Tisha's point of view
Nang maka uwi kami ay agad kaming pumasok ni jake sa kwarto namin. Pagod-pagudan ang peg hehe!
Pero bago kami naka uwi ay dumaan muna kami sa isang paint shop. Bumili sya ng material na gagamitin nya sa pag pe-paint. Ako nga mismo hindi ko alam na marunong pala sya mag paint! Ng maka uwi kami it was stary-stary night! Its so beautiful!!!like me!!!! Charot!!!!
Pumasok si jake sa kwarto nya dala ang kanyang mga kagamitan sa pag pe-paint. Naiwan ako sa veranda ng hotel unit namin.
Ewan ko pero mag mula ng maka balik kami hindi nya nga ko pinapansin eh. Hindi na nga kami sumabay sa bus para lang maka punta sa paint shop nayun!Ayoko na!!!
Tumingin ulit ako sa sight ng veranda. Nakita ko naman sa di kalayuan ang isa ko pang gwapong kaibigan! Si andy. Naka-topless na tila malalim ang iniisip.
Naisipan kong bumaba dahil hindi naman ako pinapansin ni jake. Bala sya dyan!
Sumakay na ko ng elevator. Pang fourth floor lang naman kami kaya mabilis akong naka baba ng hotel.
Habang nag lalakad ako biglang napasok sa isip ko na kung alam na ba ni jake na crush ko sya... Kase parang feeling ko pinapaasa ako ng lalaking yon! Kayo anong tingin nyo?
Nang maka punta na ko sa sea side. Hinanap ko ulit si andy. at ng makita ko sya mabilis akong tumakbo papunta sa kanya at tumabi. Nagulat naman ito.
"what are you doing here? "
"mag tagalog ka nga! Hindi mo ba na kikita na nasa bataan tayo? Sa BATAAN? ibig sabihin nasa pilipinas! Kaya mag tagalog ka! Dahil kung mag iinglish ka sa harap namin mag mumukha kang katawa tawa!!! "pag sesermon ko sa kanya.
"Hindi ka naman siguro tomboy nyo? "ay nag chuckle ito.
"what do you mean? " ano bayan! Pati ako na pa english!!!!
"Kase ang lines na yan kay robin sa P.G.T"
"eh ano naman ngayon? "at tumayo ako para umayos ng pag kaka upo.
"maiba ako. Ano bang nang yari sayo? This past few day's hindi ka namamansin? Nag mumukmok ka sa gilid? Tapos lagi kang na patulala! Ano bang nang yayari sayo---"naputol ang sinasabi ko dahil bigla syang umepal.
"pinag pipilian ko kayo ni jade. "bigla naman akong napa ŌOÕ AS IN WHAT?????? nababaliw na ata tong si andy! Baliw! Bat naman nya kami pag pipilian unless...
"tama ka?.mag gusto ako sa inyong dalawa. "weh? Sya may gusto saaming dalawa? Imposible nga yon eh! saka pwede ba yon?
"hindi ko alam, ang akala ko ikaw... Si jade pala....Si jade pala ang mahal ko... "wait medyo na gugulahan ako eh! Tama nga pag kaka descript ko sa prologue! Magulo... Pero masaya!!!!
"naguguluhan ako eh! Paanong gusto eh kanina,sabi mo gusto palang? Paki expain? Why? "at tumingin sya saakin.
"kanina ko lang nalaman. "napaisip nanaman ako! Anong nalaman? Pwede bang kanina molang nalaman ang pag ibig?
"kase kanina nung nalaman ko na si ash ang kasama sa unit ni jade medyo nag alala ako. "na paisip nanaman ako! Baka sumabog na utak ko nito kay andy eh! Mas malala pa sa math!
"bakit nanaman? "
"kilala ko yung si ash... Babaero yun! Saka yung iba pang kaibigan ni jake, pare-parehas silang babaero"napaisip nanaman ako. Si jake? Kasama ba sa babaero?
"wag mong sabihin na."
"oo. Isa si jake sa mga babaero ng empire high. "bigla naman ako na patakip ng bunganga. O.A ba ng reaksyon ko? Hehe hindi ko na pigilan!
"Pero hindi ko naman sinasabi na layuan mo si jake! Sinasabi ko lang dahil ayun ang totoo. "
napa yuko naman ako iba pala ang nakikita ko sa nakikita nila. Ang akala ko si jake ang pinaka inosente sa lahat ng lalaki sa empire high! Mali pala ako. Paano kaya kapag na hulog na ko ng tuluyan kay jake? Makaka move on pa kaya ako?huhu T. T!! Ayoko na!!!!
Pero nang lumingon ako sa kaliwa it was jade papalapit saamin.
"Musta mga fried ship? Hindi ko inaasahan na hindi ako maiiinform dito ah.. "
"ikaw kase topic namin. "
"anong topic??? Pinag chichismisan nyo? "
"eto!naman OA masyado? Hindi ba pwedeng pinag uusapan? Ang panget kase ng turn ng chismis eh!"
ng parehas silang hindi kumikibo ay tumayo na ko.
"Maiwan ko lang kayo saglit ha! Baka kailangan nyo ng space para maka pag usap?"at lumingin na ko sa likod. Pero napatingin ako sa taas ng hindi sinasadya.
Si jake naka tingin saamin....
Niyuko ko lang ang ulo ko at nag lakad na.
Sumakay na ko ng elevator. Ng maka punta ako sa unit namin... Hindi ko alam pero parang kinakabahan ako... Ano kayang mang yayari...
Nang maka pasok ako. Nan laki ang mata ko.
Its was jake.... But not just jake.... Its claris...
Naka patong si claris kay jake habang naka robe habang si jake tanggal na ang botones ng polo nya. Hindi panaman kase sya nakaka pag palit...bahagya naman silang napa tingin saakin.
"pwede ba claris tumigil kana! "sabi ni jake.
"ano ka ba okay lang yan sa babaeng yan! "
Tumayo ako ng maayos at saka saka sinabing.
"hindi wag kayong tumigil! Sana maka buo kayo ng bata ng hindi kulang kulang sa pag iisip,pero hindi ako mag tataka kung mag kakaroon man ang anak nyo ng kulang kulang sa pag iisip dahil... Nanay palang nya kulang kulang na! "at nag lakad nako papunta sa kwarto ko at saka humiga nalang sa kama ko. Ayaw ko munang matulog sa kwarto ni jake. Baka nakaka istorbo ako sa kanila. Baka mamaya makakabuona sila naiilang sila saakin kaya ititigil nila.
Nang gigil ako! Naku! Nakaka patay ako ng pokpok!!!
Pero ito lang ang sinosigurado ko...
Lalayo na lang ako.....
To be continue....
Mga friend ship! Ayo ko na! Gusto ko na agad mag update! Hindi ko na matiis!!! Bwiset!!! Hehe! Pero sana magustuhan nyo!
Desperada na talaga di claris! Isip bata! Haha!
Pero abangan nyo ulit yung susunod na chapter! Mas mang gigigil kayo kay clariz!
BINABASA MO ANG
SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)
RomanceScandal #1 ----------------------- Natuwa nga sya dahil sa lumipat ang kuya ni jade na si jake.but one week later naging campus crush ito.but little did they know,may isang babae na handang warakin ang buhay nila.makaka survive pa ba sya?oh susuko n...