chapter twenty eight - meet my father

193 5 1
                                    


nag ring yung phone ko. nasa loob ako ng kwarto ngayon. ayoko muna makita si jake pero na nanalig ako na magagan nya ng solution ang problem namin.

i will count on him.

tumingin ako sa phone ko kung saan may nag message.

[anak nan dito na ko sa baba]

lagot!baka mahuli nya ko!eto na ang kinakabahan na babaeng panget!huhu baba na!

kinuha ko ang maleta ko at saka yung iba kopang gamit na alaala ko sa unit namin nila jake.

pag labas ko nakita ko si jake na naka ayos na.wait!!naka ayos na?

"bakit ganyan ka naman makatingin sakin?wag mo sabihing mahal mo na ko?" napatingin naman ako saka tinarayan ko.kapal ha!hindi ko kineri teh!

"pardon?crush lang kita," yumuko ako at saka nag salita "hindi kita mahal." masyado na ba kong harsh?grabe naman!kase tong si jake eh!pag ako na yari mamaya kay papa papatayin ko talaga ang nag post non sa social media! saka secret ko yon. Okay na na alam nya na crush ko sya pero wag lan yung mahal!

"well darating yung araw na mamahalin mo rin ako. and when that time come's im here to hold you." totoo ba ang sinasabi nya?kung totoo gusto ko nang maniwala

"ba-bakit ka nga pala naka bihis jake?" ppagche-change topic ko. masyado nang malayo yung na pag uusapan namin. hindi ko na talaga kinekeri!

"ah eto ba?guess what?pinapatawag tayo." nabitawan ko naman ang malera ko. WFT????wait baliktad.sorry....WTF!!??? kinakabahan ako jake!lang hiya!!!!mamatay na talaga nag post non!kakalbohin ko talaga !!!kala mo talaga kaya eh!haha!

"don't worry. hindi ko  hahayaang maexpeled ka." sabi ni jake. what the fuck talaga!anong gagawin ko?paano kung hindi nila sundin yung utak ni prince jake ko?naku!lagot talaga ako sa tatay kong kalbo!humanda ka lang talaga xandra!wala kang kasing sama!kaya pala kagabi!parang may pumasok tapos naka bukas yung pinto!lang hiya!

"tara na!baka mamaya lalong magalit yung teacher na yon baka mamaya maexpeled pa tayong dalawa!" at hinila nya ang maleta ko saka yung dala dala kong bag.

kumatok kami sa pinto ng kwarto ni ma'am science. hindi yan apilyido nya ha!tinawag ko lang syang ma'am science base sa major nya!hehe!katamad kaya mag isip ng pangalan no!

"ma'am?" at kumatok ulit si jake. and finally sumagot din yung teacher."pasok!"nauna si jake at ako ang huli na tatakot kase ako eh.

pag pasok namin. 0.0 ? what's that smell?it's smell's like?french vanilla!mag hohoney moon ba si ma'am?

"ma'am andito na po—" biglang napaiwas ng tingin si jake. anong nang yayari?

"come on jake!bago natin pag usapan yuntungkol sa expelltion samahan mo muna ko painitin ang—ahhh!!bat kasama mo yan!!!!" gulat ako sa nakita ko!shocks malupet!may nakita akong maitim!maitim na singit!now i know kung bakit sya horny!grabe!pwede kaya sya matangal sa ginawaga nya?studyante pinapatos nya!

napatingin din ako sa kabila. naku!nag balot agad sya ng robetaposs saka tumayo.

"dahil sa ginawa mo!ikaw na bahal sa principle sa lunes!che!chupi na nga kayo!" sabi ni teacher science.

nang makalabas kami nag buntong hininga si jake. ano naman kaya pinag buntong hingahan ni jake?

"bakit mo ba ko sinama ikaw lang pala pinapatawag?"tanong ko sa kanya pero sya naka yuko lang.

" ang totoo kase nyan tisha. gusto makipag ano saakin ni teacher —————  kase daw ano na sya!"napatakip naman ako ng bunganga. weh?parang ang bata pa nima'am!hindi ako maka paniwala na menupause na nga  sya!kaya pala medyo na hurt sya nung nabanggit ko ang menuposal saka parang ang high blood nya lagi!

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon