Ngumiti toh saakin at saka inalalayan akong tumayo.ang gwapo nya na para bang sumunod na sa yapak ni jake.bagay din sa kanya ang uniform namin.
"Hello!ikaw ulit?dito ka na nag aaral?diba sa heart national high school ka? "tanong ko sa kanya.ngumiti ulit sya.wala ba tong alam na gawin kundi ngumiti oh sadyang nag papa etuc lang?
"Actually bago lang ako dito.first day ko."sabi nya.
"Oh,sa bagay maganda naman talaga ang school namin...mag eenjoy ka sa school na toh promise."at ngumiti ako.
Si jade naman kurot ng kurot sa likod ko at bumubulong na Ipakilala ko daw sya.
"Oh !ahh this is my friend jade."at nakipag kamay sya.
"Ay oo nga pala anong pangalan mo?hindi ko kase na tanong nung nag kita tayo ng nakaraan."
"Ako nga pala si andy...andy aliana."at ngumiti ito sakin.
"So!mag papaalam muna ko kase may gagawin lang ako sa office.so ano see you around?"tanong nya ngumiti naman ako.
"See you arround!"at nag lakad na kami sa hallway ni jade.
"Bat parang na paralyze ka yata kanina?"tanong ko sa katabi ko na tulala parin.
"Hoy!!!"sigaw ko ulit sa katabi ko na kababalik lang sa wisyo.
"A-ano ulit yon?"tanong nito.
"Ang sabi ko bat parang lutang ka kanina?!"
"Ahh...ang gwapo kase nya."ngayon naman para naman syang kamatis kase biglang namula.ano ba tong kaibigan ko.
"Sus kinikilig kanaman?"tumango naman sya.
Pumunta kami sa clinic namin at humiga sa kama.
"Kamusta?nag sakit sakitan ka nanaman?"tanong ni nurse ching."alam mo na talaga nurse ching noh?"
"Sempre!kilala kita tisha.bad girl ka kaya?"sabay chukle ni nurse ching.
"Sige na mag face book na kayo!"sabay kaming sumigaw.
Pag open ko ng facebook ko nakita ko sa timeline ko si jake at may kasama syang babae pero may nakatakip sa mukha nito.pinofile nya toh.
Nalala ko tuloy yung sa likod ng school.yung araw na nag taksil sakin si jake ko!hu!hu!hu!
Masyado na ba kong assumera?hehe.
"Girl tignan mo to sa gossip girl ng ating school."tinignan ko ang nakasulat dito.
"Nurse ching nag picture ng naka bikini?"nag taka naman ako kase mataba si nurse ching?ano toh?fake new's?gagawa gawa kwento?
"Nurse ching totoo ba to?"tanong ko kay nurse ching.
"Ang alin?"tanong nya habang nag aayos ng mga document.
"Nag picture ka ng naka swimsuit? "tanong naman ni jade.Bigla naman natawa si nurse ching.
"Seryoso kaba?sa taba ko na toh?"tanong nya habang tumatawa.
"Wala namang imposible?"sabi ko sa kanya.
"Hahaha!fake news yan beh!alam mo beh!marami na ngayong fake news!"
"Totoo batoh?!!!"sigaw ko ng makita ang naka sulat sa page ng gossip girls.
"Jake gueverra campuss prince d*ks daw!!!"
"Hindi totoo yan!j*ty yan si kuya eh!hahahahhaaha!"sya lang ang tumawa samantalang kami naka tingin lang sa kanya.
"Share ko lang.bakit ba?"
Ng makaalis kami sa clinic launch time na.
"Sige beh mauna kana may pupuntahan pako."sabi ni jade saakin at nauna na ko sa canteen.
Ilang minuto ang lumipas hinintay ko sya sa canteen ng biglang umupo sa harap ko si jake at....
Gwapong gwapong kumakain!umm!kagigil.
Nagulat ako ng kumuha ng isang kutsara si jake at sinubuan ako.
Ako naman si pabebe.ane beyen!
"Masarap ba?"sabi ni jake in a sexy tone.
"Maserep...umm!yummy!emm"
Nagulat ako ng tumayo sya at dahan dahan syang lumapit at...
Tila hindi namin alintana ang mga tao sa paligid namin.
At ng sobrang lapit na sya.
"Itutuloy ko ba ang daming tao?"
"Okey leng yen ane kabe?na heheye kape eh!"sabay hampas sa kanya.
At tinuloy na nya ang kanyang pag lapit saakin at nadadama ko na ang kantang mga-
Oopst!nasasarapan ka tih ah!
To be continue
Please vote and comment!
Gusto ko lang naman malaman kung nagugustuhan nyo ba?
Hehe okay lang kahit bad comment accept ko na lang...
BINABASA MO ANG
SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)
RomanceScandal #1 ----------------------- Natuwa nga sya dahil sa lumipat ang kuya ni jade na si jake.but one week later naging campus crush ito.but little did they know,may isang babae na handang warakin ang buhay nila.makaka survive pa ba sya?oh susuko n...