Side 11

479 37 11
                                    

 

 

SIDE 11

 

                Ngayon yung celebration ni Alex, birthday pala kasi niya kaya nag-aya magbar. Ito namang si Sapphire feeling ewan kasi kung sinu-sino yung niyayaya, pakiramdam ata niya siya yung may birthday eh.

 

“Oi, brad tama na sa plates, kami naman.” Sabi ng kakarating lang na si Liam, tinatapos ko na kasi yung plates namin sa DWS 3 saka sa PEM 1 para pwede na akong yumolo mamaya.

.

“May lakad ako mamaya mga brad.” Habang patuloy na ginagawa yung plates ko.

.

“Wow! Dumidate na uli si pare!” Nag-apiran sila pagkakasabi ni Ace nun, tinignan ko lang naman sila at natawa.

.

“Tange, birthday nung president namin sa TomCat. Papainom daw.”

.

“Member ka na ulit? Hati nanaman oras naming sa’yo?” Umakbay sakin si Philemon at sumandal pa sa braso ko, hilig talaga mangbromance neto eh.

.

“Hindi niyaya lang ako ni Sapphire.” Tapos tinignan naman nila ko ng “Sinong Sapphire” look.  “Friend ni Kiarra.”

.

“Wow bro ha. Lakas mo talaga.” Sabi ni Ace ng nakangisi pa tapos nagtawanan sila.

.

“Mga ulol, kaibigan ko lang yun. Saka malabo namang magkagusto ako sakanya eh. Lalake yun eh!” Tumango tango lang sila pagkakasabi ko nun tapos bigla ko namang nakita si Hany na palabas ng Beato. “Kamusta na nga pala si ano… Hany?” Tanong ko sa tatlo.

.

“Ayos lang naman siya, naiilang at nahihiya lang sa’yo yun brad.” Seryosong sabi ni Liam.

.

“Oo nga, kausapin mo na kaya.”

.

“Onga, sayang friendship.” Tumango lang naman ako sakanila at sinabi kong wait lang dahil hahabulin ko si Hany para makipag-usap.

.

“Hany! Hany sandali.” Habol ko sakanya tapos lumingon lang naman silang dalawa ni Aliyah.

.

“Sige girl, wait nalang kita dun.” Ngumiti naman si Hany sakanya bago umalis si Aliyah.

.

“Skye…” Nakayukong sabi ni Hany pero inangat ko lang naman yung ulo niya para matignan ko siya.

.

“Hany… About sa nangyari satin dun sa breeze? Wag ka na mailang sakin, ayos lang yun.” Nginitian ko siya pero yumuko lang ulit siya.

.

“Sorry Skye, dahil sakin naudlot yung panliligaw mo dun sa girl mo sa TomCat.” Natawa ako sakanya kaya napatingin siya sakin.

.

“Wala yun, ayos lang yun. Baka di lang talaga diba?” Nakangiti kong sabi. “Saka kasalanan ko din yun, kaya wag ka na mailang ha? Ayos na yun.” Ngumiti naman na siya pagkasabi ko nun tapos ginulo ko yung buhok niya.

HIS SIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon