Trở về phòng mình, ngồi xuống tiếp tục tu luyện, đánh nhau xong nỗi lòng cũng giải tỏa một chút, có gì khó chịu hơn sống trong một vỏ bọc khác , nhưng ai biết đươc trong vụ trụ này có người nào hơn Bão không, điều đó Bão không biết, nhưng trước mắt chính hắn, có lẽ là độ nhất vô nhị, hai lần sống trong vỏ bạo, giả tạo đến 2 lần, có chút làm hắn chán nản, cuộc sống đối với hắn sao mà khắc nghiệt, một lần chết đi khi chưa hoàn thành mong ước, trọng sinh vào cơ thể một tên công tử bột, ăn chơi, dâm loàn, cố gắng lắm mới cải tạo được cơ thể đó, trở thành một chính nhân quân tử , nhưng cái số nhọ nó ám, vừa lên thể phàm tầng 6 đươc vài hôm, thì lại bị đánh xém chút mất mạng, đến nổi cơ thể lại một lần nữa reset về điểm ban đầu, à không ,có lẽ là về âm luôn, chẳng phải hiện nay xương cột sống hắn , và xương tay của trái của hắn còn không thể hồi phục hoàn toàn sao, ông trời đúng là đùa người quá đáng mà.
Đôi khi hắn nghĩ lúc ở trái đất, có lẽ nên để hắn chết luôn, không phải đấu tranh như thế này chứ, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, nếu được sống thì có ai muốn chết đâu, hắn cũng vậy mà thôi, còn về phần thử thách trong cuộc sống thì tại đâu không có, khác chăng chỉ là biểu hiện ra bên ngoài như thế nào mà hơn, cuộc sống nếu không có gian khổ, chông chênh thì sao có thể nhận biết như thế nào là bằng phẳng cơ chứ, và đương nhiên bằng phẳng của mỗi người đều khác nhau, với người như Bão, thì bằng phẳng của hắn đã là rất chông chênh với người ta rồi, bởi vì với người trải qua quá nhiều đau khổ, gian truân thì điểm bình yên của họ cũng rất đơn giản.
Thoáng nghĩ vu vơ, làm Bão sáng tỏ vài điều, hắn phải tiếp tục tiến lên thôi, nếu ông trời đã đùa giỡn hắn, thì hắn cũng thể là một quân cờ trong tay ông trời được, hắn phải lấy đươc tự do, tự tại tại chính thế giới này.
"Thông minh nhất nam tử,
Yếu vi thiên hạ kỳ.
Trót sinh ra thời phải có chi chi,
Chẳng lẽ tiêu lưng ba vạn sáu. "(1)
Bão thầm ngân lại vài câu thơ chợt xuất hiện trong đầu, thầm nghĩ "không biết Nguyễn Công Trứ có xuyên việt như mình không, mà lại có thể hiểu tâm trạng của hắn lúc này, hay nói cho đúng là bài thơ rất hợp với hắn lúc này.
Nam nhi sinh ra nào bỏ phí cuộc đời, nhất định phải làm nên chiến tích thần kỳ, hắn đã được sinh ra hai lần, đây là cơ hội làm lại của hắn, hắn sao có thể để hoang phí cơ chứ.
Cổ Loa cách phi thuyền của Đại Học Viện hơn 3 ngày bay
Tại đây là một công trình siêu lớn, từ tâm thành Cổ Loa trải rộng ra bán kính hơn 10km , đủ biết tòa thành này rộng lớn như thế nào, nếu người thường đi bộ hết tường thành , chắc cũng mất cả tháng, toàn bô thành được bao bọc bởi Bức tường bằng đá cao hơn 40 mét, bề dày cũng hơn 5 mét, đủ biết công trình này hoành tráng và kiên cố dường nào, màu đá xám trắng ẩn hiện vẻ tang thương của năm tháng, còn ẩn chứa cường đại sát khí, có lẻ đã trải qua không biết bao nhiêu năm tháng lịch sử chiến tranh mới có được tường thành lịch sử này.
Trung tâm tường thành là một khu vực được bao bọc riêng cũng bởi một vòng tường thành nhưng quy mô nhỏ hơn, phạm vi bảo vệ cũng chính đầu não của Cổ Loa , khu trung tâm Cổ Loa, hàng loạt tòa nhà cao tầng với kiến trúc giống như lâu đài pháp chọc trời mọc lên, càng nhiều hơn là các kiến trúc cổ xưa thấp hơn nằm phía dưới của các kiến trúc cao tầng kia,trên 4 đỉnh tháp cao nhất có gắn 4 ngọn cờ với 4 hình thần cổ linh thú, Long màu vàng, Lân màu xanh lá, Quy màu đen, và Phụng và đỏ rực.
Bốn ngọn cồ linh vận âm trầm vòng quanh, hào quang như chọc thẳng lên tầng mây, nhẹ nhàng bay phấp phới ánh lên vẻ trang nghiêm, uy vũ vô cùng, khiến mọi người nhìn vào như muốn vái lạy.
Điều đặc biệt chính là , trong tường thành nhỏ này nồng nặc linh khí vờn quanh, nếu đươc tu luyện ở đây thì còn gì bằng, nhưng rất tiếc điều đó ít khi xảy ra lắm, trừ khi là những nhân vật cực kỳ đặc biệt, nơi này chủ yếu là nơi nghị sự, tiếp khác của toàn bộ Việt Tinh thế lực lớn nhỏ.
Tại một con hẻm nhỏ trong Cổ Loa thành, không ai để ý, giữa đêm vắng,một tên mặc toàn phục đen, bịt khăn mặt đen, chỉ lòi ra đôi mắt có phần đau đớn, lại có phần vui mừng, tay cầm một hộp ngọc màu đen tuyền, hàng quang nhè nhẹ phát ra, tay đang run run cầm thanh đoản kiếm đã gãy đôi, cố gắng đào một hố nhỏ sâu ở bên góc một ngôi nhà ẩn sâu trong hẻm, nếu không phải cao thủ tinh ý, thì khi đi qua chưa chắc đã cảm nhận được ở đây có người đang lén lút làm gì đó, tên áo đen trên người hắc phục ướt nhẻm, bám sát vào da người, nếu có người nào đó ở đây chắc chắn biết đó là máu, mùi tanh tỏa ra khá rõ ràng, có lẽ tên này bị thương cực kỳ nghiêm trọng, nhưng tai jsao hắn lại vui mừng, bởi vì sau khi trải qua ác chiến với 2 tên bịt mặt khác, hắn đã thành công lấy được vật này, vật mà ông chủ hắn giao phó cho hắn cướp đoạt về. Nhwugn với thương thế quá nặng như thế này, cùng với vật kia dấu vết chắc chắn không đi được xa, hắn đành chôn tạm vật này ở đây, trước tiên trốn đi, sau đó trở lại thu hoạch, hoặc là để người khác tới lấy cho ông chủ, nếu đem đi bây giờ, cả người và vật đều sẽ mất mất.
Hoàn thành công việc chôn đồ một cách gấp gáp, hơi thở của hắn càng ngày càng nặng, hắn phải nhanh chóng rời đi, nếu không có thể dẫn người tới đây , như vậy sẽ công cốc mất, nghĩ xong, người này xoay người, bất chấp vết thương, tay vừa vung, một cổ linh lực tràn qua, xóa sạch dấu chân cùng dấu đào đất vừa nãy, thân hình vừa chuyển, bóng đen đã vút xa qua những mái nhà đằng kia.
Người này vừa đi chưa tới 10s đồng hồ, 2 bóng đen khác vụt đến chỗ tên kai vừa cất đồ, thần niệm nhanh chóng quét xung quanh,phát hiện không có dị trạng gì khác, chuyển người tiếp tục đuổi theo phái người áo đen bị thương vừa rời đi, cho dù xóa dấu vết, nhưng với một tên bị thương nặng trong thời gian ngắn không thể hoàn toàn ẩn tng tích được, đây cũng là ý tứ của tên này, dụ bọn kia tránh xa khỏi chỗ giấu đồ, sau đó mới là đích thực lẩn trốn, tránh gây nghi ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Việt Tinh Kỳ Truyện
FantasyTác giả: Lôi Thể loại : trọng sinh, tu chân, sắc hiệp, người lớn... Võ Kỳ Bão, một chàng sv vừa ra trường, thân hình mập ú, trong lúc tìm kiếm việc làm tại Thủ Đức ,Sài Gòn thì bị tai nạn ô tô, lúc tỉnh dậy phát hiện bản thân ở trong cơ thể của ngườ...