5 days na since dumating kami dito nagsastart na din ang rehearsal namin ng sayaw dahil next week na ang contest.
Last time sa assembly ipinaliwanag ang magiging takbo ng competition. There will be an elimination rounds in every stages of the dance contest until sa dalawang schools na lamang ang matitira para magpatagisan ng galing sa sayaw.
There are also different types of dancing competition. Hiphop, dance duo, cultural dances, at madami pang iba.
"Okay, 10 minutes break." Sigaw ng dance instructor namin.
Hay buti naman. Almost half day na kami nag iinsayo ng sayaw eh.
"Beshie, water oh." Ika ni Sweet sa akin sabay abot ng isang bottled water sa akin.
"Thanks!" Pasalamat ko naman dito ng saka binuksan ang bottled water na abot nito at iinum na sana...
When Luke take it away from me and drink it all.
"Hey!" Angal ko.
"Hep!" Pagpapatigil nito sa akin.
"Here drink this." Sabi nito saka ako inabutan ng inumin.Tinanggap ko naman ito pero tinarayan ko pa din siya. Ngumisi lang ito sa naging reaction ko saka umupo sa tabi ko.
"You dance great. I don't made a mistake na ikaw ang pinili kong partner." Puri nito sa akin.
"Talaga." Natatawa at mayabang ko namang sagot dito.
"Hahahha.. Aba, yabang ah!" Natatawang puna nito kaya napatawa na din kami.
"Aheeemm.. " pagkuha ni Sweet sa attensyon namin.
"I think I need to pee.. Beshie can you go with me?" Ika ni Sweet.
Kaya tila nagduda naman ako.
"Wait," pigil ni Luke.
"Yes Luke, wanna come with us at the GIRLS' restroom?" Pang-aasar ni Sweet.
Hindi na nakaangal pa si Luke ng hilahin na ako palayo ni Sweet.
"Beshie, do you really need to pee?" Tanong ko dito. I doubt it.
"No. I would like to check on someone lang because that someone I think is checking on you." Sabi nito. Na ipinagtaka ko naman.
"Ha?What do you mean?" Hindi ko maintindihan ang ibig nitong sabihin kaya sinundan ko na lamang ito para masagot ko na din ang sarili kong tanong.
"Hey, are we going to..."
"Exactly beshie, mabuti at na gets mo din. Yes were going there. Sa practice room nila Mateo."
Sabi nito."And why? If I know gusto mo lang makasilay eh." Pagbuking ko naman sa kanya.
"Yes that's part of my plan but other than that, I want to show you to him as if your supporting him like what he is doing to you." Paliwanag nito.
"Beshie?" Di ko na kasi talaga siya maintindihan.
Malapit na kami sa practice room nila and sa gulat ko madaming mga kababaihan ang nadoon, kabilang na ang ibang female participants mula sa ibang schools.
"Whoah! Di ko akalaing ganito kadami ang admirers niya." Sabi ni Sweet saka ako hinila at nakisingit sa mga nagkukumpulang babae doon na nag so-stolen shots pa kay Elli habang sumasayaw ito.
"Excuse me, pretty ladies." May kaartehang wika ni Sweet.
Agad rin naman kaming nakasingit hanggang sa makarating kami sa harapan malapit sa pinto.
YOU ARE READING
Not So Normal Love
FanfictionIt is a playful love story. The main characters here are Edward Barber as Mateo Ellisson Zamora and Maymay Entrata as Hanna Carlina Pasquin. Sabay ipinanganak Kapwang magulang ay nagalak, Dating samahang nabuo Biglang naglaho Sa trahedyang magagana...