chapter nine - flash back

355 33 2
                                    

Tisha's point of view

Naalala ko si jake kay andy.

Ganoon din kase dati si jake katulad lang ni andy simple lang ang buhay nya bago sya na discover ng mga babaeng haliparot na ang sarap tirisin sa sobrang lande!hay naku jusko!nang gigil ako!

Hahaha nag salita yung hindi malande eh noh?

Flash back

Nabalitaan ko na ngayung araw na toh darating si jake ang kapatid ni jade...

Gwapo yun!sobra!mala jung kook ang dating?

Nag make pa ko!nag blush on!at nag lipstik!para na nga kong manika eh...hihi!charot lang!alam ko naman imposibleng mang yari yon eh!

"Ano jade hindi ba ko mukhang pangit ano?mag salita ka!"tanong ko kay jake habang nag sasalamin sa isang kotse.

"Hahaha!para lang sinapak yung nguso mo!"tinitigan ko ng masama si jade mula sa salamin.

Laking gulat ko ng biglang bumukas yung salamin.

Nakita ko ang mukha ng may-ari na ang sama ng tingin sakin.

"Ano ba?kung mananakot ka please! Wag ako!may heart disease ako.saka ang layo pa ng Halloween naka make up kana ng anablle?"at sinara nya na ulit ang bintana.

"Pangit ba talaga ako?"sabi ko habang nakaharap na may jade.

"Medyo?"bigla itong tumawa ng malakas.

"Letse!wala kang dulot!" Sigaw ko sa kanya.

Pumasok na kami sa loob ng high school building at nilapag muna ang bag namin sa loob ng kanya kanya naming class room at lumabas para hintayin si jake.

Umupo kami sa gilid ng gate sa may beanch at kitang kita dito ang bawat studyante na pumapasok.

"Bakit may dala kang popcorn?"tanong nya sakin.

"Wala lang para may makain ako habang titigan ang maganda mukha ng 'prince jake ko!' Diba!?"

"At nag lagay ka pa talaga ng prince sa pangalan ni kuya ha?"tanong nito.

"Sempre-"nagulat ng pumasok sa loob ng gate ang gwapong lalaki na hinahawi pa ang ganyang bohok. Muntik ko nang makalimutan na buhay pa ba ako.kase parang nasa langit na ko eh.

"Kuya!!!"tawag ni jade sa kuya nya at kumaway.

"Oh?nan dyan pala kayo!"sabi nito at kumaway saakin.

"Oh bat ganyan itsura mo?"tanong sakin ni jake.

"Ah!ete be?EHEM!!!ah?ito ba?kase sabi ni mama mas maganda daw ako pag may make up eh..."nag bublush pa ko nyan ah kahit may blush-on na ko.

Ng nilibot ko ang tingin ko parang halos lahat ay naka tingin kay jake ?at yung iba naka tingin sakin at pinag bubulungan ako.

Nagulat ako ng biglang bumulaga ang mga gossip girls saamin at pinikturan ang mukha ko.

"HaHa!may bagong binugbog sa school natin?!hahahah!"tanong nya at nag tawanan sila.

"Sis,tisha tara na alis na tayo ."at hinila ako ni jake pati yung kapatid nya.

Nag punta kami sa cr at nag hilamos ako.

"Thank you ah..."sabi ko kay jake ng makalabas na ko sa girl's comfort room

"Walang anu man.basta wag kang mag ma-make up ulit ah.maganda kanaman kahit walang make up eh.sige na bye!"

Natulala ako sa narinig ko 0.0

"Beh?nag hilamos ka ba?may blish on ka parin eh?"

"Ah talaga hindi natangal?bonak!natural yan!"

Nag taka naman sya kung bakit ako nag blush.

Mag mula ng araw na yon lagi na lang inaabangan si jake sa gate at kasama na ko doon sa nag hihintay sa kanya..at kumakain ng pop corn...

At ayan po ang alamat ng pop corn....sa lamat sa pag babasa!

Char!!!!alamat ni jake yan!!!

"Beh tara na!natutulog ka ng gising eh!"bumalik ako sa wisyo at nakita ko na nasa mall na nga kami.

"Tara na!"at pumasok na kami sa mall.

Pumunta kami sa department store at namili na ng gown.

"Bagay ba sakin toh?"tanong ko kay jade na nakatingin sakin at tila tinatansya ito.

"Hindi.black yan hindi pa patay si kuya."bigla naman akong nalungkot.

"Eto?"tanong ko kay jade.

"Masyadong girly pag dress lang.

"Hay nako!ang dami mo namang dama!"sabi ko na may pag ka irita.

"E eto,"at pinakita nya saakin ang isang gown na blue at kumikinang

"Maganda ba?"saisip isp ko oo bagay sa lanya kase may itsura naman sya.

"Ahh hindi."

"Weh?kahit?"sabi nya.

At naka kita na rin ako ng akin.

At agad ko itong kinuha at binayaran...ito ang isa sa mga gown na pinaka magandang sa isa sa mga gown ko kinuha ko.

TO BE CONTINUE...

Gusto ko lang malaman?maganda ba ang ginagawa kong story?please comment naman kayo gusto ko malaman.

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon