Ngày 25 tháng 12...
Đó là lễ Giáng sinh à?
Tôi chẳng quan tâm.
Bởi vì đó là Giáng sinh muộn.
Ấy, đã không quan tâm rồi mà bọn nó cứ lải nhải về việc tổ chức tiệc vào hôm đó.
Tệ hơn nữa là mình bị lôi kéo vào mới đau.
-Này, Miyazaki, cậu có tham gia vào lễ Giáng sinh cả lớp tổ chức không?
-Ừm...Chắc là không...
Tôi rất ghét những thứ ồn ào, chứ đừng nói mấy bữa tiệc nhỏ thế này. Nom thấy Ritsu có vẻ hơi chán nản, tôi an ủi vài ba câu:
-Cậu đi thay tớ cũng được mà, cả lớp có lẽ chẳng quan tâm việc tớ đi hay không đâu. Với cả cậu cũng có thể vui vẻ với các bạn mà.
-Cậu không tới thì còn ý nghĩa gì nữa.
Ritsu bắt đầu rơi nước mắt, tôi cố gắng làm bộ không để tâm, cậu ta càng kêu to hơn:
-Đi mà, chẳng phải chúng ta là bạn sao, là bạn thì sao cậu lại bỏ tớ một mình chứ. Dù sao đó cũng là bữa tiệc do các bạn tổ chức mà. Xin cậu đó, đi cùng tớ đi...
Chẳng biết cậu ta học cái trò mè nheo này ở đâu nhỉ? Tôi cố làm ngơ, cậu ta càng lấn át. Chịu không nổi, tôi buột miệng:
-Rồi rồi, tớ sẽ đi cùng cậu, được chưa?
Sau khi nhận ra mình lỡ miệng thì muộn rồi, Ritsu mừng rỡ, nói hết cái này đến cái nọ, làm tôi không thể xen ngang vào được.
-Cậu nhớ nhé, hai ngày sau lúc bảy giờ tối, ra đến trạm xe buýt rồi tớ sẽ chỉ đường tiếp.
-Ừ.
Tôi gật đầu, thôi thì đến đó vài phút rồi tranh thủ lúc Ritsu không để ý, chuồn về là xong.
Nhưng mà có vấn đề tôi hơi thắc mắc. Tại sao lại tổ chức vào ngày 25? Mặc dù ngày đó cũng là Giáng sinh, nhưng nó đến sáu giờ sáng là hết. Với cả nó tổ chức vào lúc tám giờ tối nữa.
-Nè, Ritsu.
-Gì vậy?
-Tại sao lại tổ chức lễ vào ngày 25? Đáng ra ngày 24 mới đúng chứ.
-Ờ thì...Tớ không biết.
Chẹp, chẳng biết cái lớp này đang nghĩ gì nữa. Mà mình có cảm giác ớn lạnh kiểu gì ấy.
-Mà cậu cũng đừng mong trốn, tớ đã vào được điện thoại cậu rồi, nên cậu làm gì là tớ biết hết đấy.
-Ừ.
-Thôi nào, một năm mới có mỗi cái ngày đặc biệt này thôi đấy. Sao cậu không thử vui chơi và hoà nhập với mọi người?
Ha, dễ thế thì tôi đã không phải lôi cậu ra để trò chuyện. Hoà nhập à? Cũng đã thử rồi mà, kết quả là phản tác dụng, bọn nó thấy thế thì càng tránh xa mình ra ấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xuyên không) Ansatsu Kyoushitsu x reader
Hayran Kurgu"Là một sát thủ, cậu phải nhanh chóng kết liễu đối tượng chỉ với một nhát, vì nếu chúng còn sống sau nhát thứ nhất, những kẻ đó sẽ khóc trong đau đớn..."