Chapter 28: Finale

432 27 12
                                    


Yes this is it! The final round. Luke and I made it through the finals.  Sadly, Kisses and Lander didn't made it. Top three school are left from our category these are Germany, Philippines and China.

Nagperform na kami kanina yet the result was not yet given, but they now revealed the third category.

It is indeed a surprise category the participants will be scored individually and the points will be added to the final result. Mukha itong bunos round pero sayang din ang points na madadagdag kaya kailangan pa rin naming galingan.

Judges ang pipili ng makakapartner sa sayaw mula sa ibang schools, maaring mula sa Germany or China ang maging partner ko.

Unang sumayaw si Luke kapartner nito si Laurilia from Germany. Siya rin ang kapartner ni Elly. As the music started they began to dance. Para silang nagsoshow down. Kahit babae ang katunggali ni Luke hindi maitatangging kaya siya nitong tapatan, but Luke didn't seem to give up. Mukhang dinadaan nito sa pa cute ang mga sayaw niya. Yung tipong nang aangkit. Kaya di na ako nagulat ng magtitilian ang mga kababaihan sa loob ng gymnasium.

Kasabay ng maamong tugtug lumapit si Luke kay Laurilia na ikinagulat nito dahil bigla na lang hinimas ni Luke ang mukha nito sabay ng paglapit din ng mukha niya sa mukha nito. Nginitian niya ito ng pilyo saka biglang sumayaw ng moon walk gaya ng ginawa ni Michael Jackson, palayo sa natuod ng katunggali.

Marahil sa gulat sa ginawa ni Luke kaya napatulala na lamang si Laurilia.  And the song ended. Nagpalakpakan ang lahat na may kasama pang hiyawan. Grabe napahanga talaga kami ni Luke sa pilyong sayaw niya.

Pagkatapos ng sayaw ay nilapitan ako nito saka kinindatan.

"Anu? Ayos ba?" Nakangising bati nito.

Napailing-iling na lang ako at hinampas siya ng pabiro. Loko eh.

Sumunod na tinawag si Elly. I wished that I would be pick to be his partner. It will be our first dance together.

But it was not me, that was choosen, it Liang Chen. Napanguso na lang tuloy ako sa pagkadismaya. It is a soft dance. Maganda ang nagiging sayaw nila. Hindi mo aakalaing biglaan ang performance nila. They dance different yet nadadala nila ang isa't isa. Marahil nga kapag great performer ka you can dance with anyone like a pro, even in an unexpeecyed situations like this.

Everyone got shocked when Liang Chen attempeted to kiss Elly in their performance. Napanganga na lang ako. Buti na lang at nailagan ni Elly. And I really see Liang's reaction. Nadismaya talaga siya.  But still she managed to smile.

She smile evilly. I don't feel good in this girl. Kung mala Cyclops lang ako ng the X-men panigurado tustado na itong babaeng to sa mga tingin ko.

"Hanna! Are you alright?" Puna ni Luke na nakapagpabalik sa akin sa realidad mula sa panaginip ko na nililitson ko itong si Liang Chen.

"Of course. I'm just a little bit nervous." Sagot ko habang nakatingin pa rin kila Elly at Liang na nagsasayaw.

Patapos na ang kanta at unti-unting sumayaw naman palapit si Liang kay Elly at tinyempo talaga nito na makalapit kay Elly bago matapos ang kanta saka ito yumakap kay Elly at hinalikan ito sa pisngi sabay pose.

Wala sa sariling nasuntok ko tuloy sa braso si Luke.

"OUCH! what's that for?" Inosenting tanong nito.

"Whoah!" Sigaw ko. Na tila natutuwa sa naging performance nila Elly.

"You liked their performance that much?" Nagtatakang tanong pa rin ni Luke.

Not So Normal LoveWhere stories live. Discover now