Lời nói của Sở Ngọc nhẹ nhàng xẹt qua cả vườn xuân sắc, như một mũi tên bắn thẳng vào tai Dung Chỉ.
Tay Dung Chỉ đang rắc thức ăn cho cá dừng lại một chút, rồi tiếp tục như thường. Hắn khẽ cười nhạt: "Vậy sao? Chúc cô thuận buồm xuôi gió!"
Sở Ngọc gật đầu, ngồi xuống cạnh Dung Chỉ, khẽ thở dài: "Thật ra ta hơi...lưu luyến huynh! Nhưng trên đời này, tiệc rượu nào chẳng đến lúc tàn! Dù là bạn tốt, cũng phải có lúc chia lìa. Sau này ta sẽ thường xuyên nhớ đến huynh!".
Là nhớ "Quan Thương Hải"!
Dung Chỉ im lặng, rồi khóe miệng khẽ cong lên, như là tâm trạng rất thoải mái vui vẻ: "Quả thật hơi đáng tiếc! Ta và cô là bạn hữu rất hợp nhau. Sau này, thỉnh thoảng ta sẽ nghĩ đến cô!"
Lời nói, giọng điệu không chút sơ hở, vui vẻ thoải mái, chỉ hơi buồn một chút. Đây hẳn là biểu hiện của "Quan Thương Hải"!
Sở Ngọc cười cười: "Chỉ thỉnh thoảng thôi sao? Huynh thật không biết cách lấy lòng nữ giới! Lẽ ra huynh nên nói: sau này ngày nào cũng nhớ đến ta. Như vậy không chừng ta sẽ mềm lòng, không đi nữa cũng nên!"
Nàng tùy hứng đùa cợt, không nhìn thấy Dung Chỉ hơi hơi hé môi, nhưng không phát ra âm thanh nào.
Rất nhanh sau đó, nàng tiếp lời: "Đùa vậy thôi, dù huynh có thực sự nói như thế, ta cũng sẽ đi. Ta rất thích đi ngao du bốn bể như Vương Ý Chi. Dù hắn không mời thì rồi cũng có một ngày, ta sẽ lên đường. Bây giờ chính là lúc thích hợp, Lưu Tang Hoàn Viễn đi rồi, ta chẳng còn ràng buộc gì nữa. Trên đường có Vương Ý Chi làm bạn, hẳn là sẽ thú vị!"
Dung Chỉ khẽ đáp: "Quả thật như thế!"
Sở Ngọc nói chuyện với Dung Chỉ rất lâu. Nàng sắp đi rồi, cảm thấy trong lòng có chút vương vấn, hơn nữa một năm qua làm bạn với Quan Thương Hải rất vui. Nói chuyện đến tận giữa trưa, khi mặt trời đứng bóng, Sở Ngọc mới nhận ra mình đã mất quá nhiều thời gian. Nàng vội vàng đứng dậy cáo từ để còn về nhà thu xếp chuẩn bị.
Ngoại trừ việc sai người báo tin với Vương Ý Chi về quyết định của mình, nàng còn phải thu dọn nhà cửa vật dụng, bố trí ổn thỏa cho người hầu trong nhà.
Thời gian rất gấp, nàng chỉ còn lại chưa đến hai ngày.
Sở Ngọc đi rồi, Dung Chỉ vẫn ngồi bên bờ ao. Hắn chậm rãi tháo băng vải che mắt ra, vứt xuống bên cạnh. Cả người như bị đóng đinh tại chỗ không nhúc nhích, mắt nhìn chăm chú xuống mặt ao.
Nắng rọi trên người hắn, phản chiếu một cái bóng nho nhỏ dưới nền đất.
Trong hồ, cá tung tăng bơi lội, đều là những loại cá mà Sở Ngọc nuôi. Có những lúc, rất nhiều ngày nàng quên cho cá ăn, Dung Chỉ phải tự tay rắc thức ăn xuống ao, giống như hôm nay.
Hắn ngồi yên, ánh mắt cũng dường như ngưng đọng. Con ngươi đen thẳm không một chút gợn sóng, ánh mắt không hề dịch chuyển. Hình ảnh đàn cá bơi qua bơi lại trong đồng tử mắt hắn, như là phản chiếu qua gương.
Cả vườn đâm chồi nảy lộc xanh tươi, nhưng riêng ở góc nho nhỏ này, bao trùm không khí tịch liêu đơn độc.
Dung Chỉ cứ ngồi như vậy rất lâu. Hắn không lo Sở Ngọc đi rồi còn quay lại, bởi vì nàng đã muốn ra đi, tất nhiên sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị. Nàng sẽ bận đến mức ngẫu nhiên nghĩ tới hắn cũng là một chuyện khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng tù hoàng (Quyển 4+5+6)
Tarihi KurguTác giả:Thiên Y Hữu Phong Thể loại:Ngôn Tình, Xuyên Không, Đấu trí, Nữ cường, Ngược nam, HE Số chap: 292 chap + 4 ngoại truyện Trạng thái:Full