Chapter 3: Bestfriends

383 26 3
                                    

Second day of school. Kahit alam ko na ibang iba ang mga kaklase ko ngayon sa mga kaklase ko dati ay excited pa din ako pumasok, knowing that Sweet is there naman.

"Baby!  I'm going home later and Manang Carlota naman will arrive later to accompany you here while we were in the province. Are you sure you will be fine?" Puno ng pag aalalang tanong ni mommy.

"Don't worry mom!  Just be home safely, okay?" Sabi ko naman then kissed her goodbye.

Di na ako nagpahatid pa since sobrang aga ko naman ngayon pumasok naglakad lang ako. And again napadaan na naman ako doon sa orphanage. Di ko alam pero it feels like there is an energy pulling me there. Saglit lang akong napatingin doon at naglakad na ulit ako papuntang school.

*beep beep*

Napatalon naman ako sa gulat sa biglang busina ng sasakyan.  Maya maya pa ay may isang itim na magarang kotse ang tumigil sa harap ko.

Pilit ko naman sinisipat ang tao sa loob ng kotse to the point na nilalakihan ko pa talaga ang mata ko. Nagbabakasakali na kagaya sa mga wattpads na nababasa ko may isang gwapong sakay ang kotseng ito at slowmo na baba ang bintana at dudungaw ang isang mala anghel na mukha para mag offer sa akin ng libreng sakay hanggang sa school kung saan may mga fan girls and admirers na nakaabang sa pagdating niya...tapos...tapos..

*beeeeppp*
Napa iling ako at nabalik sa realidad. Si Sweet pala ang sakay ng kotse.

"Hanna. Come ride with us, sabay na tayo." Pag aaya ni Sweet.

Nakaupo siya katabi ang driver and I think not just a family driver.

"Ha?  Di ba nakakahiya naman Sweet." sabi ko at napakamot pa sa ulo sa hiya.

"Tsk!  No worries girl,  come on,  I insist!" pagpupumilit naman ni Sweet which leads me to no choice. On the other hand gusto ko lang din makita yung driver. Ang pogi eh. Kahawig pati ni Enrique Gil! Oh my God!

"Thanks for the ride Sweet." Sabi ko pagka upo ko.

"Don't mention it. By the way, this is my kuya." Pagpapakilala naman niya sa kuya niya.

Tumingin din naman sa akin ang kuya niya through the front mirror.  Uuuuwwwaaaww.. Tingin palang maiihi ka na. Maya maya pa ay ngumiti rin ito sa akin at kumindat pa.  Aaaahhh..  Mabuang na ko! Sheeettteee..  Tila nagwawala na ang utak at puso ko sa kilig. At alam ko pulang pula na ako ngayon sa mga pinag-iisip ko ba naman eh.

Tinitigan ko naman sa salamin ang kuya niya,  habang nakafocus ito sa pag dadrive, kasi parang familiar siya eh. Saan ko ba siya nakita?

"Hey Hanna. Did you hear me?" Pagpabalik ni Sweet sa akin sa realidad.

"Tsk! Starstruck ka na niyan?" sabi pa niya tas tumawa at nag aheem lang ang kuya niya. Pwede bang mag hysterical? Ang guuuuuwwwaaapppooo ng kuya niya!

"Grabe Sweet ang ganda ng lahi nyo. Ikaw para kang model tas ang kuya mo!  OH MY GOD! MABUANG NA KO! kaGWAPO gid ya!" Sabi ko kay Sweet pag kababa at paka alis ng kuya niya.
Natuod na kasi ako sa kotse kanina at natulala sa kuya niya. Tawa naman ng tawa si Sweet sa naging reaction ko. Para na kasi akong nag ha hyperventilating dito sa sobrang kilig.

"Calm down Hanna! Hahahahah... Kuya is so used to it.  Look at that. " sabi niya sabay turo sa malaking poster na nakalagay sa always trends ng school.

"Sus Ginoo!  Ambassador ng school ang Kuya mo. His the ambassador of the Engineering department?  Kynner Sword Lim. Wow kung anung tinamis ng pangalan mo siya naman inangas ng pangalan ng kuya mo. But real talk it suits him." Grabe. Kilig na kilig pa rin ako. At dahil dun binigyan niya ako ng picture ng kuya niya. At sa sobrang tuwa na yakap ko tuloy siya.

Not So Normal LoveWhere stories live. Discover now