10. Fresher air?

4.3K 123 2
                                    

VICE's POV

Nang ayain ako ni Anne na lumabas, di na ko nagdalawang isip pa. I am sick and tired thinking about K. Sa kanya na umikot ang halos isang linggo ng buhay ko. Maybe all I need is a fresher air.




Anne insisted that she would drive for us. Pinauna nya na yung driver ko pauwi, sya na rin daw ang maghahatid sa akin. Medyo di ako tiwala dito kay Anne. Party animal 'to siguradong magpapakalasing 'to. So I called for back ups.




Over the phone.. 

V: Bestie, lalabas kame ni Anne. Sama kayo ni Vhong. Text ko sayo yung details.

B: Sige sige. Saan ba tayo?

V: Ewan ko dito kay ngangabu. Basta text kita.

B: Sige.

After Billy hanged up, agad na sumulpot si Anning sa gilid ko.


A: Ready to go?

V: Wait saan ba tayo?

A: Sa Fort na lang siguro.

V: Layong layo naman ako. Baka mahirapan ako pauwi..

A: hmm. Ako na nga bahala pauwi..

V: Why don't we try around QC lang. For a change.

A: uhmmmmmm.. Okies.

V: Wait, I just have to update Billy. It's fine lang naman na inaya ko sila ni Vhong diba?

A: The more the merrier!!

V: Okay. Give me a minute and I'm good to go.

A: Fine. I wait you na lang sa car.

From: Bestie Vice

Bestie, sa QC tayo. Dun na lang sa lagi nating pinupuntahan nila Vhong.

Sent to Bestie Billy







ANNE's POV

A: Hey, nagkausap na kayo ni Billyboy?

Vh: Oo, paparty daw tayo nila Vice.

A: Yes. Ask nyo si K if she wants to join us.

Vh: Okay na ba sila?

A: Naiisip mo ba ang naiisip ko? 

Vh: Sigurado ka?

A: Hmm. Not really. But let's give it a shot. Malay natin. 

Vh: Kunsabagay. Di matitiis nyang dalawa ang isa't isa.

A: Sige Vhongskie I'll hang up na baka bumalik na si Viceral. Basta be careful telling K. Kilala mo yun, mabilis makahalata.

Vh: Don't worry. Drive safe. Bye. 








VICE's POV

Malakas na tugtugan. Kanya kanyang kwentuhan. Di mawawala ang kanya kanyang landian. Mostly ng mga nasa bar ay mga mid20's na din. Parang kami na yata ang pinakamatanda dito. Di naman karamihan ang tao pero mukhang mayayaman naman ang mga nandito, palibhasa ay nasa pinakamahal na bar kami sa QC.


Anne and I decided na mauna ng pumasok sa loob at doon na lang hintayin sila Vhong at Billy. Di na nagpatumpik pa si Anne at umorder na agad ng maiinom.

The Switch (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon