Magkasalubong ang kilay na tiningnan ako ni Elli bago lumipat ang tingin nito kay Luke."What is going on?" Seryosong tanong nito.
Humiwalay naman na ako sa yakap nito saka nagpaliwag.
"Ahm, nothing, we're just playing." Pagpapaliwanag ko.
Maya-maya pa ay katabi ko na pala si Luke. Inakbayan ako nito at saka sinang ayunan ang paliwanag ko.
"Yes that's true bro. We're sorry if we disturbed the other students. I'm just teasing Hanna." Paliwanag pa nito.
Seryoso lang na nakatingin si Elli sa amin. Saka ito tumango.
"It's fine, fixed yourselves guys and start your practice the competition is on saturday." Paalala nito. Saka tumalikod.
Nang tumalikod na si Elly ay agad na tinanggal ni Luke ang mask ko kaya ako napasigaw sa gulat. Dahilan para mapalingon sa akin si Elly. Dahil, ayon kumaripas na ng takbo ang luko at iniwan ako dito sa.
Luko talaga tong si Luke ha. Napapahiya na ako di ba niya nahahalata yun. Humanda to sa akin mamaya.
Napatakip naman ako ng mukha ko gamit ang kamay ko para matakpan ang hiya at ang pimple ko.
"Are you okay Carlina?" Tanong nito saka ako nilapitan.
"Ye-yes, don't mind me." Sagot ko saka yumuko.
"Are you sick?" Tanong nitong muli.
"No I-I'm fine." Sabi ko naman ulit. Habang nakayuko pa rin.
Maya-maya pa ay unti-unti nitong inaangat ang mukha ko.
"Your face is a bit warm. Are you sure you're fine?" Tanong ulit nito.
Mabuang na! Paano hindi mag warm yan eh nagba blush na yata ako. Kinikilig ako sayo hindi ba halata yun? Tsk!
"Ye-yes." Tipid kong sagot ulit.
"Why are you covering your face?" Tanong nito.
"A-anu, kasi,, di pa ako nag totooth brush. Yun, bad breath pa ako." Palusot ko na lang saka siya tiningnan pero nakatakip pa rin ang kamay ko sa mukha ko.
"Oh,.." Sabi na lang nito saka tumawa ng bahagya.
"O-okay go back to your room and fixed yourself." Sabi nito saka na pa-iling na lang.
Tumango lang ako at tumalikod na para bumalik sana sa room ng tawagin ulit ako nito.
"Carlina, can I take you out later?" Tanong nito.
Walang anu- ano'y napatingin ako sa kanya. I'm shocked. Grabe, mcdo lang? Take out? 😂
"I mean, take you out for a dinner. M-my mom asked me sooo??" Tila na hihiyang sabi pa nito.
"Auh. O-okay sure." Pagsang ayun ko.
Tumalikod na ako at napakagat labi na lang. Andun pa rin ang kilig eh.
Pagdating sa kwarto ay naabutan kong kumakain na sila. Nasa state of kilig intensity 1 pa ako ng masilaw ako sa flash ng camera ni Mark.
"Hanna, the red nose baby!" Wala sa tonong kanta ni Luke.
"You! Kahit kailan talaga, peste ka!" Baling ko kay Luke at inambang sasabunutan na ng maka-iwas agad ito.
"No! Not my hair." Sabi nito saka sumenyas pa ng no-no-no.
YOU ARE READING
Not So Normal Love
FanfictionIt is a playful love story. The main characters here are Edward Barber as Mateo Ellisson Zamora and Maymay Entrata as Hanna Carlina Pasquin. Sabay ipinanganak Kapwang magulang ay nagalak, Dating samahang nabuo Biglang naglaho Sa trahedyang magagana...