Chương 192: Gió Trên Đồng Hoang Vu (5)

1.1K 25 0
                                    

  Chuẩn bị cẩn thận, lại còn thầm tập luyện những điều cần nói một lượt, nhưng Sở Ngọc vẫn không khỏi hồi hộp.

Nhìn hai người Thiên Như Kính và Việt Tiệp Phi đã bước tới ngưỡng cửa, tim nàng như muốn nhảy khỏi lồng ngực, bàn tay giấu dưới tay áo run nhè nhẹ, nhưng trên mặt vẫn là biểu hiện vô cùng lãnh đạm.

Sở Ngọc dùng lực bấm vào lòng bàn tay để trấn tĩnh lại, tránh có những biểu hiện khác thường khiến người khác nghi ngờ. Sau đó, nàng lãnh đạm quét mắt về phía hai người, thật nhanh rồi thu tầm mắt.

Nơi mà Sở Ngọc chọn để chiêu đãi hôm nay là một biệt viện vắng lặng. Tuy ở nơi hẻo lánh u tịch, nhưng trong phòng lại bày biện rất xa hoa lộng lẫy.

Sàn nhà trải thảm lông dày. Vừa bước vào phòng, Việt Tiệp Phi liền cảm thấy một bầu không khí ấm áp, thoang thoảng hương thơm, khác hẳn với khí lạnh đầu đông bên ngoài. Nhưng vẻ mặt lạnh lùng của Sở Ngọc khiến hắn cảm thấy có chút bất ổn.

Tất nhiên Việt Tiệp Phi không dám hi vọng, sau khi hắn phản bội, Sở Ngọc còn có thể vui vẻ ôn hòa với mình. Nhưng bỗng nhiên nàng mời bọn họ tới, không biết là có dụng ý gì.

Ấu Lam dẫn hai người đến gian phòng thết đãi yến tiệc. Phòng này nhỏ hơn đại sảnh một chút, chỉ có duy nhất một cửa ra vào.

Thiên Như Kính dừng ở ngưỡng cửa một lát rồi bước vào. Còn Việt Tiệp Phi, thấy trong phòng chỉ có một mình Sở Ngọc, cũng nhẹ nhàng thở ra. Nếu trong phòng có Hoa Thác hay Dung Chỉ, có lẽ hắn sẽ lo lắng do dự, chưa chắc đã dám vào.

Giữa phòng là một án kỷ màu đen, dài bốn thước rộng hai thước. Sở Ngọc ngồi ở đầu kia, mời hai người ngồi xuống hai bên.

Nàng cất giọng lạnh lùng: "Hai vị, mời ngồi!" Rồi nàng cầm quyển sách bên cạnh, ra vẻ lãnh đạm mà đọc sách.

Bỗng nhiên lại ân cần, không gian trá thì cũng là trộm cắp. Nếu bây giờ Sở Ngọc tỏ vẻ hoan nghênh bọn họ nhiệt tình, chắc chắn sẽ khiến Thiên Như Kính và Việt Tiệp Phi nghi ngờ. Cực kỳ lãnh đạm, mới là biểu hiện bình thường hợp lý lúc này.

Đợi Ấu Lam và người hầu đốt thêm hương liệu rồi khom người lui ra, Sở Ngọc mới đặt quyển sách xuống, chăm chú nhìn hai người cũng đang trầm mặc. Đáy mắt băng giá dường như ấm áp lên ít nhiều, nàng thở dài: "Vì sao giữa chúng ta trở nên xa lạ thế này?"

Lời nàng nói khiến Việt Tiệp Phi nhớ lại chuyện quá khứ. Tuy hàng ngày hắn luôn lo lắng đề phòng, sợ công chúa nhìn trúng, nhưng trên thực tế công chúa chưa từng nhúng chàm hắn, ngược lại đối xử với hắn rất khoan hậu. Hắn thật sự không hiểu, tại sao Thiên Như Kính nhất định muốn mật cáo công chúa, tự nhiên lại can thiệp vào chính sự một cách khác thường, bức cho bệ hạ phải trở mặt với công chúa.

Hắn không hiểu giữa Sở Ngọc và Thiên Như Kính có vướng mắc gì. Trước đây họ vẫn giao hảo tốt đẹp cơ mà? Thậm chí khi Thiên Như Kính mất tích, công chúa còn tự mình ra khỏi thành tìm kiếm?

Vừa nghĩ, Việt Tiệp Phi vừa không tự chủ được quay sang nhìn Thiên Như Kính. Tiểu sư đệ của hắn ngày thường dửng dưng trầm mặc, bây giờ cũng không biết là đang nghĩ ngợi gì.

Phượng tù hoàng (Quyển 4+5+6)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ