nag patuloy lang ako sa pag pasok kahit masakit!uhu!uhu!uhu!ang sama nga ng pakiramdam ko eh.para akong matutumba kahit anong oras ngayon."hoy-"
"ahhh!!!" nagulat ako ng bigla akong akbayan ni jade na bigla na lang naka tapilok saakin. see?diba?para akong tingting?epekto to ni jake.
"oh?bakit parang ang lantay mo yata?hindi ka ba kumakain ng gulay?" well wala naman akong kinaing kanin kaninang umaga eh!kaya eto!medyo marupok yung katawan ko.
"well alam mo jake eh kung itayo mo na lang kaya ako-"
"hay nako!balita ko may bago na daw gf si jake?"
"Oo nga eh!kawawa naman yung isa dyan!pinag sawaan na!"
"haha!tama ka dyan!saka mas bagay sila kesa sa panget na isa dyan!hindi naman ako papayag na mapunta sa kanya si jake!"
mga ilusyunada tong mga toh!kala mo naman kung sinong magaganda!
"kaya ba para kang lantay na gulay dyan?dahil ba kay kuya?" bulong sakin ni jade ng yumuko sya para maabot ang tenga ko.
tumango lang ako sa kanya.grabe talaga!si jake ba talaga yon?mukhang hindi ko pa sya masyadong kilala eh.
tumayo si jade at saka nag cross arms.
"bakit ba bumabalik sa dati ang kuya ko?mukhang na miss nya na ang mang babae ha?" ano?mang babae?talaga?chick boy sya dati?
pinalo ko sya sa paa.
"hoy!itayo mo muna ako dito!baka matuwa pa ko sayo!" sigaw ko sa kanya.
"ay oo nga noh!"
Nang hawak na ni jade yung kamay ko-
"BABY J!!!"
"BABY A!!!!"
"ahh!jade wag!ahhh!!!" bigla na lang ako binitawan ni gaga!ano ba tong kaibigan ko?kaibigan ko ba talaga sya?bakit nya ko binitawan?pag ka tapos ko syang pag ka tiwalaan gagawin nya sakin toh?
at tumakbo sila sa isat isat at ako?wala akong choice kundi tumayo mag isa kahit!masakit.
nang nag ring na yung bell dahil sa its cafeteria time na!lumabas ako at nag lakad. dahil sa section two si jake mag ka tabi lang kami ng classroom at nakita ko syang kasabay kong lumabas ng pinto.
nag ka titigigan kami ng ilang minuto
.
.
.
.
.
at umiwas din ako. tumingin ako sa kaliwa sya naman sa kanan.
nag lakad na lang ako pa alis.
nararamdaman ko nanaman yung feeling nung nasa likod ako ng school.
pumunta muna ako sa locker ko.
kahit masakit sa dib dib tiniis ko na lang na wag umiyak.
ang sweet nya sakin nung isang araw babawiin nya rin pala?grabe talaga!sinasabi ko na nga ba...laro lang para sa kanya ang mga yon. at para sakin na loka loka!ginawang totoo ang lahat ng yon.sumakay naman ako!at nahulog pa yata.tama na nga!drama ko today.
nung nabuksan ko yung pinto ng locker ko laking gulat ko ng may isang papel ang nahulog.
ang akala ko bill ng school oh kya mga utang ko na nakalimutan kona pero laking gulat ko ng hindi pala.
dear crush,
hello tisha!good morning!alam mo,matagal ko nang gustong lapitan ka. kaso na hihiya lang ako.hindi ko kase alam kung ma gagwapuhan ka sakin eh.
hangin rin ha!lakas ng hangin ngayon ha!
pero sa tuwing na kikita ko kayo ni jake na mag kasama nasasaktan ako lalo na best friend ko pa sya. sana makilala mo ko sa lalong madaling panahon.
love,
secret admirer
tinupi ko ang sulat at saka inipit sa isang text book ko.
sino kaya toh?saka best friend?eh si andy lang naman yung best frien ni jake.maliban na lang sa-oh!!!!wag mong sabihin na yung mga basketball player yung secret admirer ko?
"huy!kanina ka pa namin hinihintay ni andy sa cafeteria!tara na!"
"sige!tara na!"
nang maka rating kami sa cafe.pumwesto ako sa bandang likod na dalawang lamesa lang yung layo kala jake .kumakain ako ng spagetti tapos si jade hamburger si andy naman french fries tapos fried chicken.
"bakit sobra ang ngiti ni jake?" sabi ko habang ang sama ng tingin kay jake at sa babaeng kasama nya.
"alam mo ba?naging ex na yan ni kuya!"
napatingin naman ako kay jade.Ex??akala ko si claris lang yung ex nya?
"paano?"
tinigil ni andy yung pag kain at saka nag salita.
"nag aaral kami ni jake sa heart national high school bago kami lumipat sa empire high.chick boy yan at saka manwhore."
"wahhh!!!!" napatingin samin yung mga tao.nag peace sign lang ako buti nalang hindi napa tingin sila jake.
"hinaan mo lang!" iritang sabi ni jade.
"oo na!"
"hindi ka ba maka paniwala?" tanong ni andy.Oo!akala ko good boy si jake!katulad lang sya ng ibang mga gwapo!mga babaero at saka mam bobola!
"nasangkot din si jake non sa isang malaking scandalo,pero di tulad ng sainyo ha." napansandal ako.
"anong akala mo?iniexpect ko yon?duh!"
kumuha ako ng isang french fries sa kanya.
"kaya na pilitan si jake na mag enroll sa empire high." at pinag patuloy na nya yung pag kain.
"anong connect non sa babaeng kasama ni jake?"
"ah?wala?akala ko!past ni jake tinatanong mo!"
napakamot na lang kami ng ulo jade.
"basta!isa sa babae ni kuya yan!tapos!!!"
kung ganon. pinag laruan lang talaga ako ni jake.
wala naman pala talaga syang gusto sakin....akala ko panaman......
meron......
bakit!may pag comeback si jake?
BAKIT!!!!!!
TO BE CONTINUE.......
BINABASA MO ANG
SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)
RomanceScandal #1 ----------------------- Natuwa nga sya dahil sa lumipat ang kuya ni jade na si jake.but one week later naging campus crush ito.but little did they know,may isang babae na handang warakin ang buhay nila.makaka survive pa ba sya?oh susuko n...