Chapter 27: IKAW

337 19 4
                                    


Day 2, kung kahapon intense na ang labanan lalo na ngayon dahil every after the performace nabibigay na agad ang result, whether they passed or not! Nagiging competitive naman agad ang lahat.

The same as what happend yesterday elimantion round was the closing for the program.

Sad to say pero hindi na nakapasok ang dance group namin. Sayang! Points lang kasi ang naging lamang ng South Korea sa amin. But what important was that they've enjoyed the dancefloor. The experience participating in this kind of competition is already a pleasure.

Luckily, Sweet and his partner,  Luke and I are still in for the final level tomorrow. The last category will be revealed tomorrow and only the top 3 finalists can compete. In will scored individually.

"Job well done everyone. Even though our dance group didn't made it to the finals, I am so proud of yoy guys. And for sure the whole school will do.  And now to Hanna, Luke, Kisses and Lander, hindi pa man kayo nanalo ay sinasabi ko na sa inyong proud ako sa inyo no matter what." Wika ng dance choreographer namin.

"Bukas. The last day of the competition. Isipin nyong ang sayaw na iyon ay para sa mga mahal niyo. Hindi lang para manalo." Payo naman ng adviser namin.

Lahat naman kami ay sumang ayon,  at masaya parin, sama-samang kumain.

"Okay everyone, take your rest na after our dinner. To Luke and Hanna, Kiss and Lander, the whole team is all in to support you guys tomorrow, let's make it to success! CHEERS!" Wika ng teacher namin at sabay sabay rin namin itinaas ang baso ng tubig namin.

"TO SUCCESS! CHEERS!" sabay sabay rin naming sigaw.

Matapos ang salu-salu namin ay bumalik na kami sa kanya-kanyang rooms namin. Naghanda na rin kami ni Sweet matulog.

Pagod na pagod akong bumagsak sa kama.

"Aaaahhh,  ang saraaap!!" Ani ko ng makahiga na sa malambot naming kama si Sweet.

Alam nyo yung feeling na pagod na pagod ka tapos sa wakas! Finally! Nalahiga ka rin. Yun yung feeling, ang sarap-sarap!

Kagaya ko pabagsak na ring napahiga si Sweet.

"OH GOODNESS! At last,  nakahiga rin ako. I will absolutely try the massage services here in Germany!" Wika naman ni Sweet, sabay stretching pa.

"Me too beshie, after tomorrow we still have a day to enjoy Germany beshie." Sabi ko naman.

"I saw how Elly danced, Beshie, she's really awesome. I would really love to see a dance showdown between him and Luke." Ani pa nito.

"I agree. Among the other male dancers here, their dance, looks and charms really can't be the last to attract the girls here." Puri ko pa sa dalawa.

"Yeah, that's true! I witnessed how they make the crowd wild." Abot tengang ngiti na sagot ni Sweet.

"But, beshie, there is a chinese boy there, he looks like Enchong Dee talaga. He's a great dancer din. I would love to dance in the dance floor with him." Chicka pa nito.

"Auw, yeah, nakita ko rin yung way ng pagsasayaw niya. Swabe din. Dalang-dala pati niya yung partner niya kahit hindi na makasabay." Dugtong ko naman.

"Anyway! Let's beauty rest na. At pagod na talaga ako. Good night beshie!" Ani ni Sweet.

Nanglingunin ko naman ito ay tulog na nga, nakanga nga pa.

Sandali pa akong humiga, nakatingin lang sa kisame. Minsan talaga sa sobrang pagod ang hirap din matulog.
Nang hindi pa din ako makatulog ay naisipan ko na lumanghap muna ng ng sariwang hangin sa hardin. Tumayo ako at kinuha ang jacket ko saka lumabas at pumunta sa hardin. Nang makarating sa hardin ay naupo ako sa bench doon saka ko sinalpak sa tenga ko ang earphones. Tahimik na dinadama ko ang malamig na hangin na humahaplos sa mukha ko habang tinitingala ang mga bituing tila nag papaligsahan sa pakintaban ng ningning.

Not So Normal LoveWhere stories live. Discover now