Chương 238: Gió Xuân Biết Ý Ta

1.3K 23 0
                                    

  Lúc Sở Ngọc đuổi tới, Lưu Tang đã mở cánh cổng lớn, đứng yên lặng nhìn ra ngoài.

Bên đường có một chiếc kiệu, một bóng người nghiêng nghiêng dựa vào thành kiệu, đang ngồi hát. Nàng hát một bài hát trẻ con, giọng Giang Nam nhẹ nhàng mềm mại theo gió xuân bay tới.

Giọng hát đã từng làm vô số nam nhân mê đắm đến điên đảo thần hồn đó, bây giờ lại tràn đầy dịu dàng, chân thành. Chủ nhân của giọng ca, vừa tiếp tục xướng khúc vừa nhìn Lưu Tang chăm chú, như được nhìn thấy một bảo vật đã thất lạc từ lâu.

Từng là dung nhan tuyệt thế sáng ngời, giờ đây nàng không còn vẻ phong tình mê hoặc nữa, mà mộc mạc thanh nhã như một đóa hoa sen. Dáng vẻ này của Chung Niên Niên, Sở Ngọc chưa từng nhìn thấy.

Chung Niên Niên lại cất tiếng hát, hết lần này đến lần khác, mà Lưu Tang cũng lẳng lặng lắng nghe. Khi nàng ấy dừng tiếng ca, thì khuôn mặt cậu bé đã đầm đìa nước mắt.

Sở Ngọc lạnh lùng đứng nhìn, trong lòng đã hiểu ra vài phần.

Dùng tay áo loạn xạ chùi nước mắt, Lưu Tang vừa khóc thút thít vừa hỏi: "Chị học khúc hát này ở đâu?"

Chung Niên Niên dịu dàng nhìn Lưu Tang, trong mắt cũng là ánh nước lấp lánh. Nàng cúi thấp đầu, khẽ nói: "Khúc hát này không phải ta học được, mà chính ta nghĩ ra... Đã lâu rồi không gặp, A Tang... Em có còn... nhớ tỷ tỷ hay không?"

Lời còn chưa dứt, nước mắt nàng như những hạt ngọc trong suốt rơi xuống, vẻ u sầu càng khiến cho khuôn mặt diễm lệ đến nao lòng: "Ngày xưa nhà chúng ta nghèo khó, ta đi theo người để trả nợ, còn em được đưa đến gửi nuôi tại nhà họ Bách Lý. Tỷ đệ chúng ta đã chín năm chưa gặp, em không nhớ tỷ tỷ cũng là điều dễ hiểu!"

Lưu Tang ngơ ngẩn nhìn người con gái xinh đẹp tuyệt trần trước mặt. Hình ảnh mờ nhạt từ lâu lại dần dần hiện ra, người thiếu nữ xinh xắn trong trí nhớ trùng khớp với cô gái dung mạo tuyệt thế này, giống nhau đến bảy, tám phần, chỉ thiếu vẻ phong tình. Cậu bé chậm rãi mở miệng, giọng nhỏ và khàn: "Tỷ tỷ..." Một tiếng gọi cất ra, càng giúp cậu thêm khẳng định.

Sau đó, một màn cảm động được trình diễn long trọng ngay trước cổng Sở viên. Lưu Tang nhào tới ôm Chung Niên Niên khóc lớn, còn Chung Niên Niên mỉm cười nhưng nước mắt lưng tròng, vừa vuốt lưng cậu bé vừa lặp đi lặp lại: "Lưu Tang, em lớn thật rồi!"

Màn náo nhiệt kinh động đến cả Hoàn Viễn nên hắn cũng chạy ra. Đáng lẽ Hoàn Viễn và Chung Niên Niên có hiềm khích, nhưng bây giờ nàng ta là người quen của Lưu Tang thì so đo chuyện cũ cũng chẳng ích gì. Không chỉ quen biết, bọn họ còn là tỷ đệ, vậy thì chuyện cũ càng nên bỏ qua. Nhưng điều khiến hắn ngạc nhiên là thái độ của Sở Ngọc.

Sở Ngọc rất hứng thú nhìn đôi tỷ đệ mừng mừng tủi tủi gặp lại. Thấy Hoàn Viễn bước tới, nàng vội kéo hắn đứng bên rồi bình luận: "Ngươi xem, Chung Niên Niên càng khóc càng xinh đẹp, đúng không?" Kiếp trước nàng xem tin tức giải trí, nói về việc tuyển vai nữ chính cho các phim tình cảm buồn. Tiêu chuẩn được tuyển là phải khóc tốt, thậm chí còn phải khóc sao cho đẹp. Ánh mắt ngóng trông chan chứa tình cảm, không hề chớp mà hai hàng nước mắt cứ từ từ chảy ra. Nếu xét theo tiêu chuẩn này, Chung Niên Niên khóc đạt yêu cầu hoàn toàn.

Phượng tù hoàng (Quyển 4+5+6)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ