chapter sixteen part 2- suicide

245 26 0
                                    


Tisha's point of view

Umuwi naman ako ng maaga para papirmahan ang sa camping trip namin.

Medyo kinakabahan ako kase sigurado ako na sinabi na ng mga admin namin sa school na baka I pa expelled ako sa classroom.

Pag bukas ko ng pintuan naka talikod si mama habang naanood ng TV.

"Mama-"nagulat ako ng tumayo ito ng naka salubong ang kilay.

*slap* biglang na lang akong sinampal ni mama at saka ako umiyak.

Mag mula ng isang araw para feeling ko isa akong siopao sa sobrang maga ng mata.

"Ano ba kaseng naisip mo bat mo ginawa ang bagay na yon?bakit mo ba nagawa ang isang bagay na hindi pang dalaga!?"

Umiyak na rin ang mama ko.

"Mama promise!aayusin ko toh!promise!"sabi ko habang hawak ang kamay ni mama.

"Siguraduhin mo lang kase ayokong malaman ni papa mo na nag ka roon ka ng scandal."

Dahil sa hiya hindi ko na na pa pirmahan ang permit.

Humiga ako sa kama at duon bumuhos ng iyak...ayaw ko nang mabuhay!ayoko nang....maramdaman pa ulit ang sakit nayon.

Biglang may pumasok sa isip ko na sigurado akong walang iiyak saakin pag nag pakamatay ako.

Siguradong wala namang dadalaw sa burol ko baka pa nga matuwa sila eh.

Kumuha ako ng sintas ng sapatos at saka nag hanap ako ng spot na pwede kong pag taniman ng sinras na yon.

Nahanap ko ang isang hook sa bawat gilir ng ilaw yung siguro ang mga hook na ginagamit ko nung bata ako sa kulambo.

Nilagay ko ang sintas at inurong ko ang kama ko at kinuha ko ang sofa ko at pinatayo ko ito para maabot ko ang hook.

Tinali ko ito.kahit na naka upo ako sa itaas dahil hindi ko kayang tumayo dahil sagad na ito tinali ko parin ang tali sa leeg ko.

"Sana maging masaya na kayo."at pumikit ako.

"Tita nasaan po si tisha?"napa dilat ako... boses ni jade yon ha!?

"Itatanong lang poh namin kung na pa pirmahan na nya yung letter sayo?"sa hindi inaasahan bigla akong na off balance.

"No no hindi pa-"biglang na sagad ako at hindi ko na maabot ang sofa!hindi pa ko ready!ano bayan!hindi pa ko na ka hinga ng maluwag bwesit!"

"Ahh!a-ray!hi-hindi ako maka hi-hinga!-tu-tulong!"napaiyak ako ng maisip ko na malamang hindi nila ako pansinin dahil sa....baka umalis na sila jade at si mama na lang ang natira.baka mamaya baka I ignore nya lang ako.

"Pa-paalam....jade,a-andy,j-jake."at nag block out na ang mata ko...

Sana maging masaya na kayong lahat ngayong mamamatay na ko....

To be continue.....

Luh!ipag dasal nyo si tisha!sumalangit nawa ang kalululuwa nya....

Charot!haha!kawawa naman sya!sobra na syang na depress!hindi na nya kinaya!

Pati ako nang gigigil sa mga bully eh!pero wala eh!kailangan kong lagyan ng pahirap sa buhay ni tisha.

Haha!forgive nyo na lang ang mga bullies!pero marami pa kayong makikitang revilation sa mga susunod na chapter.

So hold on guys!ihanda nyo na ang sarili nyo sa camping na magaganap!may malaking revilation na magaganap don!so!

Good luck!sana umabot kayo sa chapter na yon!

Pero gusto ko lang mag sorry sa classmate ko!hehe!ginamit ko pa pangalan nya saka apilyido!sorry beh ha!sana I forgive mo ko!sa scandal ko pa ginamit!sorry talaga!sana mabasa mo toh!

SCANDAL with Jake Gueverra (The Campus Crush)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon