January 6, 2*** [1]
Dear Diary,
Pito na ang napatay ko, tatlo nalang ang kailangan ko pang patayin. Marami rami narin pala akong napatay at masayang masaya ako dun.
Nakapagtataka nga lag at hindi pa nagpaparamdam si Devi upang purihin ako. Nasanay kasi ako na sa bawat taong napapatay ko ay pinupuri niya ako.
Usapusapan narin sa school ang pagkawala ni Sir Damian. Marami naman ang natuwa dahil wala nang magpapa- 100 items quiz palagi. May mga estudyante din pala siyang binaboy, nangseselebrate na sila ngayon.
Namromroblema ngalang ako sa isang project namin dahil kailangan daw namin mag-interview ng isang tao upang isulat ang talambuhay niya.
Gusto ko sanang interviewhin sila mommy gamit ang skype ngunit masyado silang busy sa trabaho at wala naman akong ibang kilala o kaibigan man lang.
Hindi ko naman pwedeng interviewhin si Devi at baka hindi nila ako paniwalaan at sabihan pa akong baliw, at saka hindi pa rin siya nagpaparamdam sa akin.
Wala akong ibang kaibigan sa eskwelahan dahil ayaw nila sa akin. Malaki sana ang posibilidad na mabuhay sila kung kakaibiganin nila ako, kaso ayaw nila eh. Pasensiyahan nalang kung sila ang matipuhan kong isunod.
Ngayon ay magisa ako sa spot ko sa soccer field, sa ilalim ng malaking puno at kumakain ng meryenda ko.
Ilang sandali pa ay may tumabi sa akin. Naninigurado akong hindi iyon si Devi dahil iba ang dating ng presensiya niya sa akin.
Napalingin naman ako sa gawi nito at nakita kong si Asha pala, ang nerd sa klase namin.
"H-hi. P-pwede bang dito m-muna ako?" tanong niya sa akin. Tumango nalang ako sa kanya.
"M-may i-interviewh-hin ka na ba?" tanong niya sakin na ikinailing ko naman.
"P-puwede bang ikaw n-nalang ang interviewhin ko? Wala kasi akong ibang maiinterview eh." nahihiyang sabi niya sakin. Napangiti naman ako sa sinabi niya, magandang ideya ang sinabi niya dahil siya nalang din ang iinterviewhin ko.
"Wala ka bang parents na iinterviewhin?" tanong ko sa kanya.
"W-wala. Nasa abroad si mommy, si daddy naman, hindi ko siya mainterview kasi busy siya sa babae niya." sagot nito habang nakatango.
Nakaramdam naman ako ng awa sa kanya. Nakakagalaiti iyon, dahil ako mismo ay hindi ako papayag na mambabae si daddy dahil baka mapatay ko sila ng babae niya kapag nagkataon.
"Talaga? Sige, payag na ako. Pero ikaw narin ang iinterviewhin ko ah?" sabi ko. Nagliwanag naman ang mukha niya sa sinabi ko.
"Sige! Sige ba!" sagot niya ng nakangiti.
"Saan tayo magiinterview? Bukas na to." tanong ko.
"Sa bahay nalang namin. Wag kang mag-alala, madami kaming pagkain." sabi. Tumango nalang ako na tanda ng pagsangayon.
Pagkatapos nga ng eskwela ay pumunta kami sa bahay nila Asha. May kalakihan ang bahay nila at napakaayos tignan.
Pagpasok namin ng bahay nila ay tumabad sa amin ang dalawang taong naglalampungan. Marahil ay iyon ang tatay niy at ang kabit nito.
Hindi naman nila kami pinansin kay nagdiretso na kami sa kwarto ni Asha. Ako ang nakakaramdam ng galit para kay Asha. Isa ring baboy ang kanyang ama. Nagpapakapagod ang mama niya sa abroad samantalang pinagtataksilan pa ito ng asawa niya. Gusto ko tuloy patayin ang tatay niya at kabit nito.
"Pagpasensiyahan mo na si Daddy ha?" sabi niya sa akin. Isinawalang bahala ko nalang din siya at nagsimula na kaming maginterviewhan. Hindi ko naman isinalisa talambuhay na sinabi ko ang mga pagpatay ko at pati ang tungol kay Devi. Nang siya naman ang ininterview ko ay ikinuwento niya ang lahat.
Mula sa kanyang paglaki, hanggang sa pagtataksil ng kanyang ama. Nakaramdam ako ng matiniding galit para sa kanyang ama, kaya naman ay sila na ang napagpasyahan kong patayin. Sila ng kabit niya.
Mabuti pala ay may dala akong chloroform dito sa akin. Kunwari ay ipapaamoy ko sa kanya ang bagong pabango ko, at gaya nga ng inaasahan ko ay nawalan siya ng malay.
Naabutan ko naman ang dalawa na naglalampungan sa may sofa nila. Bago pa nila ako makita ay inispreyan ko na sila ng chloroform kaya nawalan na sila ng malay. Hinila ko ang babae at dinala ko siya sa banyo. Itinali ko ang magkabilang kamay niya sa taas ng bathtub, ganun din ang mga paa niya sa ibababa.
Ang tatay naman ni Asha dinala ko sa kwarto ng mga magulang ni Asha at ipinahiga siya sa kama.
Matapos ko siyang maidala doon ay pinuntahan ko ulit ang kabit sa banyo at itinape ko ng mahigpit ang bunganga niya upang hindi siya makagawa ng ingay baka sakaling magising ito. Kumuha ako ng kutsilyo nila sa kanilang kusina upang gawing panaksak. Hindi ko ginamit ang aking kustilyo dahil sa aking plano.
Pagkapasok ko sa banyo ay inalis ko na ang aking bestida at medyas na uniporme upang hindi ito madumihan, diary.
Pagkabalik ko sa banyo ay inilock ko iyon at saka ko nilapitan ko ang babae na tulog pa at pinunit lahat ng saplot nito at walang itinira.
Malaki ang kanyang hinaharap na halata namang ipinaopera lang at dahil siguro sa kalandian nito. Maputi siya at may balinkinitang katawan na dahilan siguro upang maakit ang tatay ni Asha.
Doon ako napaisip na ang mga malalandi ay hindi nararapat mabuhay.
YOU ARE READING
The Killer's Diary
Mystery / ThrillerHighest Rank: #63 in Mystery/Thriller (02-04-18) I found her diary in my grandparents house. I thought it was just a normal one, written by a normal human.. It turned out that it's THE KILLER'S DIARY