chapter sixteen part 1 - plan

264 23 0
                                    

Tisha's point of view

"Wag ka mag alala tisha malalagpasan mo din toh."sabi ni andy habang hinahagod pa ang likod ko sa daan.

"Tama wag mo na lang silang pansinin."sabi ni jade sa malunglot na tono.

"Salamat at nan dito kayo sa tabi ko."sabi ko sa kanila.

'Ano ba yan!?pati si andy my love nilalandi na nya .'

'Oo nga.haliparot talaga!'

'Hay nako baka mamaya sila naman ang mag-karoon ng scandal ha.'

'Well pag nang yari yon ako na ang gegera sa kanya!'

"Wag mo na silang pansinin."sabi ni andy.

"Alam mo si jade dapat ang sabihan mo nyan andy."sabi ko at tumingin sa kaliwa."diba jade—jade?san nag punta yon?"

Tanong ko kay andy.nag kibit balikat lang ito.

"ANONG SABI MO!?"napatingin kaming dalawa ni andy sa likod namin.

"Jade?!!!"at lalapit na sana kami para pigilan sya pero huli na.

*pak!pak*

Kaliwat kanan nya itong sinampal.

"Sino ka para sabihan ng ganon si andy!?"sabi ni jade at saka sinampal nya ulit yung babae.

"A-aray....bakit mo ginawa toh?"tanong ng babae na naka side view at umiiyak.

"Sino ka ba!? Girl friend ka ba ni andy ha?pag mamay ari mo sya!?"

Oou?mukhang na speechless si jade mukha ni jade * 0.0 * with matching blush.

"Tara na nga gaga ka talaga!speechless ka no?"at hinil na namin sya.baka mamaya maguidance naman sya! Sya naman ang maexpelled!

-----

"Ano ba yan!!!"sigaw ni jade.nasa cafeteria kami at umihi saglit si andy.

"Sino ba sya para sabihan ako ng ganon?"bwiset na sabi ni jade habang ako na kikingi lang sakanya.

"Bakit nya ko pinahiya kay!!!hay naku!nang gigigil ako sa babaeng yon!salamat sya nan doon si andy!kung wala sya don malamang!malamang!hay naku nang gigigil na talaga ako ha!"

Tumigil muna ako saglit sa pag kain ng hamburger at french fries."halata nga eh!kase yung boses mo ang taas!"sabi ko sakanta.

"Alam mo!wag kang maingay ha!may gusto akong aminin sayo."sabi nya saakin.

"Ano ba yan?bakit parang ang seryoso naman nyan?"tanong ko sa kanya.

"Ang totoo ay crush ko talaga si-"

"Sino!?"biglang may sumingit na ikina tigas naman ng katawan ni jade.

"Ahhh wala!ang sabi ko crush ko si.....si.....didi!si didi yung ka babata namin ni kuya!"sabi ni jade.

"Talaga?crush mo si didi?"sabi ni andy at saka umupo at nag simula ng kumain ng pag kain nya.

"Alam nyo guys....may sisi mula akong mag imbistiga tungkol duon sa mga taong na rinig ko sa loob ng cr natin."sabi ko sabay subo ng pag kain.

"Ano bang narinig mo sa C.R?"tanong ni andy.

"May gustong sumira kay jake."biglang na bulunan yung dalawa.

"Ma-may gustong sumira kay kuya!?"nan lalaking matang tanong ni jade.

"Bakit daw?"tanong ni andy.

"Hindi ko pa alam ang dahilan.pero malamang isa sya sa mga ex ng kuya mo jake."sabi ko sa kanya.

Sigurado ako na isa sya sa mga ex dahil wala namang ibang pwedeng mag tanim ng galit sa kanya kundi ang mga ex lang nya.

"Well baka mapahamak ka ha?"paalala ni jade saakin.

"Wag kayong mag alala alam ko ang ginagawa ko."

At sabay sabay kaming umalis at pumunta na ko sa classroom namin.

"Andito na si malandi!"sigaw ng isa naming caclase.

"Haha!kapal ng mukha na kuhain si jake!"sabi naman ng isa.

"Akala mo kung sinong angel!ahas naman pala!"sabi naman ng isa ko pang ca-clase

Hindi ko na lang pinansin.

Matatapos din tong problema na toh

To bee continue.....

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon