Tisha's point of viewNang matapos kaming kumain nag bihis agad kaming ni jake. Sempre hindi sabay kase mag kaiba kami. Kahit na ganito ako di naman ako ganon!
Nang matapos ay agad akong lumabas ng kwarto at nakita ko si jake na naka bihis na.kahit simpleng white t-shirt at slocks lang ang suot nya ang pogi pa rin nya! Umm! Kagigil!!! Bwiset!!! Kainis!
"tara na!?"tanong nya babang naka ngiti. At tumango ako sa kanya.
Bumaba na kami ng hotel sakay ng elevator . Nang maka baba kami ang daming masama ang tingin saamin.
'mag ka sama sila sa iisang room? "
'ay naku!! Delekado! '
'hala! Baka buntis na yan kay price jake! '
'naku ang landi talaga'
'so harot!'
'yeah!feeling pretty!'
Tumingin naman si jake na parang sinasabi na 'wag mo na lang silang pansinin' Nang mag hiwalay kami. Kase mag kaiba kami ng section ay nakita ko naman si xandra. Section three pala sya! Si jake naman section two! Medyo matalino kase yang babe ko eh! Hoy! Wag kayo! May relationship lang kami pero walang label! Hehe!
"okay! Today! We will go to the Mount samat national shrine!so wag kayong masyadong malikot! Be ready! Hanap kayo ng ka partner nyo para sa tour! " at ang daming lumapit kay jake. Ano pa bang aasahan nyo.
'jake ako! '
'wag ka ngang ano!ako jake ako piliin mo wag ang babaeng yan!!!'
'he don't deserve you jake'
'yeah! pick me!'
Nagulat ako ng biglang lumapit saakin si jake! "pwede ka ba? "naka ngiting tanong nya?. Ako naman what why me??? Char! Choosy pa ba ako? Si jake na yan?
"sige."at hinawakan ang kamay niya at nag lakad.
dinilaan ko naman ng pasimple yung mga babae. Si jade naman may ibang ka partner! Si andy ren!
"okay! Now that you all have partners? We will ride to the bus safely! "at isa isa na kaming pinapasok.
Mga 1 hour rin kami bunya, di sya kalayuan pero puro bundok ang dinaanan namin so kailangan naming mag slowly para surely hehe!
Nang makarating kami sa mount samat national shrine may hagdan na mahaba at may malaking crus na naka tayo at may flag ng watawat sa gitnang bahagi.
Ng makapasok kami hindi ako maka paniwala sa nakita ko.
Alam mo yung palang ma tutulala ka? Ang ganda! May malaking altar saloob tapos yung salamin ay gawa sa marmol! Ganda!
"this is the mount samat national shrine o ang dambana ng kagitingan. "paliwanag ng tour guide ko "ito ay isang makasay sayang lugar sabataan. "
" kase itinayo ito para sa mga sundamong nag buwis ng buhay nung panahon ng ikalawang digmaang pandaigdig."
yari sa marmol ang lugar na ito at sa gitna may isang altar at salikod tatlong stained glass...
"Naging tagpo ang Bundok Samat ng Labanang Bataan, ang pinakamadugong yugto ng pananakop ng hukbong Hapones sa Filipinas at mahigit sandaang libong sundalong Filipino at Amerikano ang namatay." naka ngiting sabi saamin ng tour guide.
"ang ganda rito ano?" naka ngiting tanong ni jake.
"O-Oo nga... Ang ganda rito..." nahihiyang sabi ko, bat ba ko na hihiya sa kanya? anong nang yayari sa confidence mo tisha? tsk tsk.
BINABASA MO ANG
SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)
RomanceScandal #1 ----------------------- Natuwa nga sya dahil sa lumipat ang kuya ni jade na si jake.but one week later naging campus crush ito.but little did they know,may isang babae na handang warakin ang buhay nila.makaka survive pa ba sya?oh susuko n...