Chapter 18: We've Met Again, At Last!

251 27 6
                                    


Tila slow motion ang mga sandaling iyon.  At sa muli naming paghaharap hindi ko maitanggi ang tuwa at ganun din ang kaba.

I missed him. But I don't think he feels the same way. And that suddenly reversed the feelings I felt before.

"Thank you..."

"Do you know each other?" Luke asked curiously.

"Ahhhmmm.. O.." -me

"We've got the list of your name. Luke right?" Pagputol nito sa sasabihin ko sana.

"Yes I am." Sagot ni Luke.

"Welcome Luke!" Pagbati nito saka kinamayan si Luke.

"Hi I'm Kisses Sweet." Pakilala naman ni Sweet saka tinanggal ang kamay ni Luke sa pakikipagkamay kay Elli at siya naman ang nakipagkamay dito.

"Your sweet as your name." Ani nito kay Sweet sabay pakita ng napakaganda nitong ngiti dahilan para mas kiligin si Sweet.

Oh my. Siya ba talaga si Elli,  si Elli na kababata ko, na bestfriend ko at.... NEVER MIND.

Even though I want to stare at his face for a little longer, I didn't do it. Since madami pang participants ang nakapila kaya deritso na kaming lumabas at iginiya naman kami patungo sa kanya kanya naming quarters.

Each school participants has it's own quarters. Kasama na dun ang mga rooms nila. 2 student in each rooms. Si Sweet ang kasama ko sa room. The room next to ours ay ang room naman nila Luke at Mark.

In this first day,  We are advised to take a rest dahil sa haba ng mga binyahe namin and tomorrow we will start to create our dance choreography.

Marahil sanhi ng pagod sa byahe na din ay nakatulog ako. Bandang 7pm na ako nagising at napansin kong nag aayos si Sweet.

"Hey beshie.. Where are you going?" Tanong ko dito.

"Oh, good your awake na. You better fixed yourself na. Let's go gala!"

"What? Are we allowed?" Nagtatakang tanong ko dito.

"No, but we can find way right?"
"Last time I checked students pa lang tayo and not an employee on BDO?"

"Hahahahha.. Nice joke Beshie.. Don't worry uuwi tayo before the curfew."

10 pm is the curfew given to us para pumasok sa designated rooms namin. For security purposes daw.

"Yeah right, pero paano tayo makakalusot sa guards?" Tanong ko.

"That's for us to find out. We can make excuse naman if mahuhuli tayo.."

"Are you sure about this?"

"Of course, so let's go. Ako bahala sayo." Pang iingganyo nito.

Hay bahala na si Lord. Dahil hindi ko naman kaya mapahamak si Sweet nag-ayos na lang din ako at dadamayan ko na lang siya.

Nakajacket kami ng mahaba para hindi halata ang suot namin na pang gala. Paglabas sa room may mga estudyante pa ring nakatambay sa hallway.  The rooms going to the right ng hallway namin ay mga participants ng academy na ito. Pagliko namin sa hallway naniyon ay may ilan ilan sa kanilang nagkukwentuha. Pa sa labas. Binabati nila kami at ganun din kami sa kanila.

Paglabas namin sa academy ang fountain ng school sa labas ang bumungad sa amin. Wala na gaanong students doon at sa di kalayuan ay tanaw na namin ang mga guards sa gate.

"Paano tayo makakalusot niyan?" Bulong ko kay sweet.

"Hmmm.. We need some distractions." Suggest nito.

Not So Normal LoveWhere stories live. Discover now