Sapphire's P.O.V.
"Asan ka ba, Luhan? Wala ka sa music room mo. Wala ka sa library. Wala ka sa coffee shop. Wala ka sa Bubble Town. Wala ka sa Sanrio Store. Bakit ba ang hirap mong hanapin tuwing mabigat ang pinagdadaanan mo?" Halos sigawan ko na si Luhan sa phone. Sobrang nag-aalala na ko sa kanya. Ngayon ko lang nakita nang ganun ang mga mata niya. He's in deep pain.
Luhan: Sapphire, I -
Pinutol ko ang pagsasalita ni Luhan at nagsimulang kumanta. Alam kong music never healed your pain, Luhan. Pero wala namang mawawala sakin kung susubukan ko diba.
Me: I am searching for the one I can't see anymore
I am listening for the one I can't hear anymore
Hindi na kita makita. Hindi na kita marinig. Dahil hindi na ikaw ang dating Luhan. Pero patuloy pa rin kitang hinahanap. Patuloy pa rin kitang pinakikinggan. Umaasang babalik ka.
Luhan: I can see the things I couldn't see
Can hear the things I couldn't hear
Us: You've given me this power ever since you left me right here
Since you left me, Luhan from before.
Luhan: Before, I was selfish and I didn't care about you
Alam kong may pakialam ka pa rin sakin. Hindi yun nawala. Hindi mo lang magawang ipakita nang maayos pero maniwala ka, nakikita ko. Nararamdaman ko. Please don't feel any guilt.
Me: I don't understand your heart; I was a fool
Sa wakas! Nakita ko rin siya. Andito siya sa park at nagpapakabasa sa ulan. Pinayungan ko siya. A fool! I really am a fool! Bakit hindi ko makuha kung bakit ayaw niya kong makita?
Luhan: Right now I'm trying to change who I am and I know you're not by my side
Nasa London na siya, Luhan. Tanggapin mo sana.
Me: But it's because of your love that I'm trying to change
Magbabago ako kung gusto mo, Luhan. Para lang magawa mong mahalin din ako. Tumayo siya at kinuha ang payong mula sakin.
Luhan: It seems as if everything in my world somehow reminds me of you
Yan ba ang dahilan? Pinapaalala ko ba sayo si Aliyah? Kaya ba ayaw mo na kong makita?
Me: Each snowflake in the sky is like a teardrop that came from you
Pinunasan ko ang luha niya. Haha! Akala ko ba, manly ka? Siguro nga, kahit ang manliest man in the world, hindi maiiwasan ang sakit after ng isang heartbreak.
Luhan: I wish somehow you would appear
I wish you'd be by my side, right here
Andito naman ako, Luhan.
Us: Even with these powers, I still cannot bring you back to me
Hindi ko nga siguro magagawang paibigin ka.
Luhan: Before I was selfish and I didn't care about you
BINABASA MO ANG
Even When You Hate Me, I Love You
FanfictionIf you have someone you love, you'll never give up on him/her no matter what.