito eh!bakit mo kase sinulat!pag naka labas ako ng wattpad ikaw unang ha-huntingin ko, punyemas ka!laki ng galit mo sakin ah!

"tisha!please let us talk about this!"sigaw ni jake habang kinakatok ang pintuan.

" live me alone!"sigaw ko. at nag taklob ng kumot.

"what?" nakalimutan ko sound proof pala tong kwarto ko kaya hindi nya maririnig.sumisigaw kase sya sa may guhit sa gilid ng pinto kaya na ririnig ko.

tumayo ako at binuksan ang pinto.

"para saan pa?sira na ko!"sabi ko sabay humagul gol ng iyak.

niyakap ako ni jake pero nag pupumiglas ako.

" let me hug you for a minute okay,"tumigil na ko sa pag cacrumple at umiyak nalang ng tuluyan.

"wag ka mag alala. hindi na baba ang tingin sayo ng mga tao dahil ang alam nila tayo na at wala nang iba."

may point naman sya kase paano nya masasabi na walang magagalit?baka i share na yon ng iba-iba pang mga studyante lalo pang kumalat!paano na ang fun girl nya sa ibang school?

kung naka ligtas ako sa labas ng school dati ngayon hindi na. sigurado na ko kung ano ang resulta ng pag papaexpelled.

ako .....ako yun kase hindi ako disenteng babae!

"siguradong ipapa expelled na nila ako pag uwi natin!wala na!hindi na tayo mag kikita ulit!" at lalo akong napaiyak.

maalala ko palang na aalis na ko ng school na iiyak na ko eh!paano pa kaya pag nag ka totoo na?wala na!!!

"hindi hindi mag yayari yun..." seryosong dabi ni jake.

"dahil ang mga gossip na yan ang tatanggalin ko sa school natin...."

sa lahat ng na discover ko?ang kailangan ko na lang ngayon ay manalig kay jake.

i know jake.

he wont let me down.....

to be continue baby!haha!!!!

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon