34. Be You

2.8K 79 2
                                    

 

K: I think we need a time out. I need we need to take some time.

 

Vice is still shocked on what just happened. He is standing there watching Karylle as she walked out on him. Vice didn’t expect that Karylle would give up on him.

V: See you later!

Lumingon lang si Karylle sa kanya at napapailing na lang sa disappointment kay Vice. Nang mawala na si Karylle sa paningin niya ay napahilamos na lang si Vice sa mukha niya gamit ang kamay niya and out of frustration ay napasigaw siya.

V: SH*T!! I AM NOT JUST A FRIEND!!

___

Billy: Hey! Is somebody chasing you?

Vhong: Kung makatungga tong loko na to parang may humahabol. Brad!

Billy: Bestie, wazzup! Pick up!!!

Vice: Ha? Ano yun?

Wala sa sariling sagot ni Vice. Later afternoon, Billy and Vhong got a call from Vice asking if they could drop by sa condo nya. Though hesistant si Vhong ay tumuloy pa rin sila dahil nga hindi naman ugali ni Vice na mag-aya sa condo niya.

Vhong: May problema ba brad? Bakit bigla bigla mag-aaya ka dito sa condo mo? Bihira to!

Vice: Wala. Chill lang.

Monotone niyang sabi. Trying to create a casualtalk.

Vh: Weh?

Billy: Let me guess. This is about K? Ano na namang issue nyo?

Vice: Walang issue. We haven’t seen each other for a week. Sabi niya we need a time out. Yun lang.

Pinipilit ni Vice na magpatay malisya. Kunwari ay wala lang talaga sa kanya pero ang totoo ay ito naman talaga ang rason kung bakit niya inaya ang dalawa. Di naman niya inaya ang Team Vice kasi para sa kanya ang kailangan niya ay quiet time. Pakiramdam niya kasi ay mababaliw na siya kung hahayaan niya lang magpatuloy ang ginagawa niya ng halos isang linggo na, ang magmukmok sa kwarto.

Vh: Time out? Yun lang? Anong yun lang? Si K yun brad!!

B: Time out? Are you guys playing or what?

V: Di ko alam. Hinayaan ko na lang. Binigay ko yung gusto nya. Alam nyo naman hirap akong tanggihan si K.

B: Of course we know. Yieee!

Vh: Ano ba kasing nangyayari sa inyo brad? Ang gulo e. Di namin kayo naiintindihan. Kanina magkabati kayo, mamaya magkaaway na naman. Para kayong weather e pabago bago. Di rin mapredict! Hahahaha..

B: Kayo ba? Bestie, meron ba kayong tinatago samin?

V: Para kayong sira! Bakla ako since birth alam niyo yan!

Vh: Bakla? Weeks ago di mo pinapansin si K! Brad pagod na pagod kakahabol sayo yun. Pero ikaw ano? Para kang boyfriend na nagtatampo at ayaw kausapin ang girlfriend.

The Switch (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon