chapter twenty six - Another scandal of jake

214 7 0
                                    

Claris point of view

Nakita kong pumasok sa loob ng stair ways si pokpok kaya naisip ko ito na siguro ang tamang oras para mag make her regret for stealing my one and only love of my life.

Well unfortunately it was a wrong move. Naitulak ko sya because of my emotions. Pero hindi ko sinadya yon! Hindi pa man din sya nakaka bagsak umalis na ko sa loob non.

Feeling guilt about what happend.

Hindi pa ko nakakalayo ng may makita akong isang babae na pumasok ng loob ng stair ways.

Naisip ko kung anong gagawin nya pag nakita nya si tisha sa loob non. Well medyo na tagalan bago sya maka labas dala ang cellphone nya. Wala yatang signal sa loob ng stair ways kaya lumabas si gaga.

Napa ngiti naman ako. Sabay bagay din sa kanya ang mahulog. Well kasalanan man tong hihilingin ko pero.

I wish that tisha. Will never wake up forever and ever.

Tisha's point of view

Minulat ko ang mata ko. Nakita ko ang maliwanag.

Is't heaven?

At may mukhang humarang dito tapos napag tanto ko na.

Heaven talaga! Gwapo eh.

"your alive!!! "napatayo ako kaya napa usog si jake.

Nakita ko si jade na natuwa. Bakit nga ba ulit ako na punta dito sa ospital?.....

Think....

Think....

Think...

Tinulak pala ako ng tarantadong claris na yon!

Bumalik na ulit si jake sa upuan nya sa gilid at si jade naman ang lumapit saakin.

"bes... Sabi ng teacher natin maiipa deliver ka agad. "kumunod naman noo. Wag nilang sabihin na binibenta nila ako?

"what do you mean? "

"nabalitaan na kase ng mama mo na nahulog ka kaya ayun pinasundo kana. Tapos... Si tito edward nandoon na daw.

"ahh si tito nan dyan na.....SI PAPA? " bigla namang napa layo si jade. Na OA yan yata sakin.

"alam mo na papansin ko na papadalas ang pagiging pre occupid mo this few days ha! "well totoo naman madami kase akong iniisip.

"hindi naman nabigla lang noh. "

Dumating naman ang teacher namin sa science kasama si claris at isang babae na hindi ko kilala.medyo kulot ito ng konte at may pagka blond din yung bohok tapos naka hati sa gitna. Tumingin agad ng masama si jade kay claris. Tinarayan lang sya nito at saakin? Tumingin sya saakin na parang sinasabi na.

'wag kang mag susmbong!! '

"buti naman gising kana miss correa. meet Gabby . "at turo nya sa babaeng may blond na hair tapos kulot. Ah Gabby pala pangalan nya.

"sya ang witness at nag tawag ng ambulance nung makita ka nya sa stair ways. "at tinuro naman nya si claris.

"sya naman. Ang sinisisi ni gabby na tumulak sayo kase nakita mya daw na lumabas ito sa stair ways at naka salubong nya ito. "tumingin naman ako ng masama sa kanya.

"so sya po ba ang nag tulak sa inyo? "

"sabing hindi  ko sya tinulak eh!accidente nga syang nahulog habang nag uusap kami! Na off balance ganon!diba, tisha. "at tinitigan nya ko ng masama.

"O-opo. "yumuko ako. Natakot talaga ako kay claris. Baka mamaya ipa salvage nya nako sa mga kaibigan nyang terrorista!

"eh bakit hindi ka agad tumawag ng ambulance?ikaw unang naka kita? "tanong ng sciemce teacher.

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon