Dung Chỉ trở về.
Hắn trở về.
Trở về.
Trong lòng như có một vách tường phản ngược âm thanh, cứ lặp đi lặp lại câu nói đó, lên bổng xuống trầm khiến tim Sở Ngọc đập lúc nhanh lúc chậm.
Thoáng nhìn thấy có người đi tới, nàng không kịp nghĩ ngợi gì, vội lùi lại ẩn mình sau tán cây. Người đó đi rồi, nàng mới sực nhớ: đây là phủ của mình, chẳng có lý do gì phải giật mình cả!
Vừa rồi, nàng trốn tránh cái gì?
Người trong phủ đều biết công chúa rất sủng ái Dung Chỉ. Được tin hắn trở về, nàng đích thân đến thăm cũng là chuyện bình thường. Rốt cuộc nàng làm gì mà sợ người khác nhìn thấy?
Điều mà nàng muốn né tránh ánh mắt người khác, là...
Cố gắng loại bỏ tạp niệm trong lòng, Sở Ngọc chậm rãi bước ra. Dưới tán cây hơi lạnh và tối, bởi vậy lúc bước ra ánh mặt trời, Sở Ngọc cảm thấy lóa mắt.
Hơi hoa mắt, nhưng Sở Ngọc cứ thế bước đi. Từng bước từng bước, nàng nhìn thấy Mộc Tuyết viên ngày càng hiện rõ trong tầm mắt. Khuôn mặt không biểu lộ điều gì, nhưng tim nàng đập dồn dập như trống dậy.
Nàng không biết nên nói gì với Dung Chỉ, không biết đối mặt với hắn ra sao. Nhưng dù có bao nhiêu do dự, cũng không ngăn được niềm mong mỏi được gặp hắn.
Đúng vậy, nàng muốn gặp hắn! Dù biết lòng dạ hắn khó lường, dù biết hắn không phải là người tốt, dù có lẽ không bao giờ nàng thật sự hiểu được tâm tư của hắn, nhưng nàng vẫn muốn được nhìn thấy khuôn mặt cao nhã thanh u, được chìm vào đôi mắt sâu không thấy đáy đó.
Chỉ nhìn một lần thôi cũng được!
Sau đó, ngả bài.
Những gì nàng giấu trong lòng, hắn giấu trong lòng, cùng nói ra, thẳng thắn thành khẩn, phơi bày dưới ánh sáng mặt trời, giống như nàng bây giờ.
Sở Ngọc bước tới gần Mộc Tuyết viên. Các quản gia, thị vệ, người hầu trước cửa nhìn thấy nàng, vội vã dạt ra tránh đường rồi yên lặng lui về phía sau. Những người đứng trong hàng chuẩn bị được vào cũng nhanh chóng lùi lại. Người tới là công chúa, bọn họ chỉ có thể nhường đường.
Sở Ngọc bước vào Mộc Tuyết viên. Mùa thu, cây cỏ tiêu điều xơ xác. Nhưng trong rừng trúc, màu xanh tươi thanh nhã vẫn chưa từng giảm bớt.
Bệ đá quạnh quẽ đã nhiều ngày, bây giờ trên đó có bóng người quen thuộc.
Vẫn là người tóc đen y phục trắng đó, khuôn mặt trầm tư, phong thái ung dung. Vừa nhìn thấy hắn, hốc mắt Sở Ngọc hơi hơi nóng lên.
Giờ phút này tận mắt nhìn thấy hắn, cõi lòng xao động của nàng mới rốt cuộc bình ổn lại, nhưng tiếng vọng đã biến thành hiện thực.
Hắn, trở về.
Nhắm mắt dưỡng thần trong khoảnh khắc, Dung Chỉ từ từ mở mắt ra. Thấy Sở Ngọc đang chăm chú nhìn mình, hắn lại khẽ mỉm cười, điệu cười quen thuộc: "Công chúa, đã lâu không gặp!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng tù hoàng (Quyển 4+5+6)
Ficción históricaTác giả:Thiên Y Hữu Phong Thể loại:Ngôn Tình, Xuyên Không, Đấu trí, Nữ cường, Ngược nam, HE Số chap: 292 chap + 4 ngoại truyện Trạng thái:Full